Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ với nhiều hoạt động thu hút khách du lịch dịp 30/4 - 1/5

Sáng 14/4, Sở VH-TT&DL TP. Cần Thơ giới thiệu về các chương trình trong khuôn khổ lễ hội bánh dân gian Nam Bộ lần thứ 10 năm 2023.

 

Theo đó, Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ X năm 2023 với chủ đề “Bảo tồn và phát huy giá trị bánh dân gian Nam Bộ” sẽ diễn ra từ ngày 28/4 - 2/5/2023 (nhằm ngày 9 - 13/3 Âm lịch) tại Quảng trường quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ.

Theo Ban tổ chức, Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ năm nay có 7 hoạt động, dự kiến khai mạc lúc 19 giờ ngày 28/4 (nhằm ngày 9/3 âm lịch) tại khu vực Quảng trường quận Bình Thủy; Lễ Tổng kết và bế mạc dự kiến diễn ra trong ngày 2/5 (nhằm ngày 13/3 âm lịch).

Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ X năm 2023 tại Cần Thơ dự kiến có khoảng 300 gian hàng.

Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ năm nay có 7 hoạt động, trong đó giới thiệu đến người dân và du khách khoảng 100 loại bánh dân gian.

Xuyên suốt Lễ hội là các hoạt động: Lễ dâng hương và dâng bánh nhân Ngày Giỗ tổ Hùng Vương sẽ diễn ra lúc 7 giờ, ngày 29/4 (nhằm ngày 10/3 âm lịch), tại Đền thờ Vua Hùng; Hội thi bánh dân gian và chương trình biểu diễn cách làm các loại bánh dân gian dự kiến từ ngày 29/4 đến 1/5 (đến nay đã có 29 đơn vị, 125 nghệ nhân và 75 món bánh dân gian đăng ký dự thi).

Ngoài ra, Ban tổ chức bố trí khoảng 300 gian hàng để khách tham quan có thể thưởng thức bánh tại chỗ. Trong đó, khu Bánh dân gian có 160 gian; Khu sản phẩm OCOP, hội thi và quà tặng có 40 gian; Khu Đặc sản vùng miền có 60 gian; Khu Ẩm thực có 40 gian. Hiện Ban tổ chức đã nhận đăng ký 290 gian hàng với sự tham gia của 22 tỉnh/thành, năm nay không có sự tham gia của các đơn vị đến từ nước ngoài.

Hội thi Bánh dân gian là điểm nhấn trong Lễ hội, thu hút các khoảng 100 nghệ nhân cùng học sinh tiểu học trên địa bàn tham gia.

Ông Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch TP. Cần Thơ thông tin, ngoài những hoạt động thường niên, Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ X còn xây dựng thêm chuỗi hoạt động về đêm như các trò chơi làm bánh dân gian; biểu diễn áo dài (mời đơn vị tổ chức sự kiện và đơn vị thiết kế đến từ TP. HCM thực hiện); chương trình nghệ thuật phục vụ hàng đêm do các nghệ sĩ của Nhà hát Tây Đô biểu diễn.

Miss Intercontinental (Hoa hậu Liên lục địa) Lê Nguyễn Bảo Ngọc (áo xanh) là Đại sứ của Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ X năm 2023 tại Cần Thơ.

Ông Tuấn nói: "Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ là một trong những hoạt động rất là lớn, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cũng xác định đây là nội dung chúng tôi tập trung để quảng bá, xúc tiến du lịch. Đối với hoạt động Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ năm nay, chúng tôi tham mưu thành phố tổ chức chuỗi hoạt động về Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, chúng tôi phối hợp tổ chức các hoạt động tại Đền thờ Vua Hùng TP. Cần Thơ là: hoạt động thể dục, thể thao; trò chơi dân gian và Hội thi Đờn ca tài tử thành phố… tạo điều kiện để người dân cũng như du khách tham gia, chiêm ngưỡng và tham quan tại Đền thờ Vua Hùng"./.

Theo VOV.VN

 

Bình luận

    Chưa có bình luận