Phim truyền hình Việt 2022: Kịch bản ngoại không còn hot, phim Việt có duyên?

Năm 2022, phim truyền hình Việt có kịch bản ngoại đã không còn thắng thế như các năm trước. Trong khi đó, một số phim thuần Việt thể hiện những nét duyên.

 

Kịch bản ngoại không còn hot

Danh sách tìm kiếm hàng đầu năm 2022 của Google không có bộ phim truyền hình Việt nào. Kết quả này đánh dấu 3 năm liên tiếp phim Việt không có trong danh sách được tìm kiếm nhiều nhất. Các năm trước đó hầu như đều có phim Việt.

Phim Thương ngày nắng về được chuyển thể từ kịch bản của Hàn Quốc - Ảnh: ĐPCC

Đây là điều đáng tiếc khi khán giả Việt dành mối quan tâm nhiều hơn cho những bộ phim truyền hình nước ngoài có chất lượng hơn.

Tuy nhiên, phim truyền hình Việt có kịch bản ngoại năm 2022 lại chưa có sức hút mạnh mẽ, tạo nên những tranh luận sôi nổi trên diễn đàn về phim như Gạo nếp gạo tẻ phần 1, Hương vị tình thân hay Cây táo nở hoa… ở các năm trước.

Trong đó, phim đề tài về gia đình, nhân vật chính là người mẹ dễ tạo sự đồng cảm, như câu chuyện về bà Nga "béo" bán bún riêu cùng ba cô con gái trong Thương ngày nắng về (chuyển thể từ bộ phim Con gái của mẹ của Hàn Quốc); hay trong phim Giấc mơ của mẹ (cũng làm lại từ kịch bản Hàn Quốc Cả đời làm mẹ) cách bà Thanh yêu các con là điểm nhấn của phim.

Nhiều khán giả mang tâm trạng ngược lại - mệt mỏi và chán nản - khi xem Hành trình công lý - bộ phim có kịch bản gốc của Mỹ bởi nội dung thiếu hấp dẫn, dài dòng và dàn diễn viên cũ kỹ.

Phim Giấc mơ của mẹ.

Nét duyên ngầm và hạn chế của kịch bản thuần Việt

Năm 2022, một số bộ phim thuần Việt lại tạo nên sức hút bởi những nét duyên riêng. Nổi bật có thể kể Duyên kiếp, bộ phim đề tài xưa phát sóng trên THVL1.

Phim thường xuyên đứng đầu trong top 10 phim và chương trình truyền hình có lượng người xem cao nhất trong cả nước. Những trích đoạn trong phim, những câu thoại của các nhân vật được đưa lên các nền tảng mạng xã hội luôn tạo được sự chú ý và bình luận sôi nổi.

Có được sự thành công phim này do các diễn viên hóa thân tốt vào vai diễn. Thú vị nhất là tình bạn chủ - tớ đầy hài hước, xúc động do Bạch Công Khanh và Huỳnh Đông đảm nhận.

Cảnh trong phim Duyên kiếp - Ảnh: ĐPCC

Phim dành cho giới trẻ có thể kể đến Lối về miền hoa - một bộ phim nhẹ nhàng, dung dị nói về những chàng trai, cô gái miền quê trong hành trình lập nghiệp được khán giả khen dễ xem. Hay câu chuyện của cô gái mạnh mẽ Sơn Ca trong Gara hạnh phúc truyền tải một thông điệp tích cực.

Với phim đề tài gia đình, Anh có phải đàn ông không? tạo nên những những khoảnh khắc hài hước thông qua góc nhìn của những người đàn ông được đánh giá là "những đứa trẻ to xác".

Và mới đây nhất, hai bộ phim Mẹ rơm và Đừng làm mẹ cáu vừa lên sóng khiến khán giả thích thú về sự mới mẻ trong cách thể hiện. Điểm cộng dễ thấy nhất là màn diễn xuất đáng yêu của các diễn viên nhí và câu chuyện gần gũi cuộc sống.

Dù có nhiều tín hiệu lạc quan nhưng cũng thẳng thắn nhìn nhận trong năm qua, phim kịch bản thuần Việt dở cũng không ít.

 

Đơn cử như hai phim Thông gia ngõ hẹp và Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ khiến khán giả từ cảm giác hồ hởi chờ đợi dần chuyển sang thấy mất thời gian xem phim bởi những tình tiết thiếu thuyết phục, dài dòng và khó hiểu.

Và một điều đáng tiếc trong năm 2022, series Xin chào hạnh phúc với những bộ phim ngắn tập, dễ xem phát sóng lúc 18h từ thứ hai đến thứ năm hằng tuần trên VTV3 đã tạm kết thúc sau 5 năm phát sóng. Giờ phim này bây giờ phát lại phim cũ.

Tương tự, khung giờ phim Việt lúc 14h thứ bảy, chủ nhật hằng tuần cũng trên VTV3, nếu các năm trước phát sóng phim Việt mới, nhiều tháng nay cũng phát sóng phim cũ./.

Theo VOV.VN

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận