Ca sĩ Khánh Linh: 'Tôi muốn làm tới cho dù có… vô lý'

Với album mới "Khánh Linh's Journey", Khánh Linh đã hoàn toàn lột xác. Khánh Linh muốn'làm tới' cho dù có vô lý thì cô cũng muốn xem mình vô lý tới đâu.

Hòa vào thiên nhiên để được là chính mình

Album gồm 8 ca khúc, kể về “cuộc hành trình đi tìm chiều sâu tâm hồn trong những cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ và tự do. Ở đó, không có phố thị ồn ào với ánh đèn rực rỡ, những tòa nhà chọc trời hay âm thanh náo loạn, xô bồ”.

Mở màn cho album là 2 ca khúc: “Bay trên những ngọn đồi”, “Băng qua cánh đồng” được Khánh Linh giới thiệu bằng MV. Khánh Linh chia sẻ về ca khúc này: “Tôi sững người khi nghe bản phối và bản thu thử của hai ca khúc với không gian âm nhạc bao la mà nhạc sĩ Võ Thiện Thanh gửi cho. Lúc đầu, tôi còn lo sợ không biết mình có thể hát được hay không. Thế nhưng, tôi vẫn quyết định thử. Trong thời gian thu âm, tôi thường xuyên bị ho khiến giọng hát bị khàn. Bất ngờ là những nốt khàn ấy lại mang đến vẻ lạ cho bài hát. Album thu âm xong, cả tôi và nhạc sĩ Võ Thiện Thanh đều hài lòng”.

Cả 2 bài hát được Khánh Linh hát với tâm thế kể cho người nghe hành trình về với thiên nhiên. Trải qua nhiều biến thiên của cuộc sống nay dường như Khánh Linh đã tìm thấy sự bình yên, biết được những giá trị mà mình trân quý. Hình ảnh Khánh Linh xuất hiện trong MV chân thật, đời thường cho người xem cảm giác về sự tự do, tự tại mà không kém phần phóng khoáng. Album cho khán giả thấy một cái tôi thật nhất, đúng nhất với con người Khánh Linh.

Lý giải vì sao lựa chọn chủ đề của album là sự rung động con người trước thiên nhiên? Khánh Linh cho biết, tình yêu với thiên nhiên có sẵn ở trong mỗi con người. Khi con người hòa vào thiên nhiên sẽ được là chính mình. Bản thân cô luôn mong muốn có một sản phẩm âm nhạc về đề tài này. May mắn là cô đã gặp được người cùng ý tưởng, đó là nhạc sĩ Võ Thiện Thanh. Sự hợp tác này là một con đường mới, một cách làm khác biệt với chính mình.

Nhạc sĩ Võ Thiện Thanh nói về cuộc dạo chơi cùng với Khánh Linh: “Ai cũng có một cuộc hành trình dài, đi qua bao miền đất lạ, trải qua biết bao niềm hạnh phúc và nỗi buồn. Nhưng cuối cùng khi trở về quê nhà, thấy hạnh phúc khi được quét lá đa, nghe tiếng chuông chùa ngân vang trong đêm, ngắm nhìn giọt sương long lanh trên cánh sen. Không có tình yêu nào rộng lớn như thiên nhiên. Không có hạnh phúc nào giản dị như quê nhà”.

Chia sẻ trong buổi giới thiệu album với báo chí, Khánh Linh tự hào "Lần này, hãy để Khánh Linh tự phụ một chút. Tôi tự nói dự án âm nhạc của mình hay, rất hay và xứng đáng được nhiều người nghe".

 

Cuộc lột xác trong tư tưởng

Chia sẻ về lý do sau 3 năm mới có sản phẩm mới, Khánh Linh cho biết, sau dự án “Ngài” vào năm 2017, cô đã cùng nhạc sĩ Võ Thiện Thanh “thai nghén” sản phẩm, thế nhưng đến giờ mới có sản phẩm ưng ý để cho ra mắt khán giả.“Không phải là tôi không quyết liệt trong hoạt động nghệ thuật, nhưng sự quyết liệt của mỗi người là khác nhau. Có người quan tâm đến việc ca khúc của họ phải ở đầu bảng xếp hạng, mỗi năm phải cho ra mắt khán giả được bao nhiêu sản phẩm. Còn tôi, sự quyết liệt lại nằm ở việc cần mẫn theo đuổi con đường âm nhạc mà mình đã chọn. Tôi chỉ quan tâm đến việc mình còn muốn làm tác phẩm mới hay không, trong đầu còn nảy ra những giai điệu hay không, chứ tôi không vội vã thúc ép mình ra mắt những sản phẩm mới khi chưa đủ độ chín”.

Khánh Linh chia sẻ, dự án âm nhạc mới này là cuộc lột xác trong tư tưởng của cô. Với Khánh Linh, âm nhạc là không giới hạn, cũng như tâm hồn con người là không giới hạn. Trong hành trình này, điều quan trọng là tất cả những gì mà trước đây Khánh Linh không dám thử thì bây giờ Khánh Linh dám thử. Điều đấy mang lại giá trị rất lớn cho đời sống của cô.

 "Tôi muốn làm thứ âm nhạc có tư tưởng để mọi người thấy ngoài giọng hát đẹp, mình còn có tiếng nói của tâm hồn. Những điều mình muốn nói, muốn nghĩ được thể hiện bằng âm nhạc. Khi nghe những ca khúc của tôi, mọi người sẽ mường tượng ra khoảng không gian rộng lớn. Điều này khiến cho tâm hồn mọi người rộng mở. Tôi muốn khi ai đó cảm thấy căng thẳng hay áp lực, họ nghe bài hát của tôi và sẽ thấy lòng thư thái hơn” - Khánh Linh bày tỏ./.

Bình luận

    Chưa có bình luận