VOV khởi động cuộc thi 'Giọng hát hay tiếng Hàn Quốc 2019 - VOV's K-Pop Contest'

Cuộc thi 'Giọng hát hay tiếng Hàn Quốc VOV 2019' diễn ra từ tháng 10/2019 đến tháng 1/2020. Thời gian nhận hồ sơ dự tuyển từ 1/10/2019 - 20/11/2019.

 

Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) phối hợp cùng Công ty Cổ phần Phát triển Phát thanh - Truyền hình (BDC) và công ty giải trí Hàn Quốc Sublime tổ chức cuộc thi “Giọng hát hay tiếng Hàn Quốc VOV 2019 - VOV's K-Pop Contest”.

Đây là sự kiện được tổ chức nhân kỷ niệm 27 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc (22/12/1992-22/12/2019) và 1 năm lên sóng chương trình Phát thanh tiếng Hàn Quốc (VOV5).

Họp báo cuộc thi “Giọng hát hay tiếng Hàn Quốc VOV 2019” diễn ra vào chiều 30/9 tại nhà hát VOV, 58 Quán Sứ, Hà Nội.

Nhạc sĩ Trần Nhật Dương, Phó Trưởng Ban phụ trách Ban Âm nhạc (VOV3), Phó Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi cho biết: VOV’s K-Pop Contest là hoạt động ý nghĩa nhằm tăng cường gắn kết mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc, đặc biệt là lĩnh vực văn hoá được hai nước phối hợp tổ chức thành công nhiều năm qua. Đây cũng là dịp để công chúng tìm hiểu âm nhạc, văn hoá hai nước, qua đó tìm kiếm, phát hiện những giọng hát hay, tạo sân chơi âm nhạc hấp dẫn cho các bạn trẻ yêu thích âm nhạc Hàn Quốc.

Nhóm nhảy dance cover 17 Caratz của Việt Nam làm không khí buổi họp báo thêm sôi động.

“Chúng tôi hy vọng VOV’s K-Pop Contest sẽ trở thành một sân chơi âm nhạc lành mạnh, bổ ích với các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn yêu âm nhạc Hàn Quốc. Đây cũng là dịp để công chúng tìm hiểu âm nhạc, văn hoá hai nước, qua đó tìm kiếm, phát hiện những giọng hát hay, tạo sân chơi âm nhạc hấp dẫn cho các bạn trẻ yêu thích âm nhạc Hàn Quốc. Đêm chung kết ngoài sự tôn vinh các thí sinh đạt giải, chúng tôi còn mong muốn tổ chức đêm gala với sự tham gia của các nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam và Hàn Quốc”, nhạc sĩ Trần Nhật Dương nói.

Ban Tổ chức VOV’s K-Pop Contest khẳng định sẽ hỗ trợ về vũ đạo cho các tiết mục của thí sinh, song thanh nhạc vẫn là tiêu chí hàng đầu. Phía Hàn Quốc cũng sẽ hỗ trợ thí sinh đạt giải sản xuất MV, luyện thanh, vũ đạo đồng thời quảng bá hình ảnh của các thí sinh trên các phương tiện truyền thông.

Biên đạo Lee Won Woo là một trong những thành viên ban giám khảo cuộc thi.

Ông Kim Hyo Jae (ca sĩ, nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc), CEO Sublime Entertainment Concert Company chia sẻ: “Chúng tôi có những nhà sản xuất, biên đạo có kinh nghiệm lâu năm đào tạo các nghệ sĩ nên có khả năng huấn luyện thí sinh phát triển giọng hát, vũ đạo để có thể ra mắt tại Hàn Quốc và Việt Nam”.

Cuộc thi "Giọng hát hay tiếng Hàn Quốc 2019" - VOV’s K-Pop Contest sẽ diễn ra từ tháng 10/2019 đến tháng 1/2020. Thời gian nhận hồ sơ dự tuyển từ ngày 1/10/2019 đến 20/11/2019; Vòng sơ tuyển: Cuối tháng 11/2019; Vòng bán kết vào tháng 12/2019. Đêm chung kết xếp hạng và trao giải - dự kiến sẽ diễn ra tại SVĐ Hàng Đẫy hoặc Nhà thi đấu Quần Ngựa (Hà Nội) vào tháng 1/2020 - sẽ có sự tham gia của một số nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam, Hàn Quốc được giới trẻ yêu mến. Chương trình sẽ được phát sóng trực tiếp trên các kênh truyền hình, phát thanh của VOV như: Vietnam Journey, VTC, VOV3, VOV5 và trực tuyến trên Báo Điện tử VOV.

Ông Kim Hyo Jae chia sẻ tại họp báo.

Đối tượng tham gia là người Việt Nam, người nước ngoài, đang sinh sống, học tập và làm việc tại Việt Nam. Các thí sinh (cá nhân hoặc nhóm) dự thi được chia làm 2 bảng theo độ tuổi: từ 9 - 16 và từ 17 - 25. Thí sinh sẽ thể hiện các ca khúc nhạc Hàn Quốc (phối lại hoặc tự sáng tác) theo phong cách mới lạ, trẻ trung, hiện đại. Ban Tổ chức cũng khuyến khích các sáng tác mới bằng tiếng Hàn Quốc của thí sinh và có nhóm minh họa sân khấu.

Ban Giám khảo là các nhạc sĩ, ca sĩ có tên tuổi của hai nước, trong đó có 2 nghệ sĩ nổi bật của ngành sản xuất âm nhạc Hàn Quốc đến từ Sublime Entertainment Concert Company (công ty đào tạo nghệ sĩ Hàn Quốc) là ca sĩ, nhạc sĩ Yang Jung Seung (Kiroy Y), và biên đạo múa Lee Won Woo.

Ca sĩ, nhạc sĩ Yang Jung Seung được mệnh danh là Midas Son của nền âm nhạc Hàn Quốc với 500 ca khúc được đăng ký bản quyền, là nhà sản xuất âm nhạc tiêu biểu của nhiều nghệ sĩ như Kim Jong Kook, Kim Bum Soo, MC The Max, Lee Sun Hee...

Thí sinh tham gia cuộc thi sẽ có cơ hội giành giải thưởng: 1 Giải Nhất 50 triệu đồng, 1 Giải Nhì: 30 triệu đồng, 3 Giải Ba: Mỗi giải 20 triệu đồng và các giải thưởng khác (5 Giải Khuyến khích: mỗi giải 10 triệu đồng; 1 Giải Bình chọn: 10 triệu đồng). Các thí sinh vào Chung kết sẽ được đào tạo về kỹ thuật thanh nhạc, kỹ năng biểu trên sân khấu với huấn luyện viên Hàn Quốc; được giới thiệu trên sóng Phát thanh và Truyền hình của Đài TNVN, báo chí trong và ngoài nước và có cơ hội phát triển nghề nghiệp.

Vòng sơ loại, Ban Tổ chức nhận đĩa CD, video tham gia dự thi. Mỗi thí sinh gửi file âm thanh hoặc video clip hát 1 - 2 bài hát bằng tiếng Hàn Quốc (có thể quay bằng điện thoại hoặc máy chuyên dụng). Bản đăng ký ghi đầy đủ Họ tên, Số điện thoại, Địa chỉ, Ảnh cá nhân và đường link facebook cá nhân. Hồ sơ có xác nhận của nơi cư trú. (Thí sinh dưới 18 tuổi phải có xác nhận của cha mẹ). Địa chỉ nhận đăng ký dự thi: Ban tổ chức cuộc thi “Giọng hát hay tiếng Hàn Quốc 2019”: Ban Đối ngoại (VOV5), Đài Tiếng nói Việt Nam, 45 Bà Triệu, Hà Nội. ĐT: (04) 3826 6809. Ban Âm nhạc (VOV3), Đài Tiếng nói Việt Nam, 58 Quán Sứ, Hà Nội.
ĐT: (04) 3826 5064. Địa chỉ mail: gionghathaytienghan@gmail.com./.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận