Cục trưởng Cục Điện ảnh trực tiếp xử lý phim chiếu mạng vi phạm

Thứ trưởng Tạ Quang Đông ký Công văn số 923/QĐ-BVHTTDL, ban hành Quyết định về việc thành lập Tổ công tác quản lý hoạt động phổ biến phim trên không gian mạng.

 

Theo đó, tổ công tác gồm 10 thành viên. Cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành làm Tổ trưởng. Hai Phó Cục trưởng: ông Đỗ Quốc Việt là Tổ phó thường trực, bà Nguyễn Thị Thu Hà đảm nhận vị trí Tổ phó.

Tổ công tác chịu trách nhiệm cấp, thu hồi giấy phép phân loại phim đối với phim của doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp, tổ chức chưa đủ điều kiện.

Cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành.

Theo quyết định được ban hành, Tổ công tác có trách nhiệm thực hiện các nhiệm vụ quy định tại Luật Điện ảnh ngày 15/6/2022, Nghị định số 131/2022/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Điện ảnh.

Cụ thể, Tổ công tác quản lý hoạt động phổ biến phim trên không gian mạng có trách nhiệm tiếp nhận hồ sơ, trả lời bằng văn bản đối với đề nghị công nhận đủ điều kiện phân loại phim phổ biến trên không gian mạng, đồng thời đăng tải công khai tên doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp, tổ chức đủ điều kiện phân loại phim phổ biến trên không gian mạng.

Tổ công tác thực hiện cấp, thu hồi giấy phép phân loại phim đối với phim của doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp, tổ chức chưa đủ điều kiện phân loại phim phổ biến trên không gian mạng. Việc xây dựng và quản lý hệ thống dữ liệu về phân loại phim trên không gian mạng cũng do Tổ công tác phụ trách.

Bên cạnh đó, Tổ công tác có trách nhiệm kiểm tra nội dung phim, phân loại phim, hiển thị kết quả phân loại phim phổ biến trên không gian mạng, tiếp nhận thông báo danh sách phim sẽ phổ biến và kết quả phân loại phim trên không gian mạng. Tổ tiếp nhận đầu mối, thông tin liên hệ của các doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp, tổ chức thực hiện phổ biến phim trên không gian mạng.

Tổ công tác được thành lập trong bối cảnh thời gian qua, với sự phát triển của Internet và các nền tảng mạng xã hội, đặc biệt là YouTube, web drama chiếu mạng xuất hiện ngày càng nhiều. Bên cạnh những sản phẩm mang tính chất giải trí với các tình huống xử lý chân thực, hài hước, nhân văn, cũng xuất hiện ngày càng nhiều nội dung mang tính bạo lực, nhảm nhí… Tình trạng những bộ phim có nội dung bạo lực, khiêu dâm với các chủ đề ngoại tình, sugar baby - sugar daddy với nhiều cảnh nóng, gây sốc tràn lan trên không gian mạng.

Trong khi các phim chiếu rạp bị kiểm duyệt theo luật Điện ảnh, phải cắt bỏ những hình ảnh và nội dung vi phạm các điều cấm, được phân loại rõ ràng, thậm chí không được phổ biến thì phim chiếu mạng lại mang nhiều nội dung phản cảm, hình ảnh dễ dãi và hầu hết không được phân loại dán nhãn cảnh báo theo quy định của luật Điện ảnh 2022 mới ban hành./.

Theo VOV.VN

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận