'Tỉnh' - Đêm hòa nhạc đặc sắc của Phó An My và Đặng Tuệ Nguyên

Bằng ngôn ngữ âm nhạc, đêm solo 'Tỉnh' của Phó An My và Đặng Tuệ Nguyên sẽ thức tỉnh con người về những hiểm hoạ của môi trường.

 

"Tỉnh" là dự án âm nhạc tiếp nối chặng đường “Độc thoại” của nghệ sĩ dương cầm Phó An My và nhạc sĩ Đặng Tuệ Nguyên sẽ diễn ra 20h ngày 24/11/2019 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Đây là chặng đường đi tìm chính mình, hướng về nguồn cội và mỗi một bước đi như để tự hào và gìn giữ những nét tinh hoa độc đáo bản sắc Việt.

Nghệ sĩ Phó An My Solo “Tỉnh” gồm nhiều trường đoạn, mỗi trường đoạn thể hiện một nội dung mang tính thực tiễn về môi trường, môi sinh cùng những thảm họa gây ra từ con người. Bằng ngôn ngữ âm nhạc, nghệ sĩ Phó An My sẽ thức tỉnh con người về những hiểm hoạ của môi trường.

 Nhạc sĩ Đặng Tuệ Nguyên đã dựa trên 5 yếu tố căn bản cấu thành hành tinh Trái đất và Vũ trụ gồm: kim, mộc, thủy, hỏa, thổ tương ứng với 5 thang âm trong quan niệm cổ nhạc Việt Nam và phương Đông gồm: Hò, xừ, xang, xê, cống. Bằng bút pháp sáng tác khí nhạc phương Tây nhưng chứa đựng hơi thở của ca trù, “Tỉnh” phác họa lên hình ảnh “mẹ thiên nhiên” đẹp kỳ diệu, lộng lẫy, hùng vĩ, hào phóng và bao dung.

Nhạc sĩ Đặng Tuệ Nguyên.Hàng nghìn năm qua, và đặc biệt mạnh mẽ ở thời kỳ hiện đại, sự tác động của con người, cả ở mặt nhận thức, hành động và tư tưởng đã làm ô nhiễm môi trường sống của chính chúng ta. Không những thế, sự tham lam và vô minh của những dục vọng tổn tại bên trong chúng ta còn gây nên thảm họa biến đổi khí hậu, thời tiết cực đoan ngày càng khốc liệt. Ngoài những thảm họa tự nhiên, chính con người còn đầu độc con người bằng những thảm họa nhân tạo như ô nhiễm tiếng ồn, ô nhiễm nguồn nước, ô nhiễm hành vi…, tức không thể nhận thức được hành vi nào là có hại cho mình và thế giới xung quanh.

Hệ quả là hành tinh trái đất của chúng ta bị hủy diệt trầm trọng, phải oằn mình gánh chịu vô số trọng bệnh. Lũ lụt, hạn hán, cháy rừng, bão tố, bụi mịn, lũ quét, sạt lở… chính là những gì đã và đang diễn ra với mức độ và số lượng ngày càng nghiêm trọng. Đó là những cảnh báo thịnh nộ của “mẹ thiên nhiên”.

Đêm công diễn mang tựa đề “Tỉnh” là một cuộc độc thoại giữa pianist Phó An My và cái tôi của mình sẽ là một đêm hòa nhạc gây ấn tượng sâu sắc, giúp công chúng thức tỉnh để thoát khỏi sự vô minh, u mê, tăm tối.

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận