Khám phá tổ hợp sân tennis hiện đại 120 tỷ đồng phục vụ SEA Games 31 ở Bắc Ninh

Tổ hợp sân tennis lớn nhất Việt Nam được xây dựng trên khu đất có tổng diện tích 10ha với 7 cụm sân quần vợt đạt chuẩn quốc tế.

 

Bắc Ninh là địa phương tổ chức các môn thi đấu SEA Games 31 nhiều thứ hai. Trong đó, quần vợt là một trong những môn đòi hỏi cơ sở vật chất đảm bảo quy định và tiêu chuẩn quốc tế. Được xây dựng trên khu đất có tổng diện tích 10ha với mức đầu tư hơn 120 tỷ đồng, cụm sân Quần vợt Hanaka Paris Ocean Park là cụm sân lớn nhất Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại.

Sân trung tâm có sức chứa 3.000 chỗ ngồi, được sử dụng nhiều trang thiết bị hiện đại trong đó có công nghệ Var hỗ trợ trọng tài và hệ thống mái che đóng mở tự động.

Hệ thống mái được thiết kế dạng vòm hiện đại, mang tính thẩm mỹ cao, kết cấu mái được sử dụng hệ bạt căng PTFE kết hợp với dàn thép chịu lực.

Diện tích sàn sân chính 4.348m2, chiều cao 22,34m bao gồm nhiều hạng mục như sân thi đấu, các phòng chức năng và phụ trợ khác.

Bên trong sân, cụm 12 đèn LED công suất lớn được lắp đặt trên mái nhằm cung cấp ánh sáng cho sân đấu bất kể ngày hay đêm.

Ghế trọng tài điều khiển tự động được làm từ hợp kim nhôm để chịu được các điều kiện ngoài trời khắc nghiệt. Hệ thống thủy lực giúp nâng trọng tài lên độ cao tiêu chuẩn mà không cần phải trèo như ghế truyền thống.

Ông Andri Paranoan – Cluster Manager area II SEA Games for Indonesian Contingen (quản lý khu vực II) cho biết: “Tôi rất vui mừng khi được sang Việt Nam để tham quan, kiểm tra cơ sở vật chất tại tổ hợp sân quần vợt tennis hiện đại nhất Việt Nam được xây dựng tại khu tổ hợp Hanaka để chuẩn bị cho sự kiện quan trọng nhất của SEA Games 31” - ông Andri Paranoan nói.

Hệ thống lưới tại tổ hợp sân quần vợt đạt theo tiêu chuẩn quốc tế do ban tổ chức quy định.

Biển quảng cáo SEA Games 31 được lắp đặt chỉnh trang tại sân tổ hợp thi đấu.

Bắc Ninh được lựa chọn là địa phương đứng thứ 2 trong số 10 địa phương trên cả nước đăng cai số lượng môn thi đấu nhiều nhất với 4 môn gồm: Kickboxing, boxing, quần vợt, bóng ném trong nhà.

Ông Andri Paranoan cùng đại diện tập đoàn Hanaka chụp ảnh lưu niệm tham quan, kiểm tra sân tổ hợp phục vụ SEA Games 31 tại thành phố Từ Sơn, Bắc Ninh.

SEA Games 31 sẽ diễn ra tại Hà Nội và 11 tỉnh, thành lân cận từ ngày 12 đến 23/5/2022. Đại hội tổ chức 40 môn thi với 526 nội dung và dự kiến có sự tham dự của 10.000 vận động viên, huấn luyện viên của 11 đoàn thể thao khu vực Đông Nam Á./.

Theo VOV.VN

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận