V.League không có chỗ cho tình cảm!

V.League (cũng như nhiều giải đấu khác) luôn có những màn 'hội cố nhân' giữa những "đối thủ" xưa là "đồng đội"

 

Phát biểu sau trận đấu Viettel - Thanh Hóa (2-1) trong khuôn khổ vòng 2 V.League 2019, huấn luyện viên (HLV) trưởng của đội bóng bên bờ sông Mã đã khiến tất cả những người có mặt cảm thấy bất ngờ: Trước câu hỏi về tình cảm cá nhân của vị tướng trẻ khi đối đầu với tập thể tự nhận là “hậu duệ của Thể Công” - nơi ông Thắng gửi gắm nghiệp“quần đùi áo số - nhà cầm quân họ Nguyễn thản nhiên phủ nhận, đại ý: Không có dù chỉ một chút cảm xúc, gặp Viettel cũng chẳng khác gì so với những đội bóng khác!

Không chỉ màn hội ngộ giữa HLV Nguyễn Đức Thắng với câu lạc bộ Viettel, V.League 2019 còn hứa hẹn nhiều pha tái ngộ khác như nhóm cầu thủ xứ Nghệ: Trọng Hoàng, Hoàng Thịnh trong ngày Viettel đối đầu Sông Lam Nghệ An, chàng thủ môn xứ Mường “uống nước sông Mã” Bùi Tiến Dũng chạm trán đội bóng cũ ở cả hai lượt trận đi - về khi Hà Nội FC gặp CLB Thanh Hóa, HLV Phan Thanh Hùng (Than Quảng Ninh) gặp lại đội bóng cũ (Hà Nội FC)…

Nói một cách công bằng và sòng phẳng, sau một vài năm gắn bó với đội bóng chủ quản chẳng ít thì nhiều cũng nảy sinh cái gọi là sự gắn bó giữa hai bên. Tuy nhiên, cái tình người cũ dành cho nhau có “vĩ đại” đến mức cầu thủ để cho tình cảm chi phối, ảnh hưởng đến phong độ trên sân thì lại là chuyện khác. Với Nguyễn Đức Thắng, cái gọi là tình cảm với đội bóng cũ (nếu có) chắc chắn không chỉ với Viettel mà còn là Hà Nội FC, Sài Gòn FC - những đội bóng mà ông đã có một vài mùa chỉ đạo trong ca-bin huấn luyện.

Ở khía cạnh khác, so với trước thời đổi mới, những lần đi - ở của cầu thủ, HLV ở ta hiện nay đã trở thành “ cơm bữa”. Phần lớn các vụ chuyển nhượng đều lấy mức thù lao, đãi ngộ làm “chuẩn”. Điều họ quan tâm là số tiền được nhận mỗi tháng, mỗi mùa; cũng có nghĩa, trong cương vị “đứng mũi chịu sào” về chuyên môn ở một tập thể, HLV Nguyễn Đức Thắng biết phải làm gì để củng cố thứ hạng đội bóng mình đang dẫn dắt, xa hơn nữa là củng cố vị trí của chính ông Thắng trên băng ghế huấn luyện.

Người viết từng có dịp trao đổi với cựu HLV Lê Thụy Hải về những lần tái ngộ trong đời thì người đàn ông từng lê bước chân “du mục” khắp trong Nam ngoài Bắc này cho biết: “Tôi từng huấn luyện ở Hà Nội ACB, Thể Công, Ninh Bình, Bình Dương, Thanh Hóa. Nếu cứ gặp đội bóng cũ lại… nghẹn ngào thì có lẽ tôi khóc quanh năm. Tình cảm ở đâu mà lắm thế?”.

V.League không có chỗ cho tình cảm!

Không còn nghi ngờ gì nữa, dường như truyền thông, người hâm mộ đã có sự ngộ nhận về những kịch bản “người cũ” trở về chốn xưa. Và chính vì ngộ nhận nên câu chuyện “tình cũ” đã và đang được thổi phồng một cách thái quá khiến người trong cuộc cũng cảm thấy ngỡ ngàng.

Chúng tôi tin rằng Lê Thụy Hải, Nguyễn Đức Thắng (và những kẻ “cầm đũa chỉ đạo”) khi được trao cơ hội, đứng trước thử thách sẽ sẵn sàng “phủi sạch” tình cảm, hướng tới việc tìm kiếm chiến thắng, để khẳng định giá trị và cao hơn là xây dựng thương hiệu cá nhân!/.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận