Chen chân xếp hàng nhận phiếu mua vàng ngày Vía Thần tài

Theo khách hàng, việc mua vàng ngày Vía Thần tài là để cầu may và mong cho một năm làm ăn phát, phát lộc nên chỉ cần mua một chút là được.

 

Ngay từ sáng sớm ngày 31/1 (mùng 9 tháng Giêng âm lịch), nhiều người Hà Nội đã có mặt trước các cửa hàng vàng ở phố Trần Nhân Tông để xếp hàng mua vàng. Nhiều cửa hàng đã áp dụng việc phát phiếu cho khách.

Theo quan niệm dân gian, Thần Tài là vị thần chuyên quản Tài - Phúc - Phú - Quý mang lại tài lộc, sung túc và may mắn cho mọi người. Sở hữu một sản phẩm vàng vào ngày Vía Thần tài (ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch) sẽ mang lại sự may mắn phúc hiển trong cả năm.

Vì thế, vào dịp này, người dân dậy từ sáng sớm để xếp hàng mua cho mình một sản phẩm vàng lấy may. Sáng sớm ngày 31/1/2023 (mùng 10 tháng Giêng âm lịch), các cửa hàng vàng trên phố Trần Nhân Tông (Hà Nội) đã đông nghịt người xếp hàng đợi mua vàng. Càng về sáng thì lượng người đến xếp hàng mua vàng ngày càng đông.

Để đảm bảo người đến sớm được mua trước, nhiều cửa hàng đã áp dụng việc phát phiếu cho các khách hàng.

Để việc mua vàng được nhanh chóng và thuận lợi khi đến lượt, nhiều người tranh thủ lúc xếp hàng kiểm lại tiền và chuẩn bị sẵn.

Theo anh Nguyễn Tuấn Nam - quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết, vì muốn kịp lễ cúng ở nhà nên anh thường xếp hàng từ rất sớm để mua vàng.

Nhiều cửa hàng còn chuẩn bị sẵn bánh và sữa để phục vụ khách hàng đến sớm xếp hàng mùa vàng.

Phía trong các cửa hàng vàng ở Trần Nhân Tông (Hà Nội) cảnh mua - bán diễn ra rất nhộn nhịp và sôi động.

Dù biết mua vàng ngày này có thể đắt hơn ngày thường, nhưng người dân không mấy đắn đo vì là lấy may và cầu mong tài lộc.

Anh Nguyễn Hữu Thuyết - chuyên viên phòng kinh doanh, Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cho rằng, vào ngày vía Thần tài người dân đa phần mua các sản phẩm có trọng lượng nhỏ từ 2-3 chỉ đổ lại. Còn những người có nhu cầu mua nhiều, thì nên tìm đến các cơ sơ kinh doanh vàng có uy tín và tìm hiểu thông tin thị trường trong và ngoài nước một cách kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định.

Theo các chuyên gia, ngoài yếu tố giá cả, người mua vàng nên chú ý đến phí chế tác, nguồn gốc sản phẩm, chất lượng vàng và lựa chọn các cửa hàng kinh doanh vàng uy tín. Chỉ cần mua một chút để lấy may chứ không cần mua nhiều.

Ông Tô Hòa Bình - 68 Đống Đa (Hà Nội) phấn khởi sau khi đã mua được vàng trong ngày Vía Thần tài. Ông cũng cho biết, việc mua vàng ngày Vía Thần tài là để cầu may và mong cho một năm làm ăn phát, phát lộc nên chỉ cần mua một chút là được. "Và dù có phát tài, phát lộc hay không thì việc mua được vào đầu năm với tôi cũng là may mắn rồi".

Năm nay là năm Quý Mão nên các cửa hàng vàng chủ yếu tập trung tung ra các sản phẩm mới biểu tượng là chú mèo với rất nhiều chủng loại, định lượng.

Tùy theo nhu cầu mỗi người, khách hàng có thể lựa chọn các sản phẩm như: Tượng mèo vàng, đồng xu hình mèo... với các định lượng từ 1 đến vài chỉ hoặc 1 lượng.

Bên cạnh đó các sản phẩm truyền thống: Nhẫn tròn trơn, nhẫn kim tiền, đồ trang sức... cũng vẫn được duy trì.

Hiện tại, sáng 31/1/2023 (ngày Vía Thần tài) giá vàng miếng Công ty VBĐQ Sài Gòn SJC niêm yết giá vàng mua vào 66,3 triệu đồng/lượng, giá bán ra là 67,7 triệu đồng/lượng; Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng mua vào - bán ra ở mức 66,3 - 67,3 triệu đồng/lượng; Vàng Phú Quý ở mức 54,7 - 56 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra); Vàng rồng Thăng Long - Bảo Tín Minh Châu ở mức 54,2 - 55,6 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)… Trong khi đó, sáng 31/1 (theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay trên sàn Kitco đang là 1.933,9 USD/oz. Quy đổi giá vàng thế giới theo tỷ giá ngoại tệ tại Vietcombank: 1 USD = 23.620 VND, giá vàng thế giới tương đương 55 triệu đồng/lượng, thấp hơn 12,7 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC bán ra ở cùng thời điểm./.

Bảo Linh - Tuấn Anh/VOV.VN

 

Bình luận

    Chưa có bình luận