TP Hồ Chí Minh: Mỗi ngày tiết kiệm hơn 1 triệu kWh điện

  • 06/06/2023 04:08:30
  • Mạnh Cường
  • Xã hội
  • 0

Từ ngày 15/5 đến ngày 4/6, TP Hồ Chí Minh tiết kiệm được 22,66 triệu kWh điện, bình quân mỗi ngày tiết kiệm được 1,08 triệu kWh.

 

Theo thống kế sơ bộ của Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC), từ ngày 15/5 đến ngày 4/6, TP Hồ Chí Minh tiết kiệm được 22,66 triệu kWh điện, bình quân mỗi ngày tiết kiệm được 1,08 triệu kWh, tương ứng gần 2,4 tỷ đồng sau khi thực hiện các giải pháp cấp bách nhằm tăng cường tiết kiệm điện theo chỉ đạo của UBND thành phố.

Ngay từ đầu năm, Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã triển khai nhiều giải pháp để tuyên truyền, vận động khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Bên cạnh việc tiếp tục thực hiện nghiêm các giải pháp về tiết kiệm điện tại quyết định số 3579/QĐ-UBND ngày 15/10/2021 của UBND thành phố, Tổng công ty cũng đã đề nghị Sở Công thương tham mưu cho UBND TP.HCM ban hành chỉ thị về các giải pháp cấp bách nhằm tăng cường tiết kiệm điện, góp phần bảo đảm việc cung cấp điện ổn định trên địa bàn. Tổng công ty đã huy động tối đa nhân lực thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến và kiểm tra việc thực hiện. Cụ thể, vào ban đêm, các nhóm công tác đi kiểm tra và vận động khách hàng thực hiện việc giảm công suất hoặc tắt các hệ thống chiếu sáng quảng cáo, trang trí. Làm việc ngay với Ủy ban nhân dân quận, huyện, TP.Thủ Đức và các phường, xã tại địa phương đề nghị phối hợp triển khai các giải pháp cấp bách tăng cường tiết kiệm điện. Các đơn vị phân nhóm các đối tượng khách hàng theo danh sách cụ thể: cơ quan hành chính sự nghiệp, tòa nhà văn phòng, trường học và trung tâm đào tạo, chiếu sáng công cộng, chiếu sáng quảng cáo và trang trí ngoài trời, cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm, trung tâm thương mại và dịch vụ… để làm việc với khách hàng, vận động khách hàng cam kết thực hiện đúng các biện pháp cấp bách về tiết kiệm điện theo từng đối tượng. Lập kế hoạch cụ thể và phân công, bố trí lực lượng tổ chức kiểm tra, giám sát việc triển khai các giải pháp tiết kiệm điện. Trong đó tập trung kiểm tra, nhắc nhở khách hàng tắt toàn bộ hệ thống chiếu sáng trang trí, quảng cáo, bảng hiệu ngoài trời từ 22h00.

Công nhân EVNHCMC tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.

Ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực TP.HCM cho biết : Đến nay, tất cả các quận, huyện, thành phố Thủ Đức và HEPZA (Ban Quản lý các Khu chế xuất và Công nghiệp TP.HCM) đã ban hành công văn và triển khai chỉ đạo của UBND Thành phố tới các cơ quan, doanh nghiệp, người dân trên địa bàn quản lý. Toàn bộ hệ thống chiếu sáng công cộng đã triển khai việc điều chỉnh thời gian mở đèn trễ và tắt đèn sớm 30 phút. Phần lớn hệ thống chiếu sáng quảng cáo, trang trí đã được giảm 50% công suất và tắt sau 22h. Qua kiểm tra và theo dõi số liệu tiêu thụ điện cho thấy phần lớn khách hàng đã đồng thuận thực hiện các giải pháp cấp bách nhằm tăng cường tiết kiệm điện.  

Giảm bớt hệ thống chiếu sáng không cần thiết.

Theo ông Trương Đình Sâm, Chủ tịch UBND Phường 4, Quận 8, cán bộ công nhân viên chức của Ủy ban nhân dân phường luôn nhận thức được việc tiết kiệm điện là một việc cần thiết mang lại lợi ích cho hoạt động của cơ quan, thường xuyên nhắc nhở, kiểm tra việc thực hành tiết kiệm trong đó có tiết kiệm điện như mở máy lạnh ở nhiệt độ 26 độ C trở lên, mở trễ 60 phút và tắt sớm 60 phút so với giờ bắt đầu và giờ kết thúc làm việc. Phường phấn đấu thực hiện hiệu quả kế hoạch tiết kiệm điện giai đoạn 2021-2025, đảm bảo mỗi năm tiết kiệm 5 % tổng điện năng tiêu thụ.

Ông Khưu Đức Vinh, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Di Đại Hưng cho biết, là một đơn vị sản xuất, doanh nghiệp xác định điện là một trong những chi phí cần phải tiết kiệm tối đa. Vì vậy để tiết kiệm điện đơn vị phải từng bước cải tạo cơ sở hạ tầng, đầu tư máy móc hiện đại, thay đổi cách thức quy trình sản xuất cho hiệu quả hơn./.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận