Thành phố đã thực hiện chuyển đổi vị trí công tác đối với 1.154 trường hợp theo quy định phân cấp quản lý cán bộ (552 công chức, 419 viên chức, 183 công chức cấp xã).
Chiều 30/6, tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế xã hội quý II/2003, đại diện UBND thành phố Hà Nội thông tin tại buổi họp báo, đại diện UBND thành phố cho biết, một trong những kết quả nổi bật của thành phố trong 6 tháng đầu năm là cân đối thu cho ngân sách được đảm bảo. Tổng thu ngân sách trên địa bàn 6 tháng đạt trên 220 nghìn tỷ đồng, đạt hơn 62% dự toán, bằng 122% so với cùng kỳ. Tổng vốn đầu tư xã hội đạt gần 195.000 tỷ đồng, tăng 8,5%. Nguồn vốn huy động của các tổ chức tín dụng trên địa bàn duy trì tăng trưởng , đáp ứng nhu cầu tín dụng của nền kinh tế.
Chuyển đổi vị vị trí công tác đối với 1.154 trường hợp
Thông tin về kết quả cải cách hành chính, đại diện UBND Thành phố Hà Nội cho biết, về cải cách thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Thành phố đã ban hành 82 văn bản liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC), cải cách TTHC, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông.
Thành phố đã thông qua phương án đơn giản hóa TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp (8 TTHC); ban hành 30 Quyết định công bố danh mục TTHC mới ban hành, TTHC được sửa đổi, bổ sung, bị bãi bỏ theo phương án ủy quyền giải quyết TTHC (bao gồm: công bố danh mục 1.104 TTHC, bãi bỏ 137 TTHC) thuộc thuộc phạm vi quản lý của các Sở và tương đương; phê duyệt 857 quy trình nội bộ giải quyết TTHC; UBND thành phố ban hành 6 quyết định phê duyệt quy chế phối hợp liên thông.
Hoàn thành rà soát chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của các Sở; các Chi cục, đơn vị sự nghiệp công lập giảm từ 6 xuống còn 4 đơn vị đối với các Ban Quản lý dự án chuyên ngành; giảm 2 trường cao đẳng, 1 trường trung cấp; 2 chi cục thuộc sở; 7 đơn vị sự nghiệp công lập thuộc sở; 1 đơn vị sự nghiệp thuộc chi cục thuộc Sở.
Giảm 2.385 biên chế viên chức hưởng lương ngân sách nhà nước so với năm 2022 (đạt tỉ lệ 2%). Qua rà soát, kiện toàn, tinh giản biên chế đã góp phần thực hiện chủ trương tinh gọn tổ chức bộ máy theo chỉ đạo của Trung ương và Thành phố.
Đối với thực hiện các quy định về phân cấp quản lý nhà nước giữa các cấp chính quyền ở địa phương, đã thực hiện ủy quyền đối với 531/617 TTHC.
Về cải cách chế độ công vụ, công chức, các cơ quan, đơn vị tiếp tục rà soát danh mục vị trí việc làm, bản mô tả và khung năng lực vị trí việc làm, báo cáo UBND thành phố xem xét, phê duyệt điều chỉnh vị trí việc làm phù hợp với quy định của Trung ương, thành phố; Đặc biệt, Thành phố đã tổ chức thí điểm và triển khai thi tuyển một số chức danh lãnh đạo cấp phòng và tương đương; thi tuyển chức danh lãnh đạo tại một số đơn vị sự nghiệp công lập tự chủ. Kết quả có 65 chức danh có người trúng tuyển, đạt tỉ lệ 97% và sẽ tiếp tục triển khai đến hết năm 2024.
Chuyển đổi vị vị trí công tác đối với 1.154 trường hợp theo quy định phân cấp quản lý cán bộ (552 công chức, 419 viên chức, 183 công chức cấp xã); kiểm tra công vụ đột xuất 30 đơn vị (04 đơn vị cấp sở, 07 đơn vị cấp huyện, 13 đơn vị cấp xã, 1 đơn vị trực thuộc UBND cấp huyện, 03 đơn vị trực thuộc Sở).
Cải cách tài chính công, thành phố tiếp tục xác định giải ngân vốn đầu tư công được coi là một trong những đòn bẩy để hoàn thành cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội.
Về quy định về quản lý, sử dụng tài sản công: Thành phố tiếp tục rà soát về tổng thể hiện trạng và phương án bố trí trụ sở làm việc của các Sở, Ban, ngành tham gia xử lý đối với hơn 30 cơ sở nhà đất của đơn vị, doanh nghiệp Trung ương đóng trên địa bàn thành phố; tham gia phương án sắp xếp lại, xử lý nhà, đất được cấp có thẩm quyền phê duyệt của Liên minh Hợp tác xã Việt Nam trên địa bàn thành phố; sắp xếp lại, xử lý xe ô tô phục vụ công tác, điều chuyển 1 xe ô tô phục vụ công tác chung, thanh lý 13 xe ô tô của các cơ quan, đơn vị thuộc phạm vi quản lý của thành phố.
UBND thành phố phê duyệt tiêu chuẩn, định mức sử dụng diện tích chuyên dùng của 03 cơ quan, đơn vị (Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội, Trung tâm phát triển quỹ đất huyện Đông Anh, Sở Xây dựng) máy móc, thiết bị chuyên dùng của 2 cơ quan (Văn phòng UBND Thành phố, Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã Hà Nội).
45/50 đơn vị sự nghiệp công lập thuộc thành phố trong diện chuyển sang cơ chế tự chủ tài chính.
Về xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số, Thành phố tiếp tục tập trung xây dựng cơ sở dữ liệu điện tử để làm cơ sở xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số; hoàn thành việc cập nhật Kiến trúc chính quyền điện tử phiên bản mới nhất, hoàn thành việc xây dựng nền tảng chia sẻ, tích hợp dùng chung (LGSP).
Vận hành 4 hệ thống thông tin, ứng dụng dùng chung quan trọng, cốt lõi, gồm: Hệ thống thông tin báo cáo Thành phố; Hệ thống quản lý văn bản và điều hành tập trung Thành phố; Kênh tiếp nhận phản ánh kiến nghị của người dân và doanh nghiệp qua ứng dụng Zalo; Ứng dụng quản lý cuộc họp tại UBND thành phố và sẵn sàng kết nối, tích hợp, chia sẻ thông tin dữ liệu với các Bộ, ngành Trung ương và Chính phủ.
H.La/VOV.VN