Hỗ trợ người nghèo tham gia bảo hiểm y tế

  • 27/10/2022 08:30:11
  • PV Tuyết Lê- VOV miền Trung
  • Xã hội
  • 0

Nhờ chính sách Bảo hiểm Y tế, nhiều người nghèo có điều kiện chữa trị bệnh tật, giảm bớt gánh nặng cho gia đình.

 

Bảo hiểm Y tế hộ nghèo là một chính sách an sinh xã hội mang ý nghĩa nhân văn và rất ưu việt. Nhờ chính sách Bảo hiểm Y tế, nhiều người nghèo có điều kiện chữa trị bệnh tật, giảm bớt gánh nặng cho gia đình.

Ông Nguyễn Hùng Anh, Phó Giám đốc BHXH TP. Đà Nẵng, tặng thẻ BHYT cho người dân khó khăn -

Gần 1 năm nay, anh Nguyễn Văn Mạnh ở phường Hoà Quý, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng phải nhập viện điều trị thường xuyên. Nếu không có Bảo hiểm Y tế hộ nghèo chi trả thì việc điều trị bệnh của anh thực sự là gánh nặng đối với gia đình. Anh Nguyễn Văn Mạnh kể, nhà chỉ có 2 mẹ con, mẹ ốm đau thường xuyên nên gia đình thuộc diện hộ đặc biệt nghèo. Mẹ của anh bán rau ở chợ và chăn nuôi thêm gà, vịt, heo. Năm ngoái, sau khi tốt nghiệp Đại học Sư phạm, anh Mạnh mắc bệnh Lupus ban đỏ, suy nhược cơ thể, mắt mờ dần, đi lại khó khăn, nên thường xuyên phải nhập viện để điều trị bệnh.

Nhờ có thẻ Bảo hiểm Y tế hộ nghèo, anh Nguyễn Văn Mạnh được miễn phí chữa bệnh.

“Được Nhà nước hỗ trợ 100% kinh phí Bảo hiểm Y tế hộ nghèo đó. Tôi có bị bệnh đi khám chữa bệnh, tổng chi phí phải trả là trên 20 triệu đồng và được quỹ Bảo hiểm Y tế chi trả hoàn toàn, đối với tôi thì số tiền đó rất lớn. Nếu không có số tiền đó, gia đình của tôi gặp rất nhiều khó khăn”, anh Mạnh chia sẻ.

Tại thành phố Đà Nẵng, nhiều bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo phải điều trị tại bệnh viện thời gian dài. Thẻ Bảo hiểm Y tế hộ nghèo giúp người bệnh vượt qua khó khăn, bớt gánh nặng cho gia đình. Bà Nguyễn Thị Đô, ở quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng cho biết, tôi rất khó khăn nên nhận được thẻ Bảo hiểm Y tế cho hộ nghèo tôi rất mừng. Cám ơn Nhà nước, Bảo hiểm đã lo cho gia đình tôi, giúp chúng tôi giảm bớt khó khăn. Tôi đi giúp việc gia đình cho họ từ khi ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 tôi nghỉ việc đến giờ .”

Đà Nẵng trao sổ Bảo hiểm Y tế và sổ Bảo hiểm Xã hội tặng hộ nghèo.

Đầu năm đến nay, các địa phương trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã mua và cấp miễn phí 38.343 thẻ Bảo hiểm Y tế hộ nghèo, hộ cận nghèo với kinh phí gần 19,5 tỷ đồng. Bảo hiểm Xã hội thành phố phối hợp với các quận, huyện, các đơn vị, nhà hảo tâm hỗ trợ 1.200 thẻ Bảo hiểm Y tế và sổ Bảo hiểm Xã hội cho hộ dân hoàn cảnh khó khăn. Mặt trận, các hội, đoàn thể cũng tổ chức cấp phát thuốc, khám chữa bệnh miễn phí, trao phương tiện sinh kế, vốn hỗ trợ hộ nghèo có điều kiện làm ăn. Ông Nguyễn Hùng Anh, Phó Giám đốc Bảo hiểm Xã hội thành phố Đà Nẵng cho biết, thông qua hoạt động này đã giúp hộ nghèo, hộ khó khăn, từng bước ổn định và nâng cao đời sống; góp phần thực hiện có hiệu quả mục tiêu xoá đói giảm nghèo bền vững.

Các hội đoàn thể ở Đà Nẵng trao sinh kế tặng hộ nghèo.

“Bảo hiểm Xã hội thành phố thường xuyên triển khai công tác này. Các tổ chức cá nhân, các công ty đơn vị triển khai cấp thẻ Bảo hiển Y tế cũng như tặng sổ bảo hiểm cho người có hoàn cảnh khó khăn và người nghèo. Ngoài ra, còn tặng quà cho bệnh nhân đang nằm tại các bệnh viện, rất nhiều phần quà, kể cả tặng thẻ Bảo hiểm Y tế cho người mà chưa có thẻ Bảo hiểm Y tế”, ông Nguyễn Hùng Anh nhấn mạnh./.

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận