Đồ chơi truyền thống hút khách dịp Tết Trung thu

Đồ chơi truyền thống, gắn liền với ký ức tuổi thơ của nhiều thế hệ đã trở thành món quà tinh thần không thể thiếu mỗi dịp Tết Trung thu.

 

Thời điểm này tại Hà Nội, các cửa hàng bán đồ chơi trên phố Hàng Mã, Hàng Lược, Lương Văn Can… thu hút rất đông khách đến tham quan và mua sắm.

Năm nay, đồ chơi Trung thu được đánh giá là phong phú, đa dạng, trong đó đồ chơi truyền thống với mẫu mã đa dạng, màu sắc bắt mắt, được các bậc cha mẹ ưu tiên lựa chọn. Đèn kéo quân thể hiện tích truyện cổ, bộ phỗng giấy mang rất nhiều chủ đề, sản phẩm tò he mang tính khéo léo, ngộ nghĩnh; rồi mặt nạ giấy bồi, đầu sư tử… đều là những món đồ chơi truyền thống rất quen thuộc mỗi dịp Tết Trung thu.

Đồ chơi truyền thống được các phụ huynh ưu tiên được lựa chọn cho con dịp Tết Trung thu. (ảnh: Trube)Theo một số chủ cửa hàng trên phố Hàng Mã, giá đồ chơi truyền thống năm nay vẫn ổn định. Một chiếc mặt nạ giấy bồi giá chỉ từ 20.000 - 30.000đ, đèn ông sao có giá 10.000 - 20.000 đồng, đầu sư tử truyền thống có giá từ 100.000 - 350.000đ/chiếc. Trống có giá từ 15.000 - 100.000đ/chiếc. Năm nay nhiều loại đèn lồng được sản xuất trong nước có cải tiến, có cả đèn lồng được lắp nhạc. Các sản phẩm này giá phổ biến ở mức 30.000 - 70.000đ/chiếc, đèn kéo quân, được thiết kế cầu kỳ hơn, giá khoảng 60.000 - 200.000đ/chiếc tùy loại.

Một chủ cửa hàng bán đồ chơi truyền thống tại phố Hàng Mã, Hà Nội cho biết, năm nay các bậc phu huynh có xu hướng lựa chọn đồ chơi sản xuất tại Việt Nam, đặc biệt là các loại đồ chơi truyền thống nên các cơ sở sản xuất liên tục tìm tòi, sáng tạo ra các sản phẩm kết hợp dân gian và hiện đại bắt kịp xu hướng thị trường. Chính những điều đó giúp cho các sản phẩm đồ chơi Trung thu truyền thống có chất lượng, có sức hút và cạnh tranh tốt trên thị trường.

Nhiều phụ huynh lo ngại đồ chơi không rõ nguồn gốc, có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe nên thường lựa chọn đồ chơi truyền thống, xuất xứ trong nước cho các con em trong gia đình. Anh Lê Văn Đức sống tại quận Long Biên, Hà Nội cho biết, các sản phẩm đồ chơi dân gian, truyền thống được làm từ những nguyên liệu thiên nhiên, thân thiện với môi trường, mức giá không quá cao nên được nhiều người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn.

“Tôi thấy, nhiều cháu hiện rất thích trò chơi điện tử, những trò chơi mang tính bạo lực trên điện thoại, máy tính sẽ mất đi sự tương tác, hồn nhiên, mình muốn hướng đến các trò để các cháu tương tác với nhau, lúc đấy các cháu sẽ có sự hồn nhiên, những sản phẩm truyền thống sẽ hơn trò trên máy tính, điện thoại.

Tết Trung thu đang đến gần, dù trên thị trường có nhiều các sản phẩm đồ chơi đa dạng, nhưng những món đồ chơi truyền thống, gắn liền với ký ức tuổi thơ  của nhiều thế hệ đã trở thành món quà tinh thần không thể thiếu trong mỗi dịp Tết Trung thu.

Bá Toàn

 

Bình luận

    Chưa có bình luận