Quảng Nam: Nông dân đổi đời nhờ vay vốn phát triển sản xuất

  • 18/07/2022 04:57:17
  • Tuyết Lê/VOV miền Trung
  • Xã hội
  • 0

Những năm qua, hàng ngàn hộ dân ở TP Hội An, tỉnh Quảng Nam đã mạnh dạn đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh vươn lên làm giàu chính đáng, làm ăn có hiệu quả.

 

Trang trại nuôi tôm thẻ chân trắng trong ao đất của ông Nguyễn Văn Sơn ở thôn Vạn Lăng, xã Cẩm Thanh, TP Hội An là niềm mơ ước của nhiều nông dân bởi mô hình nuôi tôm này mang lại nguồn thu đáng kể. Ông Sơn cho biết, với ước mơ làm giàu, năm 2014, ông đã tín chấp sổ đỏ để vay 5 tỷ đồng từ Agribank chi nhánh tại TP Hội An đầu tư cải tạo hồ nuôi cá chẽm, nuôi cua. Làm ăn có lãi, ông Nguyễn Văn Sơn tiếp tục mở rộng ao hồ nuôi tôm thẻ chân trắng và cua. Hiện tại, ông Sơn đầu tư 6 ao nuôi tôm trên diện tích 25.000m2, mỗi năm, ông thả nuôi 2 vụ, sau 3 đến 4 tháng cho thu hoạch một lần. Ông Nguyễn Văn Sơn cho biết, đầu ra tôm thẻ chân trắng ổn định, thương lái đến tận hồ mua với giá từ 130.000 đến 200.000 đồng/kg, trừ chi phí, gia đình còn lãi 1 tỷ đồng. Không những làm kinh tế giỏi, ông Sơn còn bày cách nuôi tôm cho người dân tại địa phương.

Trang trại nuôi tôm thẻ chân trắng trong ao đất của ông Nguyễn Văn Sơn mang lại hiệu quả kinh tế cao.

“Cần có nguồn vốn vay mới có thể đầu tư. Trước đây tôi nuôi cá chẽm cũng thành công, mỗi năm lãi 1,5 đến 2 tỷ đồng, sau này trả được vốn vay ngân hàng. Nuôi tôm hiệu quả hơn so với cua và cá. Nhờ nguồn vay để đầu tư nên lợi nhuận khá hơn trước. Làm lớn hơn, ngân hàng thấy điều kiện phát triển mới cho vay thêm. Sắp tới, tôi muốn mở rộng theo hướng phát triển sang du lịch sinh thái”.

3 năm trước, chị Nguyễn Linh Phương mạnh dạn vay 3 tỷ đồng để mở hệ thống siêu thị mini, kinh doanh khách sạn và mở shop vải và may gia công phục vụ khách du lịch… Chị Phương chia sẻ: Trước đây, cuộc sống gia đình tôi khó khăn. Nhờ nguồn vốn vay, đến nay gia đình tôi đã vượt khó làm giàu, thu lãi 2 tỷ đồng mỗi năm từ kinh doanh các dịch vụ. Hiện, tôi tạo việc làm cho nhiều lao động hoàn cảnh khó khăn tại địa phương với mức lương ổn định. “Nói chung, sau khi vay vốn từ Ngân hàng Agribank thì cuộc sống gia đình tôi đỡ hơn, có vốn làm ăn kinh doanh, làm khách sạn, may áo quần, phục vụ khách du lịch quốc tế và nội địa. Bây giờ mọi việc đã có khởi sắc tốt”.

Ông Nguyễn Đình Thương, Giám đốc Agribank chi nhánh TP Hội An, tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị luôn bám sát định hướng phát triển kinh tế - xã hội của TP Hội An để tiếp vốn cho người dân phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, đặc biệt là các mô hình kinh tế mới… Qua đó, giúp người dân mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, con vật nuôi, vươn lên làm giàu chính đáng. Theo ông Thương, đặc thù Hội An là thành phố du lịch, do vậy, Agribank xác định đầu tư mạnh nguồn vốn vay trên lĩnh vực thương mại - dịch vụ, du lịch để cho người dân và doanh nghiệp có điều kiện kinh doanh. “Chi nhánh Agribank tại Hội An luôn luôn đồng hành với nông dân. Đặc biệt, trong thời gian qua, do đại dịch Covid-19 ảnh hướng rất lớn. Tuy nhiên, Agribank tại Hội An thực hiện rất tốt về chính sách hỗ trợ, giảm 10% lãi suất cho toàn bộ khách hàng và tạo một số điều kiện khác. Khách hàng như nông dân, ngư dân tiếp tục triển khai những hoạt động sản xuất kinh doanh của mình có thu nhập chính đáng rất tốt. Cụ thể trong vấn đề nuôi trồng thủy sản, du lịch dịch vụ, tốc độ tăng trưởng nguồn vốn của Agribank tại Hội An rất khá”, ông Thương cho biết.

Nhờ nguồn vốn vay Agribank, ông Sơn đã đầu tư 6 ao nuôi tôm trên diện tích 25.000 m2, mỗi năm lãi gần 1 tỷ đồng.

Những năm qua, Agribank Chi nhánh tỉnh Quảng Nam đã chủ động cung cấp vốn tín dụng cho hàng ngàn hộ dân phát triển kinh tế, đặc biệt là các mô hình kinh tế trang trại, nuôi trồng thủy sản, làm du lịch… Nhờ đó, hàng ngàn hộ dân có cuộc sống ổn định, nhiều hộ vượt khó làm giàu.

Nhờ vay vốn Agribank, chị Nguyễn Linh Phương ở thành phố Hội An đầu từ mở shop vải và may gia công phục vụ khách du lịch.

Agribank chi nhánh Hội An luôn đồng hành cùng người dân vay vốn phát triển sản xuất.

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận