Nhiều hoạt động kỷ niệm ngày mất Trịnh Công Sơn diễn ra trực tuyến

Do dịch Covid-19 nên nhiều đêm nhạc, sự kiện, triển lãm nhân 19 năm ngày mất của Trịnh Công Sơn buộc phải diễn ra trực tuyến.

 

Hôm nay (1/4) là kỷ niệm 19 năm ngày mất của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Do tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp nên nhiều đêm nhạc, sự kiện, triển lãm nhân ngày mất của ông ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước buộc phải hủy bỏ.

Ông Nguyễn Trung Trực, em rể nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cho biết: “Cuối tháng 3, đầu tháng 4 hàng năm là thời điểm nhiều đêm nhạc tưởng niệm cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được tổ chức tại nhiều tỉnh thành. Tuy nhiên, do dịch bệnh nên các đêm nhạc bị huỷ. Gia đình cũng không thể mở cửa Ngôi nhà Trịnh Công Sơn để công chúng đến thăm".

Thay vào đó, các nghệ sĩ, đơn vị tổ chức thực hiện các sự kiện theo hình thức trực tuyến để tưởng nhớ người nhạc sĩ tài hoa.

Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn và con gái nghệ sĩ An Trần thông báo sẽ cùng livestream, trình diễn một số tác phẩm của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Nam ca sĩ Đức Tuấn cũng sẽ làm một liveshow mini về các nhạc phẩm của Trịnh Công Sơn, trực tuyến trên trang cá nhân. “Năm nay sẽ không có bất cứ một hoạt động nào diễn ra để kỷ niệm 19 năm ngày mất của Trịnh Công Sơn, thôi thì cả nhà đón xem livestream. Tuấn sẽ hát thật nhiều những bài nhạc Trịnh các thể loại để cùng tưởng nhớ đến người nhạc sĩ vĩ đại này”, ca sĩ Đức Tuấn chia sẻ.

Ca sĩ Hồng Nhung cũng có buổi livetream từ phòng thu tại Mỹ, chia sẻ câu chuyện phòng chống dịch, giới thiệu ca khúc mới và ôn lại những kỷ niệm cùng nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Ngoài ra, những người yêu mến nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sẽ được thưởng lãm những bức tranh vẽ về ông của họa sĩ Lê Sa Long. Triển lãm mang tên "Lời thiên thu gọi" sử dụng công nghệ thực tế ảo tạo không gian ảo để người xem dù trước máy tính vẫn có thể trải nghiệm thưởng thức tranh về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn như đang ở phòng triển lãm thật.

32 tác phẩm được triển lãm là những bức tranh được họa sĩ Lê Sa Long lấy cảm hứng từ âm nhạc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn từ những năm 1984, khi ông chuẩn bị bước chân vào giảng đường Sư phạm Quy Nhơn.

Một số tác phẩm trong triển lãm sẽ được trưng bày và bán đấu giá gây quỹ ủng hộ cho học bổng Trịnh Công Sơn và quỹ học bổng Nguyễn Thái Bình.

Trước đó, theo kế hoạch, đêm nhạc tưởng nhớ cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tại Huế sẽ diễn ra vào ngày 1/4 trong sự kiện Festival Huế lần thứ 11. Tuy nhiên, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Festival Huế đã hoãn thời gian tổ chức vào tháng 8/2020.

Ở Hà Nội, đêm nhạc "Biển nhớ" do Nhà hát Nghệ thuật Đương đại Việt Nam tổ chức, dự kiến diễn ra vào ngày 29/3 cũng phải hủy dù các ca sĩ và diễn viên múa đã tập luyện xong 25 tiết mục cho đêm nhạc./.

Theo VOV.VN

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận