VOV trao tặng xe máy điện Vinfast cho sinh viên miền Trung có hoàn cảnh khó khăn

Sáng 3/12, Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) trao tặng xe máy điện Vinfast Klara S cho em Phan Thị Nga, sinh viên quê Hà Tĩnh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

 

Tiếp nối các hoạt động trong khuôn khổ chương trình thiện nguyện “Thương về miền Trung”, sáng nay (3/12) VOV tổ chức buổi lễ trao tặng xe máy điện Vinfast Klara S cho em Phan Thị Nga, sinh viên quê Hà Tĩnh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đợt bão lũ nặng nề vừa qua.

VOV trao tặng xe máy điện Vinfast cho sinh viên Phan Thị Nga, quê Hà Tĩnh.

Chiếc xe máy điện Vinfast Klara S cùng hai bộ pin sạc trị giá hơn 58 triệu đồng do Tập đoàn Vingroup gửi tặng đến đồng bào miền Trung thông qua chương trình nghệ thuật thiện nguyện “Thương về miền Trung” do VOV tổ chức ngày 30/10/2020. Trong chương trình, chiếc xe đã được bà Dương Thị Loan, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Truyền thông (SPLUS) mua đấu giá với mức 130 triệu đồng và chuyển toàn bộ khoản tiền này góp chung vào tổng số tiền hơn 13 tỷ đồng tiền mặt, hiện vật và cam kết mà chương trình huy động được để gửi đến đồng bào miền Trung.

Để lan tỏa mạnh mẽ hơn tình cảm dành cho đồng bào miền Trung, bà Dương Thị Loan mong muốn tặng chiếc xe máy điện Vinfast Klara S cho một sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do đợt bão lũ và có thành tích học tập tốt; và đã lựa chọn em Phan Thị Nga, sinh viên lớp K63 Báo chí, Viện Báo chí và truyền thông, Đại học Khoa học xã hội và nhân văn.

Tổng Giám đốc VOV Nguyễn Thế Kỷ trao chiếc chìa khóa xe máy điện cho em Phan Thị Nga.

Được biết, gia đình em Nga thuộc diện hộ nghèo, bố em mất sớm, mẹ Nga bị thoát vị đĩa đệm nặng, hai lần tai biến mạch máu não, ung thư tuyến giáp đã điều trị ở Hà Nội, hiện đang phải về nhà vì không còn tiền nằm viện, không có khả năng lao động. Cá nhân em Nga từ khi vào đại học đã đi làm thêm và tự trang trải cho học tập và sinh hoạt. Tuy nhiên, tháng 10/2018, do bị tai nạn giao thông và đi làm thêm trong một thời gian dài nên Nga bị bệnh thoát vị đĩa đệm, vì vậy, giờ em không thể đi làm nhiều như trước.

Đặc biệt, trong đợt lũ vừa qua ở Hà Tĩnh, ngôi nhà lụp xụp làm bằng tường đất của gia đình em đã bị ngấm nước, có thể sập bất cứ lúc nào nên hiện tại mẹ và chị gái của em đang phải tá túc ở nhà ông bà ngoại năm nay ngoài 70 tuổi. Ông ngoại trong đợt lũ chân bị nước ăn, do không có tiền điều trị kịp thời nên bị nhiễm trùng máu, hiện cũng đang phải nằm một chỗ.

Bà Dương Thị Loan, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Truyền thông (SPLUS) chụp ảnh cùng với em Phan Thị Nga.

Tại buổi lễ trao tặng, Tổng Giám đốc VOV Nguyễn Thế Kỷ cảm ơn bà Dương Thị Loan và Công ty SPLUS cùng tập đoàn Vingroup đồng hành với VOV trong chương trình thiện nguyện hướng về đồng bào miền Trung; Đồng thời bày tỏ hy vọng món quà này sẽ là nguồn động viên để em Phan Thị Nga cùng gia đình vượt lên trong khó khăn chồng chất.

Tại buổi trao tặng, VOV cũng gửi tặng em Phan Thị Nga món quà trị giá 4 triệu đồng.  

Trong khuôn khổ chương trình thiện nguyện “Thương về miền Trung”, Công đoàn Đài TNVN và đoàn Thanh niên Đài TNVN đã tổ chức nhóm công tác, do đồng chí Vũ Hải Quang, Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Đài dẫn đầu, trực tiếp tiến hành trao tặng cho đồng bào miền Trung. Đợt trao tặng đầu tiên đã tiến hành tại các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình từ 17-20/11. Đợt 2 dự kiến sẽ từ ngày 07-10/12, nhóm công tác sẽ trực tiếp trao tặng cho bà con tại hai tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi./.

Theo Minh Khánh/VOV.VN

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận