Yêu cầu khắc phục ngay các sai sót chuyên môn tại di tích lịch sử Đồi Tức Dụp

UBND tỉnh An Giang yêu cầu xem xét mức độ vi phạm của Cty CP Du lịch An Giang tại 'Điểm tham quan Điện Mặt trời An Hảo', 'Điểm du lịch Đồi Tức Dụp'.

 

Sau khi có kết quả về sai phạm của Công ty CP Du lịch An Giang trong quản lý, khai thác tại 2 điểm du lịch: “Điểm tham quan Điện Mặt trời An Hảo” và “Điểm du lịch Đồi Tức Dụp” do Công ty CP Du lịch An Giang, thuộc Tập đoàn Sao Mai đang khai thác, UBND tỉnh An Giang đã yêu cầu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với các sở, ngành có liên quan theo chức năng, nhiệm vụ của đơn vị, xem xét mức độ vi phạm của Công ty tại “Điểm tham quan Điện Mặt trời An Hảo” và “Điểm du lịch Đồi Tức Dụp”, thực hiện xử phạt vi phạm hành chính theo quy định; đồng thời yêu cầu công ty tạm dừng hoạt động đối với những điểm tham quan, khu vực xây dựng chưa được cấp phép theo quy định. Giao các ngành chức năng hỗ trợ doanh nghiệp khẩn trương hoàn thiện thủ tục đầu tư, xây dựng theo quy định của pháp luật.

Điểm tham quan Điện Mặt trời An Hảo.

Công văn này cũng nêu rõ, mặc dù tại “Điểm tham quan Điện Mặt trời An Hảo” và “Điểm du lịch Đồi Tức Dụp”, Công ty đã có nhiều cố gắng đầu tư các hạng mục để tạo các sản phẩm du lịch đa dạng, cảnh quan sinh động, hấp dẫn, thuận tiện, đáp ứng nhu cầu tham quan của khách du lịch. Tuy nhiên, Công ty chưa thực hiện đúng quy trình đầu tư, xây dựng, tôn tạo… của Luật Du lịch, Luật Di sản văn hóa và Luật Xây dựng, việc đầu tư chưa xin phép xây dựng, xin ý kiến thỏa thuận nội dung tu bổ, sửa chữa với cơ quan có thẩm quyền theo Luật Di sản Văn hóa. Do vậy, việc phản ánh của báo chí và dư luận trong thời gian qua là có cơ sở.

UBND tỉnh yêu cầu Công ty tạm dừng các hoạt động có thu phí tại các điểm tham quan du lịch chưa đủ điều kiện hoạt động; đồng thời tiếp thu ý kiến đóng góp, hướng dẫn của các ngành chức năng. Đặc biệt là đối với Di tích lịch sử cấp quốc gia Đồi Tức Dụp, cần khắc phục ngay các sai sót về mặt chuyên môn theo góp ý của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, để khẩn trương hoàn thiện quy trình thủ tục đầu tư, xây dựng theo quy định.

Điểm tham quan Tức Dụp.

Đối với giá vé vào tham quan “Điểm du lịch Đồi Tức Dụp”, yêu cầu Công ty Cổ phần Du lịch An Giang thực hiện theo quy định về giá vé tại Nghị quyết 42/2016/NQ-HĐND ngày 09 tháng 12 năm 2016 của Hội đồng nhân dân tỉnh về quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng các loại phí trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch thuộc thẩm quyền của Hội đồng nhân dân tỉnh. Các sản phẩm du lịch, dịch vụ khác do Công ty đầu tư sau khi được cơ quan có thẩm quyền cấp phép, được tự chủ mức thu phí và phải được niêm yết công khai cho du khách được biết./.

Theo VOV.VN

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận