Nhộn nhịp thị trường du lịch Tết

Sau 2 năm 'bó chân' vì đại dịch Covid-19, nhiều chuyên gia du lịch dự báo, mùa du lịch Tết Quý Mão 2023 sẽ là thời điểm bùng nổ nhu cầu du lịch của người dân.

 

Sau 2 năm “bó chân” vì đại dịch Covid-19, nhiều chuyên gia du lịch dự báo, mùa du lịch Tết Quý Mão 2023 sẽ là thời điểm bùng nổ nhu cầu du lịch của người dân. Người dân không chỉ hứng thú với các điểm đến trong nước, mà còn quan tâm cả các điểm đến quốc tế, nhất là khi chính sách visa có nhiều thay đổi tích cực, nhiều nước đã mở cửa đón khách du lịch.

Thị trường nội địa và quốc tế đều “nóng”

Dự kiến năm nay, kỳ nghỉ Tết Dương lịch sẽ kéo dài 3 ngày, 31/12/2022 đến hết 02/01/2023. Còn kỳ nghỉ Tết Nguyên đán sẽ kéo dài khoảng 9 ngày, từ 21/01/2023 (tức ngày 30 tháng Chạp năm Nhâm Dần) đến 29/01/2023 (tức ngày mùng 8 tháng giêng năm Quý Mão). Với thời gian nghỉ Tết dài ngày, các chuyên gia du lịch dự kiến đây sẽ là giai đoạn bùng nổ mạnh mẽ của thị trường du lịch khi dịch Covid-19 đã được kiểm soát ở Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới. Những hạn chế xuất - nhập cảnh, hạn chế du lịch đã được gỡ bỏ, chính sách visa được nới lỏng giúp du khách đi lại thuận tiện và dễ dàng. Do đó, du khách có thể lựa chọn đi du lịch trong nước hoặc nước ngoài vào dịp Tết sắp tới, tùy theo nhu cầu và khả năng tài chính.

Dự báo, từ tháng 10 trở ra lượng khách đặt tour nghỉ Tết sẽ tăng mạnh.

Bà Nguyễn Huyền, Giám đốc Công ty du lịch Go Indochine, nhận định: “Mùa Tết năm nay dự kiến sẽ là dịp bùng nổ cho cả thị trường quốc tế và nội địa. Hiện nay, lượng khách quốc tế đặt tour đến Việt Nam dịp Noel, Tết Dương đã khá đông và còn tăng. Tết Nguyên đán, dự kiến lượng khách Việt đi tour nước ngoài sẽ đông hơn. Sản phẩm chủ yếu cho khách Inbound vẫn là tour kiểu Highlight kèm nghỉ dưỡng biển hạng sang. Sản phẩm cho khách Outbound là các tour nước ngoài từ 4 sao trở lên, đặc biệt hot là tour châu Âu, Dubai, Mỹ, Nhật”.

Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Giám đốc Ban Tiếp thị Công ty Du lịch Vietravel, cho biết: “Theo khảo sát của Vietravel, với thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão từ 7 - 9 ngày, du khách có xu hướng lựa chọn các tour du lịch Tết tại những điểm đến gần Việt Nam, chẳng hạn như Đông Nam Á (Thái Lan, Singapore, liên tuyến Singapore - Malaysia, Indonesia…) và Đông Bắc Á (Hàn Quốc, Nhật Bản & Đài Loan). Bên cạnh đó, những tuyến thị trường xa như Trung Đông, Nam Phi hay Âu - Úc - Mỹ với những yêu cầu nhập cảnh đơn giản, không yêu cầu cách ly cũng được du khách quan tâm, tìm hiểu thông tin”.

Cũng theo bà Khanh, các sản phẩm nổi bật cho mùa du lịch Tết 2023 có thể kể đến như: charter đi Nhật Matsumaya làm mới trải nghiệm điểm đến, hay Hoa Kỳ với mức giá cạnh tranh chỉ 43.990.000 VNĐ cũng là điểm nhấn trong mùa cuối năm cho du khách lựa chọn. Bên cạnh đó, với du khách tại TP.HCM và phía Nam có mong muốn vui chơi cùng gia đình với thời gian ít có thể lựa chọn sản phẩm nghỉ dưỡng trong nước với những hành trình biển đảo hoặc tour miền Tây đi về trong ngày.

Phú Quốc, Đà Nẵng, Đà Lạt, Mộc Châu, Sapa,... là lựa chọn thích hợp với những ai muốn dành khoảng 3 - 4 ngày trong kỳ nghỉ Tết để đi du xuân

Một số điểm đến trong nước như Phú Quốc, Đà Nẵng, Đà Lạt, Mộc Châu, Sapa,... là lựa chọn thích hợp với những ai muốn dành khoảng 3 - 4 ngày trong kỳ nghỉ Tết để đi du xuân. Du lịch trong nước giúp du khách vừa tiết kiệm chi phí, vừa vẫn chia sẻ được một ngày nghỉ quây quần đón Tết bên gia đình, đặc biệt là với gia đình có người già, trẻ nhỏ không thích hợp đi xa dài ngày hoặc bị hạn chế trong việc đi nước ngoài do đặc thù nghề nghiệp.

Về thị trường trong nước, ông Nguyễn Văn Tài, Giám đốc Vietsense Travel nhận định, mùa Tết năm nay du lịch sẽ tăng trưởng mạnh. Kinh tế khởi sắc, các điểm du lịch mở cửa kích cầu, các công ty lữ hành cơ bản phục hồi hoạt động ổn định sau dịch. Thời gian nghỉ Tết dài, người dân dồn nén nhu cầu du lịch sau gián đoạn do dịch Covid nên sẽ đi du lịch nhiều. Do vậy, về cơ bản, cả cung và cầu du lịch dịp Tết sẽ rất cao. Hy vọng đây là cơ hội để du lịch tăng trưởng, lấy lại một phần thiệt hại do dịch gây ra trong 2 năm vừa qua.

“Hiện nay, tất cả chương trình và lịch khởi hành các sản phẩm du lịch Tết của Vietsense Travel đã cơ bản định hình. Dịch vụ đã đặt cọc. Kế hoạch marketing đang bắt đầu triển khai lên kênh bán điện tử (web fanpage, email). Các tuyến du lịch nước ngoài đã có kế hoạch đặt vé máy bay, land tour cũng đang làm việc với các đối tác tại các thị trường: Đông Nam Á, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ là trọng tâm chiến dịch du lịch Tết”, ông Nguyễn Văn Tài cho biết.

Sản phẩm chủ yếu cho khách Inbound vẫn là tour kiểu Highlight kèm nghỉ dưỡng biển hạng sang

Sẵn sàng đón khách

Ông Bùi Thanh Tú, Giám đốc marketing Công ty du lịch BestPrice, chia sẻ: “Từ tháng 8 - 9 đã có những khách hàng tìm kiếm và hỏi về các chương trình tour Tết 2023 nhưng số lượng chốt đặt tour chưa nhiều. Dự báo khoảng từ giữa tháng 10 trở ra, thị trường tour Tết sẽ ngày càng sôi động hơn với nhiều chương trình mới. Lượng khách đặt tour cũng được kỳ vọng sẽ tăng mạnh”.

Thời điểm hiện tại còn gần 4 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Quý Mão. Tuy nhiên, mùa du lịch Tết lại bắt đầu sớm hơn, vào dịp Noel và nghỉ Tết Dương lịch. Hiện nay, hầu hết doanh nghiệp lữ hành đều đã sẵn sàng các tour Tết phục vụ du khách. “Vietravel dự kiến sẽ phục vụ hơn 188.000 lượt khách trong mùa Tết năm nay. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có khá nhiều du khách đến Vietravel để tham khảo và đặt chỗ trước các tour mình ưng ý. Ngay từ thời điểm này, Vietravel đã triển khai công tác truyền thông và tư vấn về visa đến các thị trường du lịch trọng điểm như Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Mỹ, Ấn Độ, châu Âu, châu Mỹ… nhằm giúp khách hàng nắm rõ hơn về quy trình xét duyệt visa, các thủ tục, giấy tờ cần thiết và những lưu ý quan trọng để có bộ hồ sơ xin visa chất lượng... từ đó, du khách có thể an tâm du lịch trong dịp Tết dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão”, bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh cho biết.

Hầu hết doanh nghiệp lữ hành đều đã sẵn sàng các tour Tết phục vụ du khách

Đại diện Vietsense Travel, ông Nguyễn Văn Tài cho hay: “Vietsense Travel đã chuẩn bị sẵn sàng cho thị trường nội địa các sản phẩm khai thác Tết rất đa dạng và đang đẩy mạnh quảng cáo thu hút khách mới. Đồng thời thông qua telesale và sms sản phẩm đến tệp khách cũ và duy trì trao đổi phối hợp với đối tác hoàn thiện dịch vụ. Kích cầu bán sớm với chính sách khuyến mại dành cho khách đặt tour sớm. Mục tiêu của Vietsense Travel dự kiến bán 2.000 - 3.000 khách trong chiến dịch Tết năm nay với các thị trường chủ yếu ở nước ngoài là Nhật, Hàn, Đông Nam Á và trong nước: Tây Bắc, Tây Nguyên, Phú Quốc, Đà Nẵng”.

“Sản phẩm của Vietsense chia theo nhóm: Nhóm khu vực miền Bắc và vé máy bay phục vụ khách miền Trung, Nam bộ; Nhóm sản phẩm các tuyến Tây Nguyên, miền Tây, Côn Đảo, Phú Quốc trọn gói, phục vụ khách hàng Hà Nội và các tỉnh phía Bắc; Chùm tour Tết miền Trung sẽ khai thác khách 2 đầu Bắc Nam; Đối với các tour nước ngoài có visa thì thời điểm vàng bùng nổ bán là 40 ngày trước khởi hành, các tour nội địa bằng máy bay là 15 - 20 ngày trước khởi hành, các tour đường bộ trước 5 - 10 ngày và sát ngày khởi hành vẫn bán nếu còn chỗ”, ông Tài cho biết./.

“Do tính chất mùa Tết nên giá dịch vụ có tăng khoảng 20 - 30% so với ngày thường, tuy nhiên không tăng quá cao so với cùng kỳ năm trước. Do đó, với chương trình khuyến mãi hấp dẫn từ Vietravel dành cho khách hàng dự kiến bắt đầu từ 14/11/2022, du khách có thể thoải mái lựa chọn tour du lịch mà gia đình mình yêu thích và tận hưởng các ưu đãi cũng như quà tặng thiết thực. Bên cạnh đó các chương trình khuyến mãi với hàng ngàn phần quà cùng mức ưu đãi giảm giá trực tiếp cho khách mua tour cũng là điểm nhấn khu du khách mua tour cùng Vietravel trong mùa Tết năm nay”.

Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Giám đốc Ban Tiếp thị Vietravel

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận