Hà Nội: Khu đô thị Đồng Tầu đang biến thành bến xe ngoại tỉnh?

Thực trạng xe dù, bến cóc tung hoành nhiều nơi đang trở thành vấn đề 'nóng' của đô thị Hà Nội.

 

Cùng với việc vỉa hè, lòng đường bị chiếm dụng trái phép làm nơi kinh doanh buôn bán, trông giữ phương tiện thì thực trạng xe dù, bến cóc tung hoành nhiều nơi đang trở thành vấn đề “nóng” của đô thị Hà Nội. Ghi nhận của phóng viên VOV tại Khu đô thị Đồng Tầu, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai.

Đồng Tầu vốn là một khu đô thị nhỏ (khoảng 10ha), yên bình ở phía Nam Hà Nội, nhưng thời gian gần đây lại bị đại náo bởi thực trạng xe dù, bến cóc. Theo phản ánh của người dân, 2 năm qua, không biết vì sao, ai đã “bật đèn” mà nhiều địa điểm trong khu đô thị Đồng Tầu đã biến thành bến xe khách liên tỉnh từ các địa phương Ninh Bình, Thái Bình, Thanh Hoá. Việc xuất hiện 6 - 7 văn phòng đại diện đón trả khách của các đơn vị vận tải hành khách liên tỉnh đã làm tình hình an ninh trật tự tại khu đô thị Đồng Tầu bị đảo lộn hoàn toàn. Nhiều gia đình “mất ăn mất ngủ” khi hoạt động đón trả khách bắt đầu từ sáng sớm đến tận 9 - 10 giờ đêm. Đáng lo nhất là sự an toàn cho phụ huynh học sinh, thầy cô giáo Trường Tiểu học Thịnh Liệt khi đến lớp và tan trường. Ông Hồ Dũng Hiệp, Tổ trưởng Tổ dân phố 22, phường Thịnh Liệt bức xúc:

“Người dân trong tổ dân phố rất bức xúc. Chúng tôi cũng đã nhiều lần kiến nghị lên phường, quận, qua các cuộc tiếp xúc cử tri, nhưng đến nay vẫn không được xử lý.. Mong mỏi của người dân là chính quyền có giải pháp quyết liệt dẹp bỏ được xe dù bến cóc trong khu dân cư”.

Thực trạng xe dù, bến cóc tung hoành nhiều nơi đang trở thành vấn đề “nóng” của đô thị Hà Nội.

Trao đổi với phóng viên Đài TNVN, bà Lê Thị Thanh Ngà, Phó Chủ tịch UBND phường Thịnh Liệt cho biết, để xử lý tình trạng các nhà xe ngoại tỉnh mở văn phòng đại diện, đón trả khách trên địa bàn, cụ thể là tại khu đô thị Đồng Tầu, UBND phường đã phối hợp với các lực lượng, yêu cầu chấm dứt việc đón trả khách sai quy định:

“UBND phường Thịnh Liệt đã chủ trì, họp liên ngành với thanh tra giao thông, Đội giao thông trật tự Công an quận Hoàng Mai và chỉ đạo Công an phường Thịnh Liệt… yêu cầu các nhà xe chấm dứt ngay việc đón trả khách trên địa bàn phường. Chúng tôi cũng đã có văn bản giao cho công an phường tiếp tục theo dõi, kiểm tra giám sát đối với các nhà xe từ ngoại tỉnh về địa bàn phường”, bà Lê Thị Thanh Ngà cho hay.

Trước thực trạng mất trật tự văn minh đô thị tại nhiều địa phương, nhất là việc vỉa hè lòng đường bị chiếm dụng, xe dù bến cóc, mới đây Ban chỉ đạo 197 thành phố Hà Nội đã ban hành kế hoạch tổng kiểm tra, xử lý triệt để các vi phạm, với mục tiêu đặt ra là tránh tình trạng “đánh trống bỏ dùi”… Đây rõ ràng là một kế hoạch rất được chờ đợi của ngành chức năng thành phố, nhưng dư luận vẫn không khỏi hoài nghi về kết quả cuối cùng. Bởi, Hà Nội đã không ít lần ra quân lập lại trật tự văn minh đô thị theo kiểu “đầu voi, đuôi chuột”…/.

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận