Dư âm từ Lễ hội hoành tráng, ấn tượng

Dư âm Chương trình du lịch Qua những miền di sản Việt Bắc lần thứ XIV và Lễ hội Thành Tuyên năm 2023 vẫn còn vang mãi trong lòng đại biểu, du khách, nhân dân.

 

Chuỗi các hoạt động khai mạc Chương trình du lịch Qua những miền di sản Việt Bắc lần thứ XIV và Lễ hội Thành Tuyên năm 2023 đã khép lại, nhưng dư âm vẫn còn vang mãi trong lòng đại biểu, du khách, nhân dân.

Theo UBND tỉnh Tuyên Quang, từ những thành công của những kỳ tổ chức Lễ hội trước, năm 2023, Tuyên Quang chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai các hoạt động từ rất sớm, với mục đích cao nhất đưa Lễ hội Thành Tuyên trở thành Lễ hội quốc gia, vươn tầm quốc tế và đưa kinh tế du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng. Tỉnh đặt mục tiêu đưa Lễ hội Thành Tuyên như một quán bar ngoài trời, khi ánh sáng, âm nhạc và niềm vui tràn ngập trên đường phố Tuyên Quang, trên mỗi gương mặt người dân và du khách.

Đặc biệt, thời tiết mùa lễ hội năm nay thuận lợi, trời nắng ráo, phù hợp cho các hoạt động trải nghiệm đông người ngoài trời. Công tác truyền thông được thực hiện bài bản, khởi động trên tất cả nền tảng, thu hút rất đông sự quan tâm của khách du lịch, đặc biệt là giới trẻ, sự háo hức của người dân, các xóm, tổ dân phố trên địa bàn. Chưa năm nào lễ hội đã được khuấy động bằng những màn diễn diễu mô hình đèn Trung thu từ rằm tháng 7, trước lễ hội chính khoảng 1 tháng.

Các tiết mục văn nghệ đậm chất văn hóa Việt Bắc tại Lễ khai mạc.

Sự sáng tạo của các nghệ nhân làm đèn khổng lồ năm nay đã tạo ra một mùa Trung thu rực rỡ, với rất nhiều mô hình đẹp, sáng tạo, giàu tính nghệ thuật, mãn nhãn người xem. Việc đổi mới Lễ hội Thành Tuyên, trung tâm là đổi mới mô hình đèn Trung thu bước đầu đã có những kết quả đầy triển vọng. Những Thuyền rồng, Phượng hoàng lửa, hay các mô hình đèn minh họa các nhân vật lịch sử, nhân vật hoạt hình được sáng tạo bởi bàn tay nghệ nhân, tạo ra một thế giới cổ tích sống động và đầy ý nghĩa. Để đảm bảo an toàn PCCC, các xe mô hình đèn Trung thu phải trải qua khâu kiểm tra an toàn về hệ thống điện, mỗi xe phải dự phòng 3 bình chữa cháy. Sân khấu và chương trình nghệ thuật đẹp lung linh, như lạc vào vườn cổ tích. Ca từ, điệu nhảy rộn ràng của các em thiếu nhi, nghệ sĩ nổi tiếng càng làm cho mùa lễ hội thêm sôi động, háo hức.

Ngoài tổ chức Hội chợ Thương mại - Du lịch, Lễ hội Bia Hà Nội và trưng bày, giới thiệu tinh hoa ẩm thực Việt, ẩm thực xứ Tuyên như mọi năm, năm nay lễ hội có thêm Liên hoan các Làng Văn hóa du lịch cộng đồng 6 tỉnh Việt Bắc và Chương trình Điện ảnh kết nối di sản và du lịch Tuyên Quang. Trong đó, chương trình Điện ảnh mở ra nhiều hướng đi mới cho tỉnh, trong việc nâng tầm việc quảng bá cho văn hóa, du lịch xứ Tuyên

Lễ hội Thành Tuyên đã trở thành thương hiệu riêng có, niềm tự hào của người dân Tuyên Quang. Du lịch phát triển gắn với nhiều dịch vụ hấp dẫn, những đặc sản xứ Tuyên được du khách lựa chọn. Do đó, việc bình ổn giá là hết sức cần thiết để tạo tính chuyên nghiệp cho du lịch xứ Tuyên "cất cánh" bay cao.

Với những dấu ấn để lại của chuổi sự kiện văn hóa, có thể khẳng định Tuyên Quang đã tổ chức thành công và cho truyền thông, bạn bè trong và ngoài nước thấy được sự đổi mới của tỉnh. Sớm quan tâm những hạn chế để khắc phục sẽ giúp Lễ hội Thành Tuyên mang thương hiệu quốc gia, vươn tầm quốc tế; góp phần đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh./

Ông Kwon Sung Taek, Phó Chủ tịch Thường trực, Tổng Giám đốc Hiệp hội Kinh tế, Văn hóa Hàn - Việt khẳng định, ông ngỡ ngàng và choáng ngợp trước sự hoành tráng, rực rỡ và ấn tượng của lễ hội. Chắc cuộc đời ông và đoàn Hàn Quốc sẽ nhớ mãi kỷ niệm khó quên này.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận