EVNGENCO3 nhận tài trợ cho 47 học sinh mồ côi do dịch Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh

  • 24/01/2022 03:30:04
  • Triều Dương
  • Xã hội
  • 0

EVNGENCO3 phối hợp với các đơn vị lập kế hoạch, phương án hỗ trợ 98 em học sinh khối THCS trên địa bàn các quận, huyện của TP.HCM.

 

Ngày 21/01/2022, tại Thành phố Hồ Chí Minh diễn ra Chương trình trao học bổng cho 98 em học sinh mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh COVID-19. Chương trình do Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Công Thương tại TP.HCM phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố tổ chức, vận động với sự tài trợ và đồng hành của các đơn vị trong và ngoài Đảng ủy Khối. Trong đó, Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) nhận tài trợ cho 47 học sinh.

Bà Tô Thị Bích Châu - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch UBMTTQVN TP.HCM và ông Trương Quốc Phúc - Thành viên HĐQT EVNGENCO3 trao bảng tài trợ cho các em học sinh

Nhằm kịp thời hỗ trợ, chăm lo cho các em vượt qua khó khăn, tiếp tục đến trường, Tổng Công ty Phát điện 3 đã phối hợp với các đơn vị lập kế hoạch, phương án hỗ trợ 98 em học sinh khối THCS trên địa bàn các quận, huyện của TP.HCM. Đây là những học sinh có cha, mẹ hoặc cả cha lẫn mẹ mất do dịch COVID-19, là con của lực lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch, các em có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn,  nhiều em sống ở các khu nhà trọ, nhà thuê. Các đơn vị sẽ hỗ trợ cho 98 em học sinh mỗi tháng 02 triệu đồng (bắt đầu tính từ tháng 10/2021) cho đến khi hoàn thành chương trình học lớp 12 (07 năm). Dự kiến tổng kinh phí tài trợ cho chương trình khoảng 13 tỷ đồng, trong đó riêng EVNGENCO3 tham gia đóng góp khoảng 6 tỷ đồng.

Các em học sinh nhận bảng tài trợ từ ông Nguyễn Huỳnh Long - Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố TP.HCM và ông Vũ Quang Sáng – Chủ tịch Công đoàn EVNGENCO3

Để thuận tiện cho việc nhận học bổng của các em từ các đơn vị tài trợ , Ngân hàng TMCP Ngoại Thương chi nhánh TP.HCM phối hợp Đảng ủy Khối mở tài khoản cho 98 em học sinh và chuyển tiền định kỳ hàng tháng cho gia đình, người đại diện của các em học sinh trong suốt 7 năm học.

Ông Trần Xuân Điền -  Bí thư Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Công thương tại TP.HCM và ông Trương Quốc Phúc - Thành viên HĐQT EVNGENCO3 trao bảng tài trợ cho các em học sinh

Tại buổi lễ, đại diện Tổng Công ty Phát điện 3 cho biết, nhiều năm qua, bên cạnh công tác SXKD, Ban lãnh đạo Tổng Công ty luôn quan tâm đến công tác an sinh xã hội. Bằng khả năng của mình, Tổng Công ty sẽ phối hợp cùng Đảng ủy Khối, các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương góp sức chia sẻ khó khăn của người dân, nhất là các gia đình có học sinh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, góp phần giúp các em phấn đấu học tập tốt, trở thành người có ích cho xã hội.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận