Ra, vào thủ đô Hà Nội, người dân cần những giấy tờ gì?

Ngoài việc bỏ giấy đi đường, Thành phố Hà Nội vẫn thực hiện theo quy định cũ về việc kiểm soát người ra, vào.

 

UBND TP. Hà Nội vừa quyết định, từ 6h ngày 21/9, Hà Nội thực hiện Chỉ thị 15 để phòng dịch COVID-19, theo đó khu vực nội đô sẽ bãi bỏ giấy đi đường. Tuy nhiên, công an TP. Hà Nội vẫn duy trì 22 chốt kiểm soát tại các cửa ngõ thủ đô để kiểm soát các nguồn lây từ bên ngoài.

Hiện tại có rất nhiều người dân đang bị “mắc kẹt” tại Thủ đô chưa thể về quê và ngược lại. Những trường hợp này đang rất lo lắng, quan tâm nhất là phải chuẩn bị những thủ tục gì để có thể ra, vào Hà Nội. Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với phóng viên VOV.VN, Đại tá Trần Ngọc Dương - Phó Giám đốc công an TP Hà Nội cho biết, TP vẫn thực hiện theo quy định cũ về việc kiểm soát người ra vào.

Đại tá Trần Ngọc Dương - Phó Giám đốc công an TP Hà Nội.

"Tinh thần là vẫn áp dụng theo Chỉ thị 16. Tức là những người muốn đi ra, vào Thủ đô vẫn sẽ làm như trước đây, điểm khác là không cần giấy đường nữa", Đại tá Dương chia sẻ.

Theo Phó giám đốc công an TP Hà Nội, người dân muốn đi từ các địa phương khác vào Hà Nội phải có giấy tờ tùy thân, giấy xét nghiệm COVID-19 (test nhanh hoặc PCR còn giá trị), và khai báo y tế.

“Những người muốn vài Hà Nội phải có xét nghiệm COVID-19 theo hình thức test nhanh hoặc PCR còn giá trị, khai báo y tế rõ ràng và mang theo các giấy tờ tùy thân. Đối với người Hà Nội đi từ các tỉnh về phải xuất trình rõ giấy tờ tùy thân có địa chỉ rõ ràng. Những người ở tỉnh ngoài vào phải khai báo y tế rõ điểm đi, điểm đến, nội dung di chuyển đến đó làm gì. Các chốt sẽ kiểm soát chặt nội dung khai báo y tế, để phục vụ công tác hậu kiểm”, Đại tá Trần Ngọc Dương nhấn mạnh.

Đối với những người muốn ra khỏi Hà Nội di chuyển về các địa phương, ngoài việc phải có những giấy tờ như trên, cần phải lưu ý nơi đến có tiếp nhận người từ Hà Nội về hay không?

“Người di chuyển từ Hà Nội về các địa phương ngoài cần nắm rõ quy định tiếp nhận của từng địa phương mà người dân đến. Vì mỗi địa phương có những quy định tiếp nhận và cách ly khác nhau. Trong khi tại Thủ đô vẫn là nơi có nguy cơ dịch tễ. Khi đến các chốt kiểm soát cửa ngõ ra vào của Hà Nội, người cần tuân thủ các quy định hiện hành, nghe hướng dẫn và khuyến các từ lực lượng chức năng tại chốt. Nếu áp dụng khai báo y tế qua mã QR sẽ rút ngắn thời gian”, Đại tá Dương chia sẻ thêm.

Tiếp tục dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng

Trước đó, vào chiều 20/9, Thành ủy, UBND Thành phố Hà Nội tổ chức họp báo thông tin về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn Thành phố.

Người dân vào khai báo y tế tại chốt kiểm soát trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Thông tin về việc quản lý hoạt động vận chuyển hàng hóa, đi lại của người dân từ 6h ngày 21/9, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội - Vũ Văn Viện cho biết, Sở tham mưu Thành phố tiếp tục duy trì 22 chốt ở cửa ngõ Thủ đô để kiểm soát việc ra vào Thành phố, đảm bảo giữ gìn thành quả phòng, chống dịch trong thời gian qua.

Đối với vận tải nội đô, Sở tham mưu Thành phố tiếp tục tạm dừng các hoạt động vận tải hành khách công cộng đi và đến Hà Nội cũng như trên địa bàn Thành phố. Vận chuyển hàng hóa nội đô sẽ tiếp tục thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ GTVT, tạo thuận lợi tối đa cho vận chuyển hàng hóa, phối hợp với Sở Công Thương và các quận, huyện để hỗ trợ phương tiện cung ứng hàng hóa kịp thời, nhất là cung ứng cho hệ thống bán lẻ, phục vụ nhân dân.

Đối với hoạt động vận chuyển hàng hóa bằng xe 2 bánh, Sở GTVT Hà Nội đang nghiên cứu để cho phép mở lại một số hoạt động shipper công nghệ với lượng phù hợp để vận chuyển hàng hóa cũng như đồ ăn mang về, phục vụ nhu cầu nhân dân, vừa đảm bảo đời sống, công ăn việc làm cho nhóm đối tượng này./.

Theo VOV.VN

 

Bình luận

    Chưa có bình luận