Hơn 80 phóng viên đầu tiên tại TP.HCM được tiêm ngừa Covid-19

Sáng 4/5, tại Viện Pasteur TP.HCM, Bộ Y tế đã tổ chức tiêm vaccine Covid-19 cho hơn 80 phóng viên tuyên truyền về công tác phòng chống dịch ở TP.HCM.

 

Tại điểm tiêm chủng, các bác sĩ khuyến cáo, cũng như nhiều loại thuốc hoặc vaccine, vaccine ngừa Covid-19 có thể gây ra các phản ứng sau tiêm, hầu hết các phản ứng sau tiêm có tính chất nhẹ đến trung bình và hồi phục trong vòng vài ngày, một số vẫn xuất hiện một tuần sau khi tiêm chủng. Các phản ứng thường gặp như: sốt, đau đầu, buồn nôn, đau cơ, khớp, nôn hoặc tiêu chảy; đau, nóng, ngứa hoặc bầm ở vị trí được tiêm, cảm giác mệt mỏi, ớn lạnh…

Sau khi tiêm chủng, các phóng viên được theo dõi ít nhất 30 phút và hướng dẫn theo dõi tại nhà trong vòng 24 giờ, tiếp tục theo dõi trong vòng 7 ngày sau tiêm chủng. Nếu có dấu hiệu bất thường như sốt cao từ 39°C, tím tái, khó thở… cần liên hệ với bệnh viện hoặc các cơ sở y tế.

Phóng viên được tiêm ngừa vaccine Covid-19.

Theo thông tin từ Viện Pasteur TP.HCM, trong hôm nay (4/5), có khoảng 130 người được tiêm ngừa vaccine Covid-19, trong đó, hơn 80 phóng viên theo dõi mảng y tế và khoảng 50 nhân viên y tế được tiêm vét.

Tham gia tiêm ngừa từ sớm, phóng viên Thành Sơn, Báo Sài Gòn Giải Phóng cho biết, kể từ khi dịch Covid -19 xâm nhập vào Việt Nam, hầu hết các phóng viên phụ trách mảng y tế - sức khỏe đều có mặt tại những điểm nóng để đưa những thông tin, hình ảnh nhanh nhất đến công chúng. Vì vậy, việc tiêm ngừa này giúp phóng viên yên tâm hơn khi được phòng vệ nhưng vẫn luôn thực hiện 5K để phòng bệnh. Sau thời gian theo dõi, sức khỏe sau tiêm ổn định, không có gì bất thường./.

Theo VOV.VN

 

Bình luận

    Chưa có bình luận