Trung tâm dạy lái xe ngưng chiêu sinh vì chưa đảm bảo tính pháp lý

Từ tháng 4/2019, giấy phép và chứng nhận dạy nghề của Trung tâm đào tạo và sát hạch giao thông thủy bộ Tiền Giang đã hết hạn.

 

Ngày 18/7, ông Nguyễn Văn Này, Phó Giám đốc Trung tâm đào tạo và sát hạch giao thông thủy bộ (thuộc Trường Cao đẳng Tiền Giang) cho biết, Trung tâm này vừa tạm ngưng chiêu sinh học viên mới kể cả các học viên đăng ký dự học các khóa đào tạo lái mô tô và ô tô; riêng các học viên đang học tại trung tâm vẫn diễn ra bình thường.

Sân tập lái xe cho học viên của Trung tâm đào tạo và sát hạch giao thông thủy bộ Tiền Giang.

Nguyên nhân tạm ngưng chiêu sinh học viên mới là chờ các ngành chức năng tỉnh và Trường Cao đẳng Tiền Giang hoàn thành các thủ tục cần thiết để được Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội - LĐ-TB&XH) cấp phép hoạt động giáo dục nghề nghiệp các ngành nghề, trong đó có ngành nghề thuộc lĩnh vực lái xe tại Trung tâm đào tạo và sát hạch giao thông thủy, bộ.

Mới đây, qua thanh tra các cơ quan chức năng tỉnh Tiền Giang phát hiện, từ tháng 4/2019, khi Trung tâm đào tạo và sát hạch giao thông thủy bộ Tiền Giang trực thuộc Trường Cao đẳng Tiền Giang thì giấy phép và chứng nhận dạy nghề của trung tâm đã hết hạn, chưa được Tổng Cục Giáo dục nghề nghiệp cấp. Tuy nhiên, trong thời gian qua phía Sở Giao thông vận tải (GTVT) Tiền Giang vẫn chấp nhận cho đơn vị này hoạt động để giải quyết nhu cầu học, cấp giấy phép lái xe của người dân.

Theo Sở GTVT tỉnh Tiền Giang, cơ sở đào tạo này trước đây là Trường trung cấp nghề Giao thông vận tải Tiền Giang thuộc Sở GTVT Tiền Giang, đã 41 năm hoạt động, đủ điều kiện đào tạo và sát hạch lái xe. Năm 2019, sau khi đơn vị này sáp nhập vào Trường Cao đẳng Tiền Giang thì cần chuyển đổi các loại giấy tờ cho phù hợp với tên gọi mới. Cụ thể, trước đây là Trường trung cấp nghề thì do Sở GTVT và Sở LĐ-TB&XH Tiền Giang cấp giấy phép và chứng nhận dạy nghề, sau khi sáp nhập vào Trường Cao đẳng thì phải làm thủ tục cấp lại do Tổng Cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ LĐ-TB&XH cấp.

Từ khi trực thuộc Trường Cao Đẳng Tiền Giang, Trung tâm đào tạo và sát hạch giao thông thủy bộ đã đào tạo và cấp chứng chỉ sơ cấp nghề cho hơn 2.100 học viên lái xe hạng A.1, B, C, D… trên địa bàn Tiền Giang. Những học viên này sau đó đã thi đậu trong các kỳ sát hạch lái xe đúng theo quy định của Bộ GTVT.

Hiện, Sở GTVT Tiền Giang đã có kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo Sở Nội vụ, Sở LĐTB&XH tỉnh, Trường Cao đẳng Tiền Giang hoàn thành các thủ tục cần thiết để được Tổng Cục Giáo dục nghề nghiệp cấp phép hoạt động giáo dục nghề nghiệp các ngành nghề, trong đó có ngành nghề thuộc lĩnh vực lái xe tại Trung tâm đào tạo và sát hạch giao thông thủy, bộ trong thời gian sớm nhất.

Trung tâm đào tạo và sát hạch giao thông thủy bộ Tiền Giang là tiền thân của Trường Trung cấp Nghề GTVT Tiền Giang trực thuộc Sở GTVT Tiền Giang. Mỗi năm, đơn vị này đào tạo, cấp giấy phép lái xe mô tô, ô tô cho gần 8.000 học viên; trong đó, có hơn 1.000 học viên được cấp giấy phép lái xe ô tô./.

Theo VOV.VN

 

Bình luận

    Chưa có bình luận