Giáo sư Nguyễn Tài Thu qua đời ở tuổi 90

Tên tuổi của GS Tài Thu không chỉ nổi tiếng ở Việt Nam, mà trên khắp thế giới trong lĩnh vực Đông y, đặc biệt là châm cứu chữa bệnh.

Theo thông tin từ gia đình, GS Nguyễn Tài Thu - Chủ tịch Hội Châm cứu Việt Nam đã qua đời lúc 5h sáng ngày 14/2/2021, tức ngày mùng 3 Tết Tân Sửu. Tang lễ GS Tài Thu sẽ được tổ chức tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.

Giáo sư Nguyễn Tài Thu sinh ngày 4/6/1931 tại thôn Kim Hoàng, xã Vân Canh, huyện Hoài Đức, Hà Nội. Ông là Giáo sư bác sĩ nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới trong lĩnh vực Đông y, đặc biệt là Châm cứu chữa bệnh. Ông được phong tặng danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân và Anh hùng Lao động của Việt Nam.

Đến cuối đời, ông tiếp tục cống hiến thông qua hoạt động tại Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam, ông cũng là phó chủ tịch Liên đoàn Châm cứu thế giới.

Tên tuổi của ông không chỉ nổi tiếng ở Việt Nam, mà trên khắp thế giới trong lĩnh vực Đông y, đặc biệt là châm cứu chữa bệnh. Khi được hỏi về nghề, ông chỉ khiêm tốn tự nhận mình là người thầy thuốc thương người.

Với ông, mỗi bệnh nhân được cứu sống cả bên trời Tây hay trong nước đều gắn với một câu chuyện xúc động ông đã từng viết thành sách. Trên khuôn mặt phúc hậu hằn bao nếp nhăn, đôi mắt như chực khóc khi dòng ký ức tràn về. Những số phận, những cuộc đời làm ông không quên.

Khối tài sản của Giáo sư mang giá trị trường tồn, đóng góp cho sự nghiệp y học nước nhà. Thứ tài sản lớn nhất của ông là hàng chục cuốn sách về châm cứu và lý luận Đông y, cũng là thứ quý giá nhất ông để lại cho các thế hệ học trò./.

Bình luận

    Chưa có bình luận