Thị trường bất động sản TP.HCM cuối năm 2019 thiếu nguồn cung

Thị trường bất động sản TP.HCM thiếu hẳn phân khúc nhà ở giá tầm trung - thấp, phân khúc cao cấp và trung cấp sẽ tăng lần lượt là 6% và 5% theo năm.

 

Căn hộ TP.HCM tiếp tục hút khách

Theo CBRE, doanh số bán hàng của phân khúc căn hộ chung cư tại TP.HCM ghi nhận những tín hiệu khả quan, khi nguồn cung hạn chế. Dự án mở bán trong quý tiếp tục được thị trường đón nhận tốt với tỷ lệ bán cao, thậm chí giá chào bán một số dự án tăng hơn 10%. Khả năng hấp thu trên thị trường tốt tại các phân khúc với hơn 90% sản phẩm chào bán được tiêu thụ.

Trong báo cáo thị trường mới nhất, Công ty Jones Lang LaSalle (JLL) Việt Nam cho biết, mức giá sơ cấp trung bình toàn thị trường TP.HCM đạt 2.067 USD/m2 (khoảng 47,8 triệu đồng/m2) tăng 23,8% theo năm. Phân khúc giá cao đạt ngưỡng giá mới, ở mức 5.320 USD/m2, tăng 64,9% theo năm.

Thị trường bất động sản TPHCM cuối năm 2019 thiếu nguồn cung. (Ảnh minh họa: KT)

Dự báo trong quý cuối năm, CBRE cho hay, giá sơ cấp dự kiến sẽ tăng so với quý 3 và năm 2019, trong đó phân khúc cao cấp và trung cấp sẽ tăng lần lượt là 6% và 5% theo năm.

Theo đánh giá của JLL, chính bởi sự khan hiếm nguồn cung mới nên giá bán sơ cấp sẽ có sự tăng nhẹ. Với tình hình hiện tại, TP.HCM không có nhiều thay đổi từ cơ chế, chính sách, nguồn hàng mới từ các dự án sẽ tiếp tục khan hiếm và có chiều hướng sụt giảm so với quý 3/2019. Đặc biệt thị trường thiếu hẳn phân khúc nhà ở giá tầm trung - thấp. Dù đây là phân khúc có tỷ lệ hấp thụ cao, duy trì ở mức trên 90%.

Trong quý IV/2019 và năm 2020, thị trường TP.HCM kỳ vọng có thêm nguồn căn hộ mới tại các khu vực ven thành phố. Trong bối cảnh đó, Victoria Garden “trỗi dậy” như một cái tên sáng giá cho thị trường.

Bất động sản cửa ngõ phía Tây “ra hàng”

Khu vực phía Tây Nam TP.HCM, thị trường bất động sản đang có nhiều tiềm năng, các khu đô thị tiện ích và xu hướng xanh mà các chủ đầu tư giới thiệu với khách hàng.

Với tâm huyết tạo dựng một không gian sống hiện đại, tiện nghi khu vực phía Tây Nam TPHCM, các căn hộ tại dự án Victoria Garden được định hướng phát triển theo mô hình Autonomous House - ngôi nhà tự sống. Đây được xem là một trong những điểm nhấn nổi bật của dự án trên thị trường, đặc biệt khi xu hướng sống xanh đang lên ngôi.

Victoria Garden được xây dựng trên khu đất 7.000m2, mặt tiền ngang hơn 90 m, thiết kế gồm 2 tòa nhà cao 27 tầng được nối liền bởi 3 cây cầu xanh giữa các tầng 2, 13, 26 tạo cảnh thiên nhiên như những vườn treo trên cao. Thiết kế căn hộ linh hoạt từ 1-2-3 phòng ngủ giúp cho dự án đáp ứng được cùng lúc nhiều nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Dự án sở hữu nguồn cung hơn 680 căn hộ, 21 shophouse, 4 penthouse với pháp lý hoàn chỉnh đáp ứng đủ điều kiện mua bán, tài trợ cho vay của ngân hàng NCB (ngân hàng Quốc Dân) với lãi suất ưu đãi chỉ 7,9%|năm. Khi nguồn cung căn hộ cao cấp trên thị trường TPHCM đang thiếu hụt, những chủ đầu tư ra hàng cuối năm 2019 sẽ hút hàng./.

Theo VOV.VN

 

Bình luận

    Chưa có bình luận