Hé lộ kịch bản Táo Quân 2023 và vai của 'Táo' Quang Thắng, Chí Trung

Năm nay, Táo Quân tròn 20 năm lên sóng truyền hình, vì thế, kịch bản sẽ có nhiều yếu tố mới mẻ và bất ngờ.

 

Vào những dịp năm hết, Tết đến… nhiều người lại háo hức được xem Táo Quân - Gặp nhau cuối năm. Gần 20 năm qua, chương trình truyền hình được phát vào đêm Giao thừa này như trở thành một "đặc sản" không thể thiếu trong những ngày Tết. Và những nghệ sĩ gắn bó với Táo Quân nhiều năm qua như: Chí Trung, Quốc Khánh, Công Lý, Quang Thắng, Vân Dung, Tự Long, Xuân Bắc… dù không còn trẻ nữa nhưng mỗi chương trình đều cố "nhả hết tơ lòng" để vai diễn tròn trịa nhất ở mức có thể.

Theo chia sẻ của nghệ sĩ Quang Thắng với Dân Việt, năm nay, Táo Quân tròn 20 năm phát sóng nên sẽ có nhiều yếu tố đặc biệt và bất ngờ. Đặc biệt đầu tiên là chương trình sẽ không nặng nề các vấn đề chầu trời, báo cáo như mọi năm mà sẽ nhẹ nhàng hơn.

Mọi người gặp nhau vui vẻ, tay bắt mặt mừng, ai có thành tích được tuyên dương, nhận thưởng và ai chưa ổn thì sẽ được nhắc nhở để xem xét lại. Đặc biệt thứ hai là chương trình năm nay quy tụ đông đủ nghệ sĩ gắn bó với Táo Quân trong nhiều năm liền.

"Theo tôi được biết thì hình như bên sản xuất chương trình cũng có mời những nghệ sĩ tham gia Táo Quân đời đầu nhưng họ không thu xếp được để tham gia. Phần vì nhiều người đã nghỉ hưu, không còn làm nghề nữa nên họ cũng ngại xuất hiện trở lại. Phần vì nhiều người ở phía Nam và cuối năm rất bận rộn nên muốn tham gia mà lỡ nhận chương trình trước đó rồi nên cũng chịu.

Trước đây, khi đạo diễn Đỗ Thanh Hải còn "cầm trịch" chương trình cũng nhiều lần muốn mời các nghệ sĩ phía Nam, có cả những nghệ sĩ gạo cội để thay đổi màu sắc cho chương trình nhưng rất khó vì họ diễn không "ăn săm" được với ê-kíp ngoài này. Trong phía Nam họ quen diễn vo, chỉ cần bàn kịch bản trước với nhau là lên sân khấu diễn luôn chứ không phải tập nhiều mà như thế lại không phù hợp với phong cách của Táo Quân", nghệ sĩ Quang Thắng bày tỏ.

Nghệ sĩ Quang Thắng cũng hé lộ, năm nay anh vẫn xuất hiện với vai trò đại diện cho lĩnh vực kinh tế. Tuy vẫn có nhiều màn diễn và nhiều lời thoại buộc phải đầu tư rất nhiều sức sáng tạo nhưng cơ bản là nhẹ nhàng hơn những năm trước. Trước đó, nghệ sĩ Chí Trung cũng hé lộ, năm nay, vai của anh sẽ phụ trách lĩnh vực đất cát, nhà cửa, sổ đỏ...

Tâm sự với Dân Việt, nghệ sĩ Quang Thắng cho biết thêm rằng, anh là một trong những diễn viên gắn bó với Táo Quân từ những ngày đầu tiên (2003). Thời điểm đó, anh vẫn còn là diễn viên của Đoàn Kịch nói Hải Phòng. Mỗi lần đến mùa tập Táo Quân phải bắt xe khách lên tập xong thuê nhà nghỉ ở tạm hoặc bắt xe về luôn. Đó là những ngày tháng rất vất vả và nghèo khó nhưng vì yêu chương trình mà anh vượt qua.

"Cứ sau mỗi chương trình, nhận được sự yêu mến của khán giả là chúng tôi quên đi mọi cơ cực, vất vả. Năm nay, anh em chúng tôi cũng đã lớn tuổi. Anh Chí Trung và Quốc Khánh đều đã tròn 60 tuổi, sức khỏe không được như trước nữa nhưng vì tình yêu với chương trình và vì khán giả yêu thương chương trình mà chúng tôi đều cố gắng. Riêng tôi thì 20 năm qua, chưa bao giờ bỏ bất kỳ một chương trình Táo Quân nào. Mỗi khi có lịch tập tôi đều rất háo hức và tập tành rất chuẩn chỉnh", nghệ sĩ Quang Thắng bộc bạch.

Kể về người bạn diễn Công Lý, nghệ sĩ Quang Thắng vui vẻ cho biết, sự trở lại của nam diễn viên này khiến mọi người trong ê-kíp Táo Quân rất vui. Bản thân nghệ sĩ Công Lý cũng rất phấn khởi và vui vẻ vì được tập luyện cùng anh em, bạn bè, đồng nghiệp. Những hôm không có lịch tập, nam diễn viên lại "sốt ruột" gọi điện hỏi liên tục vì nôn nóng muốn gặp lại bạn bè. Theo nghệ sĩ Quang Thắng, trong Táo Quân 2023, nghệ sĩ Công Lý xuất hiện với một vai rất nhẹ, không phải thoại nhiều nhưng lại không thể thiếu./.

Theo VOV.VN

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận