Bệnh viện Hữu Nghị: Khám và cấp thuốc miễn phí cho 250 đối tượng chính sách

Bệnh viện Hữu Nghị đã thăm khám, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí, điều trị cho 250 đối tượng chính sách trên địa bàn xã Tân Trào, huyện Sơn Dương, Tuyên Quang.

 

Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022) nhằm tri ân đối tượng có công với cách mạng, ngày 16/7/2022 các y bác sĩ Bệnh viện Hữu Nghị đã phối hợp với Trung tâm Truyền hình nhân đạo (Đài Truyền hình Việt Nam) tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách trên địa bàn xã Tân Trào, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang.

Tại đây, ngoài việc kiểm tra huyết áp, khám nội tổng quát, khám các chuyên khoa tai mũi họng, răng hàm mặt, mắt thì các đối tượng chính sách, người có công còn được đội ngũ y, bác sĩ thực hiện các kỹ thuật cận lâm sàng như siêu âm, điện tim, xét nghiệm đường máu mao mạch nhằm chẩn đoán bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân.

Với kinh nghiệm chuyên môn cùng trang thiết bị y tế hiện đại, chỉ trong 1 ngày, các y bác sĩ Bệnh viện Hữu Nghị đã thăm khám, tư vấn sức khỏe, kê đơn, cấp phát thuốc miễn phí, hướng dẫn phương pháp điều trị cho 250 trường hợp. Trong đó có một số người có bệnh huyết áp và tiểu đường... đã được các bác sĩ xử lý tại chỗ, đồng thời tư vấn hướng dẫn người bệnh rất tỉ mỉ về các bệnh lý này.

Đây là chương trình thường niên nằm trong chuỗi hoạt động khám chữa bệnh của Bệnh viện Hữu Nghị nhằm chăm sóc, nâng cao sức khỏe cho các đối tượng chính sách và người có công với cách mạng. Thông qua hoạt động này, các cán bộ y tế, nhất là các y, bác sĩ trẻ hiểu thêm về cuộc sống khó khăn của người dân vùng căn cứ địa cách mạng, từ đó nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm y đức của mình để đáp ứng sự mong đợi của người bệnh và các hộ nghèo tại “Thủ đô kháng chiến” Tân Trào./.

PV

 

Bình luận

    Chưa có bình luận