'Thiên Hạ Lương Điền': Phim cổ trang vang danh Trung Quốc lần đầu chiếu tại Việt Nam

Phát sóng trên kênh VTC14, phim 'Thiên Hạ Lương Điền' xoáy sâu vào vấn đề sinh kế, an ninh lương thực dưới thời Càn Long.

 

Vào thời nhà Thanh, năm Càn Long thứ 8, từ cuộc khảo hạch chim đã dẫn đến một vụ đại án kinh thiên động địa. Giới tham quan chiếm dụng tài sản công dẫn đến cuộc khủng hoảng lương thực nghiêm trọng. Lấy kho thóc trống làm điểm đột phá, Vị quan Bộ Hộ Lưu Thống Huân cùng các hiền quan kiên quyết thực hiện công cuộc khai khẩn đất hoang, mở mang đồng ruộng. Cuộc đấu tranh sống còn với phe đối lập, thiên tai và thảm hoạ sinh thái là những yếu tố đẩy phim lên cao trào.

Sau màn ra mắt ấn tượng ở Đài truyền hình Trung Quốc CCTV, “Thiên hạ lương điền” đã để lại tiếng vang lớn trong lòng khán giả. Phim lôi cuốn bởi những tình tiết điều tra phá án ly kỳ đan xen nghệ thuật khai thác chiều sâu tâm lý nhân vật. Cũng nhờ đó mà cốt truyện được đào sâu, lần lượt phanh phui sự thật các vụ án lừa đảo. Đạo diễn Hám Vệ Bình rất táo bạo trong việc xây dựng những tình huống đối đầu kịch tính, tái hiện một cách rõ nét cuộc khủng hoảng lương thực, lột trần bộ mặt giả dối của bè phái tham quan triều đình, đề cao tính chính nghĩa của bộ phim.

Một phân cảnh đắt giá trong phim.

Khác với những bộ phim cổ trang lịch sử trước đây, nét độc đáo của “Thiên hạ lương điền” nằm ở sự lồng ghép đồng thời cả 3 yếu tố: Huyền bí - Võ thuật - Tình cảm, phá bỏ sự gò bó trong lối kể chuyện thông thường, đa dạng hoá các tình tiết trong phim.

Phim thành công trong việc xây dựng hình tượng một vị Càn Long mẫu mực, vì nước vì dân. Nếu ở thể loại phim cổ trang cung đấu như “Diên Hy công lược” hay “Hậu cung Như Ý truyện”, Càn Long thường xoay quay những câu chuyện đấu đá hậu cung tàn khốc; Ở đó, thường thấy một Hoàng đế đam mê tửu sắc, cao ngạo, bạc tình thì “Thiên hạ lương điền” lại khai thác đề tài chính sử, hình ảnh Càn Long xuất hiện là một vị Vua không màng danh lợi, ngay thẳng và công minh. Đây có lẽ là điểm khác biệt lớn nhất mà khán giả hiếm thấy ở một bộ phim cổ trang nào.

Bên cạnh cốt truyện đáng mong đợi, phim còn quy tụ dàn diễn viên gạo cội của màn ảnh Hoa Ngữ. Cùng với sự liêm khiết của Vua Càn Long do Tông Phong Nham thủ vai thì vai Thượng thư Bộ Hộ Lưu Thống Huân của Ngô Kinh An cũng là một vai diễn để lại dấu ấn sâu đậm. Một tấm gương trung thần, trong sạch, không ngừng hiến kế cho vua và hết lòng phục vụ nhân dân. Ngoài ra “Thiên hạ lương điền” còn có sự tham gia của các Tiểu Hoa Đán: Trần Khiết, Tôn Ninh… là những bóng hồng khiến khán giả không thể rời mắt.

Được biết, nhà sản xuất chính và biên kịch của bộ phim đã mất 15 năm để sáng tạo ra kịch bản “Thiên hạ lương điền”. Từ ý tưởng ban đầu cho đến lúc phim được bấm máy, từ dàn diễn viên đến bối cảnh, tất cả đều rất hoành tráng và công phu. Trình độ sản xuất và chất lượng nghệ thuật của “Thiên hạ lương điền” có thể nói là hạng nhất trong các bộ phim truyền hình Trung Quốc. Có lẽ vì thế mà phim vượt qua hàng đoạt đề cử sáng giá, đoạt giải Kim Ưng - Giải thưởng phim truyền hình xuất sắc nhất Trung Quốc một cách thuyết phục.

Liệu rằng, Càn Long, Lưu Thống Huân và các hiền quan có thể vượt qua mọi khó khăn để giành chiến thắng, giữ vững an ninh lương thực trong cuộc chiến không khói súng này? Để biết được câu trả lời, mời quý khán giả theo dõi bộ phim “Thiên hạ lương điền” phát sóng độc quyền khung giờ vàng - 20h từ thứ Hai đến thứ Sáu trên kênh VTC14, bắt đầu từ 30/5./.

Theo VOV.VN

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận