Chùm ảnh về xe hơi Vinfast LUX V8 tại triển lãm Geneva

Việc VinFast vừa ra mắt mẫu SUV Lux phiên bản đặc biệt đầu tiên tại Triển lãm ô tô Geneva đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của truyền thông trong nước và quốc tế

 

Carscoops – một trang tin lớn về ô tô, xe máy – ngày 5/3 đã có bài viết với tiêu đề: “Vinfast Lux V8 – Mẫu SUV mạnh 455 mã lực của người Việt có thể đạt tốc độ tối đa 300 km/h”.

Trong bài viết, tác giả cũng tỏ ra khá bất ngờ khi hãng xe Việt Nam VinFast ra mắt mẫu SUV Lux V8 tại Geneva Motor Show, phiên bản mạnh mẽ hơn của mẫu Lux SA 2.0 đã ra mắt tại triển lãm Paris vào tháng 10 năm ngoái.

Theo Carscoops, VinFast, dự kiến bắt đầu sản xuất các mẫu xe đầu tiên của mình từ tháng 3/2019, đã nhận được giấy phép của BMW để sử dụng nền tảng khung gầm của các mẫu xe 5 chỗ và mẫu SUV X5 cho mẫu sedan Lux A 2.0 và SUV Lux SA 2.0. Tuy nhiên, mẫu Lux V8 mới không được trang bị động cơ tăng áp 4 xi-lanh 2.0L mà sử dụng động cơ lớn hơn V8 6.2L cho công suất tối đa 455 mã lực và mô-men xoắn cực đại 624 Nm. Trang Carscoops không chắc chắn về nguồn gốc của khối động cơ được trang bị trên Lux V8 nhưng cho rằng những thông số kỹ thuật có vẻ rất giống với động cơ LS của GM.

Đánh giá về khối động cơ mới của Lux V8, Carscoops cho rằng việc lắp đặt động cơ 6.2L lớn dưới nắp ca-pô là điều kỳ diệu đối với bất kỳ mẫu xe nào và trong trường hợp của VinFast Lux V8 mới, nó có thể giúp xe đạt tốc độ tối đa lên tới 300 km/h.

Về thiết kế tổng thể của VinFast Lux V8 mới, Carscoops đặc biệt ấn tượng với những chi tiết nổi bật như bộ lốp thể thao cỡ lớn 22 inch, lưới tản nhiệt mới với thiết kế thể thao hơn và ống xả dạng tứ nổi bật để phân biệt với các mẫu xe khác trong gia đình nhà VinFast.

Bên trong cabin, nội thất bọc da cao cấp và nhiều chi tiết trang trí bằng sợi carbon trong khi bảng điều khiển có màn hình thông tin giải trí 10,4 inch. Theo nhận định của Carscoops, hầu hết các trang thiết bị trên Lux V8 đều khá giống với các mẫu xe của BMW.

Dự kiến, VinFast Lux V8 sẽ được sản xuất với số lượng hạn chế và bán ra thị trường trong năm 2020.

Geneva Motor Show là triển lãm ô tô thường niên được tổ chức vào tháng 3 hàng năm tại Geneva (Thụy Sỹ), là một trong những triển lãm quan trọng nhất của ngành công nghiệp ô tô thế giới. Kể từ lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1905, Geneva Motor Show đã trở thành bệ phóng cho hầu hết những mẫu xe thành công nhất lịch sử. Các mẫu siêu xe hàng đầu, những bản thiết kế mẫu, những ý tưởng cách mạng cho tương lai của ngành ô tô thế giới thường lựa chọn Geneva Motor Show làm sân khấu để lần đầu ra mắt công chúng.

Sau triển lãm Paris, việc xuất hiện ở một trong năm triển lãm ôtô lớn nhất thế giới như Geneva Motor Show là cơ hội lớn để hãng xe Việt còn non trẻ mở rộng hình ảnh.

(Theo Autodaily)

 

Bình luận

    Chưa có bình luận