Central Group muốn nhập nhiều sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam

Hiện nay, Central Group Việt Nam có hơn 40.000 nhà cung cấp, trong đó có hơn 90% doanh nghiệp cung cấp hàng Việt.

 

Đó là tín hiệu vui tại Hội thảo “Thông tin các quy chuẩn hàng hóa vào hệ thống phân phối, nhập khẩu quốc tế tại Thái Lan của Tập đoàn Central Group Việt Nam” do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và đầu tư TP.HCM (IPTC) tổ chức sáng 7/5.

Hiện nay, Central Group Việt Nam có hơn 40.000 nhà cung cấp, trong đó có hơn 90% doanh nghiệp cung cấp hàng Việt. Nhiều sản phẩm nông sản của doanh nghiệp Việt Nam như hạt điều, cà phê, trái cây, thực phẩm chế biến… đã có mặt ở quầy kệ của hệ thống siêu thị và chuỗi bán lẻ của Central Group tại Việt Nam, Thái Lan.

Hội thảo quy chuẩn hàng hóa vào hệ thống phân phối, nhập khẩu quốc tế tại Thái Lan được tổ chức ở TP.HCM (Ảnh: TTXVN)Central Group cho biết, muốn nhập thêm nhiều hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam để đa dạng hóa sản phẩm. Nhằm tạo điều kiện hàng hóa của doanh nghiệp Việt tiếp cận với người tiêu dùng Thái Lan, ngày 18 - 22/9 tới Central Group sẽ tổ chức Tuần lễ hàng Việt Nam ở Thái Lan. Theo đại diện của Central Group để hàng hóa của doanh nghiệp Việt vào hệ thống phân phối của đơn vị này thì phải có thông tin đầy đủ về nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa, giấy chứng nhận chất lượng hàng hóa FDA của Thái Lan. Đồng thời, doanh nghiệp phải công bố chất lượng hàng hóa 100% thành phần nguyên liệu, phụ gia thực phẩm của sản phẩm ... và gửi mẫu sản phẩm sang cơ quan chức năng của Thái Lan kiểm tra.

Cái khó của doanh nghiệp Việt Nam là nhiều sản phẩm của Việt Nam dù có thương hiệu và nổi tiếng nhưng nhiều người Thái Lan chưa dùng. “Doanh nghiệp phải giới thiệu những điểm khác biệt của sản phẩm Việt Nam so với sản phẩm của Thái, nhất là những sản phẩm tương đồng với sản phẩm của Thái. Doanh nghiệp cần chú ý đến mẫu mã bao bì, màu sắc khi xuất sang thị trường Thái Lan vì thị hiếu thẩm mỹ khác người tiêu dùng Việt Nam. Doanh nghiệp phải chọn phân khúc thị trường, lựa chọn vài sản phẩm đi trước sau đó mới mở rộng”, ông NichRiitmeier, Phó Chủ tịch điều hành Tập đoàn Central Group Thái Lan lưu ý.

Lệ Hằng/VOV-TP.HCM

 

Bình luận

    Chưa có bình luận