Cuộc đời 'Công tử Bạc Liêu' lên màn ảnh nhỏ

'Chúng tôi chọn hình ảnh Công tử Bạc Liêu vì tìm thấy ở ông những yếu tố đặc biệt', nhà sản xuất phim chia sẻ.

 

Lần này, chúng tôi chọn hình ảnh Công tử Bạc Liêu vì tìm thấy ở ông những yếu tố đặc biệt. Nhiều hành động của ông, nếu đặt ở thời đại của chúng ta vẫn sẽ khiến người khác trầm trồ, vì nó thể hiện tầm nhìn và hành động táo bạo", NSX chia sẻ.

Vừa qua, dự án điện ảnh “Công tử Bạc Liêu" chính thức được công bố. Phục trang của phim được NTK Thủy Nguyễn tư vấn, người đứng sau loạt váy áo thướt tha của các tác phẩm “Em và Trịnh”, “Cô Ba Sài Gòn”, “Mẹ chồng”…

Nhà sản xuất cho biết bắt tay làm phim với nguồn cảm hứng từ cuộc đời nhiều thăng trầm của nhân vật cậu Công tử Bạc Liêu, cũng như những giai thoại thú vị nhất, gắn liền với ông và những bóng hồng trong đời. Đồng thời, tác phẩm cũng là dự án điện ảnh đầu tiên được Ủy ban Nhân dân tỉnh Bạc Liêu cấp phép quay hình, nhằm góp phần nhằm quảng bá những dấu ấn văn hóa đặc sắc của địa phương lên màn ảnh rộng. Đặc biệt, bản quyền tên phim “Công tử Bạc Liêu" cũng đã được đơn vị sản xuất đăng ký độc quyền với Cục Sở hữu trí tuệ.

“Chúng tôi luôn muốn làm những dự án thuần túy về con người, vùng đất và văn hóa Việt Nam. Đây đều là những chất liệu rất đặc sắc nhưng chưa được khai thác sâu trong các tác phẩm điện ảnh. Lần này, chúng tôi chọn hình ảnh Công tử Bạc Liêu vì tìm thấy ở ông những yếu tố đặc biệt. Nhiều hành động của ông, nếu đặt ở thời đại của chúng ta vẫn sẽ khiến người khác trầm trồ, vì nó thể hiện tầm nhìn và hành động táo bạo. Câu chuyện Công tử Bạc Liêu và vua Bảo Đại là hai người hiếm hoi sở hữu máy bay riêng, nhưng chỉ có cậu Ba Huy biết tự điều khiển, là một ví dụ. Thậm chí đến nay vẫn chưa có người nào vừa sở hữu máy bay, vừa biết lái như ông”, NSX chia sẻ.

Hình ảnh bên trong ngôi nhà của Công tử Bạc Liêu.

Hiện dự án phim “Công tử Bạc Liêu" vẫn đang trong quá trình chuẩn bị. Đạo diễn Lý Minh Thắng cho biết, những hé lộ tiếp theo về phim và tạo hình nhân vật sẽ gây bất ngờ cho khán giả./.

Theo VOV.VN

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận