Đón 10 triệu lượt khách quốc tế, Việt Nam đang là điểm đến lý tưởng

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, tháng 10/2023, Việt Nam đón 1,11 triệu lượt khách quốc tế

 

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, tháng 10/2023, Việt Nam đón 1,11 triệu lượt khách quốc tế. Đây là tháng thứ 4 liên tiếp Việt Nam đón trên 1 triệu lượt khách quốc tế mỗi tháng. Tính chung 10 tháng, tổng lượng khách quốc tế đạt mốc 10 triệu lượt.

Cán mốc 10 triệu lượt khách quốc tế

Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, 10 tháng năm nay, tổng lượng khách quốc tế đạt gần 10 triệu lượt. Kết quả này có được khi tháng 10/2023, Việt Nam tiếp tục giữ phong độ tăng trưởng ổn định, đón 1,11 triệu lượt khách quốc tế.

Đây là tháng thứ 4 liên tiếp mỗi tháng đón trên 1 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam. Về quy mô thị trường, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất với 2,9 triệu lượt; thị trường Trung Quốc đạt 1,3 triệu lượt, xếp ở vị trí thứ 2. Tính riêng lượng khách từ 2 thị trường này chiếm 42% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Tiếp theo là Mỹ (thứ 3): 667 nghìn lượt, Đài Loan (thứ 4) 606 nghìn lượt, Nhật Bản (thứ 5): 469 nghìn lượt. Xếp ở 3 vị trí tiếp theo trong tốp đầu là 3 thị trường khu vực Đông Nam Á, gồm có: Thái Lan (392 nghìn lượt); Malaysia (372 nghìn lượt); Campuchia (326 nghìn lượt). Tiếp theo là thị trường Úc và Ấn Độ cùng đạt 314 nghìn lượt.

Ở châu Âu, 3 thị trường gửi khách lớn nhất đến Việt Nam gồm có: Anh (206 nghìn lượt), Pháp (169 nghìn lượt) và Đức (159 nghìn lượt). Thị trường Nga đạt 98 nghìn lượt.

Đây là tháng thứ 4 liên tiếp Việt Nam đón trên 1 triệu lượt khách quốc tế mỗi tháng.

Trong tháng 10/2023, hầu hết những thị trường lớn đều tăng trưởng, trong đó: Hàn Quốc (+3,4%), Mỹ (+8,9%), Trung Quốc (+6,8%) tăng nhẹ. Động lực lớn đến từ thị trường Thái Lan (+35,1%), Đài Loan (+18,7%), Úc (+17,2%), Ấn Độ (+15,5%).

Các thị trường chính châu Âu tiếp tục đạt mức tăng trưởng tốt so với tháng 9, gồm có: Anh (+12,9%), Pháp (+11,6%), Đức (+16,7%). Một số thị trường khác quy mô nhỏ nhưng có mức tăng khá cao như: Đan Mạch (61,7%), Thụy Sĩ (+54,1%), Phần Lan (+42,8%), Thụy Điển (+30,3%)...

Căn cứ tình hình thực tế, vừa qua, Bộ VH-TT&DL đã điều chỉnh mục tiêu đón khách quốc tế năm 2023 từ 8 triệu lên khoảng 12 - 13 triệu lượt, nhằm tạo động lực mới góp phần đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển ngành du lịch hiệu quả, bền vững.

“Sự bùng nổ của du lịch Việt Nam”

Liên tiếp những ngày gần đây, Việt Nam được vinh danh ở các giải thưởng du lịch thế giới, trong đó, Tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới vừa trao Giải thưởng Golf Thế giới (World Golf Awards), Việt Nam được vinh danh là Điểm đến Golf hàng đầu châu Á năm 2023.

Cũng tại lễ trao giải, Thủ đô Hà Nội được vinh danh là “Điểm đến thành phố Golf tốt nhất thế giới năm 2023”. Tại Giải thưởng Ẩm thực thế giới, Hà Nội cũng vinh dự giành giải Điểm đến thành phố ẩm thực mới nổi tốt nhất châu Á năm 2023 (Asia’s Best Emerging Culinary City Destination 2023).

Đây là tháng thứ 4 liên tiếp Việt Nam đón trên 1 triệu lượt khách quốc tế mỗi tháng

“Sự bùng nổ của du lịch Việt Nam” là đánh giá của thời báo nổi tiếng Telegraph (Anh). Theo đó, trong năm 2023 Việt Nam đã có sự bùng nổ mạnh mẽ về du lịch, đồng thời được đánh giá là điểm đến cho kỳ nghỉ dài ngày lý tưởng với giá cả phải chăng so với các quốc gia khác trong khu vực.

Telegraph đánh giá dựa theo một báo cáo khảo sát của Công ty The Post Office (Anh) về chi phí du lịch đường dài, nhờ đồng Bảng Anh lên giá so với nhiều đồng tiền khác nên giá cả tại một số điểm đến du lịch hấp dẫn đã giảm, đặc biệt là khu vực Viễn Đông. Báo cáo của The Post Office cho biết, so với năm 2022, giá cả đã giảm tại 88% số điểm đến mà họ khảo sát, trong đó Hội An (Việt Nam) có mức giá rẻ nhất. Theo sau trong tốp 10 điểm đến giá tốt còn có Bali (Indonesia) và Phuket (Thailand).

“Việt Nam đang có đà phục hồi du lịch đầy ấn tượng. Các quy định mới tạo thuận lợi về thị thực cùng với sự phát triển loại hình du lịch cao cấp đã giúp lượng khách du lịch đang dần dần quay trở lại mức trước đại dịch Covid-19. Bên cạnh đó, đồng Bảng Anh cũng đang tăng giá so với đồng tiền Việt Nam, tạo thuận lợi cho du khách khi chi tiêu ở Việt Nam”, báo cáo của The Post Office cho biết.

Telegraph gợi ý du khách nên lập kế hoạch đến Việt Nam một cách cẩn thận, chu đáo để có thể tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ. Trong đó cần chú ý đến thời tiết, hoặc thời gian cao điểm du lịch của từng địa phương nếu du khách muốn tìm kiếm một kỳ nghỉ du lịch không quá đông đúc./.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận