Làm mới tư duy phát triển du lịch trong trạng thái mới

  • 19/03/2022 06:15:54
  • Long Phi/ VOV miền Trung
  • Xã hội
  • 0

Ngày 18/3, tại thành phố Hội An, UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với Báo Tuổi trẻ tổ chức Hội thảo 'Ấn tượng Việt Nam: Làm mới để đón khách'.

 

Ngày 18/3, tại thành phố Hội An, UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với Báo Tuổi trẻ tổ chức Hội thảo “Ấn tượng Việt Nam: Làm mới để đón khách”. Đây là hoạt động nhằm hưởng ứng sự kiện Năm Du lịch Quốc gia 2022 với chủ đề “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh”. Nhiều giải pháp, ý tưởng để làm mới các sản phẩm du lịch, thu hút khách quốc tế đến với Việt Nam đã được đưa ra tại hội thảo.

Tại Hội thảo, các đại biểu thảo luận về các giải pháp kích cầu du lịch, phát triển các sản phẩm thu hút khách quốc tế sau 2 năm chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Các doanh nghiệp trong lĩnh vực hàng không, lữ hành, lưu trú và điểm đến như Vinpearl, Vietjet, Saigontourist, Travelner cũng giới thiệu các sản phẩm mới nhằm thu hút du khách. Nhiều giải pháp ứng dụng công nghệ trong các sản phẩm, dịch vụ, quảng bá du lịch, các biện pháp đảm bảo an toàn cho khách, tập trung phát triển thị trường khách nội địa, đồng thời lên kế hoạch đón khách quốc tế theo từng lộ trình mở cửa du lịch quốc tế của Chính phủ… đã được trao đổi, thảo luận.

Nhiều ý tưởng để sớm phục hồi du lịch Việt Nam được thảo luận tại hội thảo.

Nhiều ý kiến cho rằng, khó khăn từ đại dịch Covid-19 kéo dài đã giúp chính quyền các địa phương và doanh nghiệp tìm thấy những cơ hội để đưa hoạt động du lịch trở lại. “Làm mới mình” là thông điệp chính được đưa ra tại hội thảo. Đây cũng là giải pháp cốt lõi để chính quyền, người dân và cộng đồng doanh nghiệp tạo nên bộ mặt mới cho các sản phẩm du lịch, vượt qua những khó khăn khi dịch bệnh còn kéo dài. Việt Nam cần chuẩn bị các kịch bản mới cho năm 2022, đi kèm các chỉ tiêu, các nhóm giải pháp, chương trình hành động cụ thể theo tinh thần Nghị quyết số 128 của Chính phủ để phục hồi thị trường du lịch trong nước và quốc tế.

Ông Lê Hùng Anh, CEO Travelner cho rằng, sau hơn hai năm “đóng băng”, các doanh nghiệp đang chờ đợi thị trường du lịch quốc tế tái khởi động. Tuy nhiên, ngoài những cơ hội đặt ra thì các doanh nghiệp trên lĩnh vực du lịch cũng sẽ đối mặt với không ít thách thức khi Việt Nam mở cửa đón khách quốc tế.

“Làm mới và phải làm gì để mở cửa du lịch Việt Nam? Nhưng có một vấn đề là khách nước ngoài khi vào Việt Nam, khi đã mở cửa thì ai cũng vào được nhưng khi họ về lại thì các nước sẽ cách ly. Cho nên Việt Nam mở cửa nhưng nước ngoài chưa mở cửa thì vẫn còn nhiều rủi ro. Nên tập trung vào Outbound ( ra nước ngoài để du lịch) vì người Việt Nam khi đi du lịch nước ngoài về lại gần như không thực hiện cách ly.”, ông Lê Hùng Anh nhấn mạnh.

Ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam phát biểu tại hội thảo.

Ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, để sớm khôi phục ngành du lịch, không còn cách nào khác là phải tìm cách thoát ly những “lối mòn”. Chính quyền địa phương cần có những định hướng phù hợp để đưa hoạt động du lịch trở lại trong trạng thái mới. Các cấp chính quyền, các bộ ngành liên quan dưới góc độ quản lý nhà nước cũng cần phải được làm mới ngay trên chính tư duy của mình để có thể phát triển du lịch trong tình hình mới này đi vào chiều sâu và hiệu quả hơn, khai thác được tất cả những nguồn lực trong xã hội, đó là những vấn đề cần đặt ra./.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận