Ngày sách Việt Nam tỉnh Nam Định – Điểm hẹn của người yêu sách

Ngày sách Việt Nam tỉnh Nam Định năm 2019 sẽ diễn ra trong 06 ngày từ 26/4 đến ngày 01/5/2019 tại Quảng trường 3-2 tỉnh Nam Định.

 

Năm nay UBND tỉnh Nam Định tiếp tục giao cho Sở Thông tin – Truyền thông tỉnh chủ trì phối hợp tổ chức ngày sách Việt Nam. Tham gia ngày sách năm nay có 24 gian trưng bày, giới thiệu và bán sách, ký tặng sách của các Nhà xuất bản, các đơn vị, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xuất bản, in và phát hành; phục vụ đọc sách miễn phí tại chỗ; Giao lưu giữa Nhà xuất bản và độc giả; giới thiệu một số tác phẩm mới, những tác phẩm nổi tiếng và các hoạt động trao tặng sách cho các trường học, thư viện trên địa bàn tỉnh.

Nhằm thu hút sự tham gia, khơi dậy niềm ham mê đọc sách và tình yêu với quê hương đất nước, Ban tổ chức nhiều hoạt động bên lề như các chương trình giao lưu với các diễn giả nổi tiếng là nhà thơ Trần Đăng Khoa, TS. Nguyễn Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc Công ty CP Sách Thái Hà, nhà Sử học Lê Văn Lan... tổ chức các trò chơi dân gian; giao lưu văn nghệ; Triển lãm “Đất học Nam Định - Xưa và Nay”. Đặc biệt có triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”Triển lãm Trường Sa, Hoàng Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý

            Nói về ý nghĩa của Ngày Sách Nam Định, ông Phạm Xuân Mai, Phó Giám đốc sở Thông tin – Truyền thông Nam Định chia sẻ: “Qua 5 năm thực hiện, Ngày sách Việt Nam tỉnh Nam Định đã trở thành một ngày hội văn hóa thường niên không thể thiếu của người dân Thành Nam, trở thành điểm hẹn của những người yêu sách, dù đi xa nơi đâu cũng hướng về. Ban tổ chức ngày sách Việt Nam tỉnh Nam Định đã xây dựng được gần 9000 tủ sách lớp học trên địa bàn toàn tỉnh với tổng giá trị hơn 14 tỷ 166 triệu đồng”.

Ngày sách Việt Nam tỉnh Nam Định năm nào cũng thu hút đông đảo người tham gia

     

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận