TP.HCM cho phép 200 taxi hoạt động phục vụ trong tình huống khẩn cấp

200 xe taxi này sẽ hoạt động luân phiên với 200 lái xe mỗi đợt 7 ngày, lái xe đảm bảo sức khỏe ổn định, sẵn sàng phục vụ.

 

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức chấp thuận đề nghị của Sở Giao thông Vận tải TP.HCM về việc tổ chức lưu thông cho một số phương tiện xe taxi hoạt động vận chuyển người dân đi, đến bệnh viện, trung tâm y tế trong trường hợp cần thiết.

Xe trang bị vách ngăn.

Theo đó, Tập đoàn Mai Linh sẽ có 200 chiếc taxi phục vụ cho người dân trong các tình huống khẩn cấp như: bệnh nhân bị chấn thương nặng cần đến bệnh viện, Trung tâm y tế; bệnh nhân nhi, sản phụ, bệnh nhân lớn tuổi xuất viện mà không thể đi lại bằng phương tiện mô tô, xe máy.

200 xe taxi này sẽ hoạt động luân phiên với 200 lái xe mỗi đợt 7 ngày, lái xe đảm bảo sức khỏe ổn định, sẵn sàng phục vụ. Ngoài ra, Tập đoàn Mai Linh còn bố trí cán bộ nhân viên, điều hành tại các bệnh viện để hướng dẫn phục vụ người dân chu đáo, hiệu quả, an toàn.

Toàn bộ số lái xe và nhân viên này đều được tuyển chọn từ những nhân sự nhiều kinh nghiệm; đã qua tập huấn y tế về cấp cứu người bị nạn; hộ sinh trong trường hợp khẩn cấp và đặc biệt đã có kinh nghiệm phục vụ từ đợt giãn cách xã hội lần thứ nhất vào tháng 4/2020.

Phun khử khuẩn sau mỗi chuyến đi.

Sở Giao thông vận tải TP.HCM sẽ cung cấp tem dán nhận diện riêng cho các xe tham gia hoạt động trong giai đoạn này. Toàn bộ 200 xe taxi kinh doanh đợt này đang được tiến hành lắp đặt vách ngăn nhựa trong suốt, hạn chế tối đa việc tiếp xúc giữa lái xe và khách hàng.

Các lái xe và phương tiện tham gia tuân thủ quy định về phòng chống dịch, lái xe và hành khách luôn đeo khẩu trang, khai báo y tế, mở cửa kinh xe, phun khử khuẩn phương tiện sau mỗi lần di chuyển và tuân thủ quy định chở không quá 50% số lượng hành khách… Hãng cũng khuyến khích khách hàng hạn chế sử dụng tiền mặt, thay bằng hình thức thanh toán trực tuyến.

TP.HCM đang thực hiện Chỉ thị số 10 về siết chặt và tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh trên địa bàn, trong đó có việc tạm ngừng hoạt động xe taxi và ô tô công nghệ./.

Theo VOV.VN

 

Bình luận

    Chưa có bình luận