Bán 'Quyền được an tâm', Đồng Hồ Hải Triều nhận doanh thu khủng

Chiến lược kinh doanh tại Hải Triều luôn thu hút giới khởi nghiệp bởi sự thành công vang dội, dù nơi đây chẳng bao giờ giảm giá cho khách hàng.

 

Chiến lược kinh doanh tại Hải Triều luôn thu hút giới khởi nghiệp bởi sự thành công vang dội, dù nơi đây chẳng bao giờ giảm giá cho khách hàng.

Thương hiệu tăng trưởng bất chấp, dù không giảm giá

Trong giai đoạn kinh tế đang tăng trưởng chậm lại, kết hợp sự cạnh tranh gay gắt ngoài thị trường, nhiều doanh nghiệp đã “thắt lưng buộc bụng” giảm giá hết nấc nhằm kéo chân khách hàng.

Thể hiện qua các dịp mua sắm nhộn nhịp hằng tháng như Blackfriday, siêu sale đầu tháng, giữa tháng,... cả ông lớn lẫn các cửa hàng nhỏ lẻ đều áp dụng. Tuy nhiên, doanh thu vẫn không đạt kỳ vọng.

Song có một chuỗi bán lẻ “vừa đẹp trai, vừa lạnh lùng” vì chẳng bao giờ khách hàng thấy họ giảm giá, nhưng doanh thu lẫn lượt đề cập về mặt thương hiệu lại tăng trưởng đều qua mỗi tháng, mỗi năm.

Đồng Hồ Hải Triều được thành lập vào năm 1991, sau chặng đường hơn 30 năm, nơi đây trở thành sự lựa chọn hàng đầu của các tín đồ đồng hồ.

Đó là Đồng Hồ Hải Triều, nhà bán lẻ đồng hồ lâu đời tại Việt Nam và là đại lý ủy quyền của hơn 60 thương hiệu đồng hồ, mắt kính, trang sức và phụ kiện thời trang chính hãng từ Nhật, Mỹ, Thụy Sỹ, Ý, Đức,...

Theo thông kế mới nhất từ công cụ đo lường lượt tìm kiếm của keywordtool (trên nền tảng Google), thương hiệu này đang tăng trưởng 21% trong 10 tháng đầu năm 2022. Riêng năm 2021 tăng trưởng đến 175%.

Đồng thời, số lượng người dùng truy cập vào website cũng tăng trưởng ấn tượng, giúp Đồng Hồ Hải Triều tiếp cận đến gần 2.5 triệu người dùng. Và lọt TOP 1 trong lĩnh vực “Lifestyle > Jewelry and Luxury Products (In Vietnam)” (Phụ kiện và sản phẩm cao cấp tại Việt Nam) - Nguồn: similarweb.

Theo similarweb, Đồng Hồ Hải Triều có 2.3 triệu lượt khách truy cập vào website mỗi tháng và đứng nhất hạng mục “Lifestyle > Jewelry and Luxury Products (In Vietnam)”.

Khôn khéo bán “Quyền được an tâm” cho khách hàng

Đồng Hồ Hải Triều là doanh nghiệp lâu đời nhưng lại áp dụng thành thạo các nguyên tắc Marketing trong việc giữ chân khách cũ, tăng lượng khách hàng mới để có sự tăng trưởng ấn tượng về mặt thương hiệu.

Đi kèm là slogan “Quyền được an tâm” được doanh nghiệp miệt mài truyền tải đến tâm trí khách hàng qua hơn 30 năm, không thay đổi.

Slogan “Quyền được an tâm” được truyền tải trên nền tảng trực tuyến, lẫn tại các trung tâm mua sắm sang trọng của Hải Triều trên toàn quốc.

1. Hiểu khách hàng của mình

“Quyền được an tâm” ở đây tạm dịch là cung cấp sự yên tâm để người mua tin tưởng sử dụng dịch vụ. Hải Triều liên tục truyền thông mình là đại lý ủy quyền của những thương hiệu đang phân phối.

Thông qua các giấy tờ xác thực từ hãng, phiếu bảo hành theo đúng quy định. Sở dĩ có điều này là bởi các thương hiệu Hải Triều đang bán đều là nổi tiếng của thế giới, và bị làm giả nhiều tại Việt Nam.

Trung tâm bảo hành Đồng Hồ Hải Triều theo tiêu chuẩn Thụy Sỹ đã bổ sung vào hệ sinh thái ngành hàng, giúp người mua yên tâm sử dụng các dịch vụ đạt chuẩn ngay tại Việt Nam.

Điều lo lắng tiếp theo của khách hàng là sợ sản phẩm bị hỏng, lỗi trong khi chi phí để bảo dưỡng cho một chiếc đồng hồ chính hãng là không hề rẻ.

Hiểu điều này, Hải Triều tung ra gói bảo hành tăng thêm đến 5 năm, thay pin miễn phí trọn đời, đánh bóng miễn phí,... và cam kết đồng hành cùng khách hàng trong suốt dòng đời sản phẩm.

2. Áp dụng nhiều phương thức tiếp thị

Cách làm thương hiệu của Hải Triều cũng khác biệt so với đối thủ, thay vì truyền thông rầm rộ về những chiến dịch giảm giá, Hải Triều lại gắn liền với những chiến dịch “khoe” cửa hàng sang trọng, nhân việt nhiệt tình, bày trí đẹp mắt, các khóa đào tạo kiến thức dành cho nhân viên, hoạt động xã hội hướng đến cộng đồng,...

Đồng Hồ Hải Triều miệt mài tiếp thị theo cách riêng, trên những nền tảng của mình - Nguồn: Fanpage Đồng Hồ Hải Triều.

Những chiến dịch này tiếp tục củng cố thêm “Quyền được an tâm” mà Hải Triều đang theo đuổi. Bao gồm mang đến chất lượng dịch vụ tốt, nhân viên hỗ trợ nhiệt tình và có kiến thức chuyên sâu để tư vấn khách.

Giúp Đồng Hồ Hải Triều gắn kết với khách hàng. Gam màu đỏ rực rỡ ở biển hiệu, tại hàng loạt tuyến đường trung tâm đã giúp doanh nghiệp chiến thắng trong tâm trí khách hàng.

Một bên là khách hàng, mua sự “An tâm”. Một bên là Hải Triều, cung cấp nhiều giá trị về mặt thương hiệu, bảo hành,... đã giúp ông lớn ngành thời trang thoát khỏi sự cạnh tranh về giá. Đồng thời mở ra một chiến lược kinh doanh bền vững, mà nhiều doanh nghiệp cũng nên áp dụng.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận