Tây Ninh cho phép mở lại vũ trường, karaoke, rạp chiếu phim

Theo Kế hoạch, tỉnh Tây Ninh sẽ có nhiều hoạt động tương ứng với cấp độ dịch được mở lại như karaoke, vũ trường, rạp chiếu phim…

 

Theo Kế hoạch 3676 của UBND tỉnh Tây Ninh về triển khai thực hiện Nghị quyết số 128 của Chính phủ trên địa bàn, sẽ có nhiều hoạt động tương ứng với cấp độ dịch được mở lại như karaoke, vũ trường, rạp chiếu phim…

Hiện nay trên địa bàn Tây Ninh, số ấp khu khố thuộc vùng xanh là 507 (chiếm 95%) và chỉ còn 5 ấp, khu phố đang ở cấp độ 4. Theo Kế hoạch 3676, tại hơn 500 ấp, khu phố vùng xanh này, các hoạt động sản xuất kinh doanh dịch vụ, các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, nhà hàng, quán ăn, chợ truyền thống… được hoạt động nhưng người tham gia hoạt động kinh doanh phải tiêm đủ 2 mũi vaccine. Với người bán hàng rong, vé số dạo phải tiêm ít nhất 1 mũi vaccine.

Du khách tại núi bà Đen - Tây Ninh.

Ngoài ra, các hoạt động như vũ trường, karaoke, massage, bar, internet, trò chơi điện tử, làm tóc… cũng được phép hoạt động nhưng hạn chế và người kinh doanh, tham gia phải đáp ứng việc tiêm đủ 2 mũi vaccine, đảm bảo 5K, khai báo y tế điện tử hằng ngày và hoạt động không quá 50% công suất, số lượng người.

Các cơ sở, địa điểm nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà nghỉ, tham quan du lịch, rạp chiếu phim, biểu diễn văn hoá nghệ thuật… được hoạt động 100% công suất nhưng phải đảm bảo có kế hoạch và chịu trách nhiệm về các biện pháp phòng chống dịch, đảm bảo 5K, khai báo y tế.

Tây Ninh đang dần trở lại cuộc sống bình thường mới.

Hoạt động thể dục thể thao ngoài trời, người tham gia phải đảm bảo giữ khoảng cách 2m; hoạt động thể thao trong nhà thì người tham gia phải tiêm vaccine ít nhất 1 mũi hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Tây Ninh, đến ngày 21/10, toàn tỉnh đã ghi nhận hơn 10.600 bệnh nhân COVID-19, đã chữa khỏi và xuất viện gần 9.200 người, đang điều trị cho hơn 1.300 người. Đến nay, đã có 146 người tử vong do COVID-19 trên địa bàn./.

Hà Khánh/VOV-TP.HCM

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận