VOV tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện, lan tỏa yêu thương

Chương trình Hiến máu tình nguyện của VOV với thông điệp "Kết nối trái tim, kết nối cuộc sống" diễn trong 3 ngày 19/4, 26/4, 29/4 tại các trụ sở của VOV.

 

Hôm nay (19/4), Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp cùng Viện Huyết học Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình Hiến máu tình nguyện năm 2021 của các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc khu vực Hà Nội.

Chương trình Hiến máu tình nguyện năm 2021 do VOV phối hợp cùng Viện Huyết học truyền máu Trung ương với thông điệp "Kết nối trái tim, kết nối cuộc sống" diễn ra trong 3 ngày 19/4, 26/4, 29/4 tại các trụ sở của VOV.

Phát biểu khai mạc chương trình, ông Vũ Hải Quang - Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam cho rằng, “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” - hiến máu tình nguyện là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp của toàn xã hội. Mỗi giọt máu hiến tặng không chỉ góp phần cứu sống người bệnh trong giờ phút hiểm nghèo mà còn thể hiện tinh thần tương thân tương ái, truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta từ ngàn đời nay.

 

Với tinh thần đó, trong nhiều năm qua, VOV đã phối hợp với Viện Huyết học truyền máu Trung ương và nhiều đơn vị khác trong cả nước, tổ chức chương trình Hiến máu tình nguyện.

Trực tiếp tham gia hiến máu, ông Vũ Hải Quang cũng kêu gọi tất cả đoàn viên Công đoàn, đoàn viên Thanh niên VOV và các đơn vị đồng hành cùng VOV, những người có đủ sức khỏe hãy nhiệt tình tham gia chương trình hiến máu nhân đạo được tổ chức tại 3 địa điểm của VOV tại Hà Nội.

 

Phó Tổng Giám đốc VOV nhận giấy chứng nhận sau khi tham gia hiến máu. 

Ông Phạm Tuấn Dương, Phó Giám đốc Bệnh viện Huyết học truyền máu Trung ương, Phụ trách Trung tâm máu Quốc gia cho biết, dịch Covid-19 đã khiến các cơ sở y tế trên toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng phải đối mặt với những khó khăn rất lớn do thiếu hụt nguồn máu. Trong khoảng 3 tuần đầu của đợt dịch Covid-19 lần thứ nhất, Viện Huyết học truyền máu Trung ương gần như không thể lấy máu từ người hiến do các quy định về phòng chống dịch bệnh cũng như tâm lý e ngại của của người dân.  

Theo ông Phạm Tuấn Dương, đến thời điểm này, những khó khăn về nguồn máu cơ bản được khắc phục so với thời gian đầu khi dịch bệnh bùng phát, nhưng lượng người bệnh quay trở lại điều trị tại các bệnh viện đang tăng trở lại sau dịch Covid-19, do đó nhu cầu về nguồn máu là rất lớn. Ông Dương cho rằng, chương trình Hiến máu tình nguyện phối hợp cùng VOV không chỉ đem đến những đơn vị máu để cứu người mà còn giúp lan tỏa, truyền thông những thông điệp ý nghĩa đến toàn xã hội. 

Tình nguyện viên tham gia hiến máu được nhân viên y tế hướng dẫn, tư vấn và kiểm tra huyết áp trước khi hiến máu. 

Chị Trịnh Thị Thùy Trang, phóng viên VOV2 chia sẻ: "Thông qua chương trình này, tôi mong muốn được góp phần đem đến những giọt máu hồng cứu sống các bệnh nhân. Mỗi người một chút sức lực,  nhiều người cùng chung lòng sẽ góp được nhiều đơn vị máu hơn cứu sống các bệnh nhân trong bệnh viện. Mỗi năm tôi đều tham gia hiến máu 2-3 lần, sau những lần như vậy sức khỏe đều rất tốt".

Tham gia hiến máu, anh Nguyễn Trường Chinh, kỹ thuật viên tại Trung tâm kỹ thuật phát thanh truyền hình của VOV chia sẻ: "Đây là lần thứ 4 tôi tham gia hiến máu. Bản thân tôi cảm thấy rất vui và hy vọng những giọt máu của mình sẽ giúp cho các bệnh nhân đang cần truyền máu. Hiến máu tình nguyện là một nghĩa cử cao đẹp, giàu tính nhân văn, tôi hy vọng rằng sẽ có thật nhiều người có đủ điều kiện sức khỏe cùng tham gia chương trình để chung tay giúp đỡ những bệnh nhân hiểm nghèo". 

Ông Vũ Văn Hải, Chủ tịch Hiệp hội kinh doanh bếp và đồ gia dụng Việt Nam - đơn vị đồng hành cùng VOV trong chương trình Hiến máu tình nguyện năm 2021 cũng mong muốn cùng chung tay với VOV để trao những giọt máu hồng đến những bệnh nhân, lan tỏa những thông điệp ý nghĩa, tình yêu thương đến cộng đồng. 

Các thành viên của Hiệp hội Kinh doanh Bếp và đồ gia dụng Việt Nam đến với chương trình "Kết nối trái tim-Kết nối cuộc sống" với mong muốn "đâu đó trong cuộc đời này, dòng máu của mình đang hòa chung vào nhịp thở của người khác, đem lại cho họ sức khỏe và sự sống”.

Ông Nguyễn Bá Tuân (thứ 4 từ phải sang), Giám đốc trung tâm CDMI, Cục Giám định, Bộ Xây dựng tham gia hiến máu tình nguyện tại VOV. "Đây là hoạt động hết sức có ý nghĩa. Mỗi giọt máu cho đi là một cuộc đời ở lại. Máu là sự sống chính vì vậy chúng tôi rất vui và cảm thấy hạnh phúc khi được đồng hành cùng với VOV trong chương trình 'Kết nối trái tim-Kết nối cuộc sống'.", ông Nguyễn Bá Tuân chia sẻ. 

Những nụ cười luôn thường trực trên môi các tình nguyện viên đến tham gia hiến máu tình nguyện. 

Kỹ thuật viên tiến hành phân loại máu sau khi nhận từ các tình nguyện viên. 

Lãnh đạo Đài TNVN chụp ảnh lưu niệm cùng các đơn vị đồng hành trong chương trình "Kết nối trái tim-Kết nối cuộc sống".

Nguyễn Trang- Đặng Tuyên - Phạm Nhi/VOV.VN

 

Bình luận

    Chưa có bình luận