Bí thư Hà Nội: Dừng dịch vụ không thiết yếu vì an toàn người dân

  • 12/07/2021 07:00:00
  • Quang Trung (TH)
  • Xã hội
  • 0

Bí thư Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho rằng, thành phố đã "thực hiện hiệu quả, linh hoạt việc tạm dừng hoặc cho hoạt động trở lại một số dịch vụ" để phòng, chống dịch

 

Trao đổi với báo chí ngày 12/7, ông Đinh Tiến Dũng nói việc tạm dừng và điều chỉnh cách thức, thời gian hoạt động một số dịch vụ để ngăn chặn, kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn, vì an toàn của người dân. "Đây là biện pháp quan trọng, cấp bách, yêu cầu các cấp, các ngành phải tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, triển khai thực hiện nghiêm", ông nêu rõ.

Từ 0h ngày 13/7, Hà Nội dừng các hoạt động nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn, uống tại chỗ (chỉ cho phép bán hàng mang về), cửa hàng cắt tóc, gội đầu. Thành phố cũng dừng triệt để hoạt động vui chơi, tập thể dục, tụ tập đông người tại công viên, vườn hoa và các địa điểm công cộng.

Ông Dũng giải thích quyết định trên được đưa ra trước diễn biến phức tạp từ các vùng dịch, cũng như liên tiếp những ngày qua Hà Nội phát hiện ca nhiễm mới từ vùng dịch về, nhiều ca liên quan đến nhà hàng, quán dịch vụ.

Theo ông, mức độ và quy mô tạm dừng hoặc đóng dịch vụ "có thể phải tăng lên cấp độ cao hơn nếu dịch tiếp tục diễn biến xấu". Ngược lại, khi nào tình hình được kiểm soát, bảo đảm điều kiện an toàn cho người dân, thành phố sẽ lại nới lỏng. "Trong mọi tình huống, các biện pháp nhằm ưu tiên và bảo đảm hiệu quả chống dịch cao nhất, giảm thiểu thiệt hại cho người dân", Bí thư Hà Nội nói.

Ngoài ra, ông Đinh Tiến Dũng yêu cầu các cơ quan chức năng quan xác định trọng tâm hiện nay là yêu cầu người dân từ TP HCM hoặc các vùng dịch khác khai báo y tế đầy đủ, trung thực; có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 tối đa 3 ngày trước khi trở lại thành phố...

Chính quyền địa phương đẩy mạnh hoạt động của các tổ Covid cộng đồng, tăng cường giám sát, "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người", bảo đảm không để lọt ca nhiễm từ vùng dịch về". "Tập trung mọi nguồn lực nhằm dập dịch nhanh nhất, sớm nhất có thể, sớm ổn định tình hình, đưa cuộc sống trở lại bình thường", ông Dũng nhấn mạnh.

Từ ngày 5/7 đến nay, Hà Nội ghi nhận 24 ca bệnh liên quan TP HCM. Ngoài ra, có 31 trường hợp liên quan đến Bắc Giang và 9 ca bệnh ở huyện Mỹ Đức. Tổng số ca nhiễm từ 5/7 đến nay là 64, tổng số ca nhiễm ghi nhận từ 29/4 (đợt dịch thứ tư) là 322, chưa tính số ca nhiễm ở các bệnh viện trung ương.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận