Pháo hoa Tết: Xếp hàng không mua nổi, chợ mạng thổi giá vẫn cháy hàng

Nhiều người lặn lội xếp hàng tận cổng nhà máy cũng không mua nổi pháo hoa Z121 để chơi Tết, trong khi trên chợ mạng đội giá gấp đôi vẫn cháy hàng.

 

Biết tin nhà máy Z121 (thuộc Công ty TNHH MTV Hóa chất 21 Bộ Quốc phòng) mở bán pháo hoa không nổ phục vụ dịp Tết Nguyên đán, anh Thanh Thủy (trú tại Việt Trì, Phú Thọ) quyết định về tận cổng nhà máy ở Phú Thọ để mua từ ngày 13/1. Thế nhưng vì thấy đông người xếp hàng quá nên anh Thủy phải quay về.

“Sáng hôm sau tôi đi thật sớm, nhưng mới 5h sáng ở cổng nhà máy đã có hàng trăm người đứng xếp hàng”, anh Thủy cho biết. Sau khi xếp hàng hơn 2 tiếng, anh Thủy mua được 5 giàn phun viên với giá 308.000 đồng và mua kèm 3 hộp ống phun nước với giá 25.000 đồng/sản phẩm.

Cảnh xếp hàng dài chờ mua pháo hoa tại các điểm bán pháo hoa Z121.

Cũng theo anh Thủy, hiện tại không còn tình trạng xếp hàng dài trước cửa nhà máy để mua pháo hoa vì những loại pháo hoa "hot nhất" đã hết hàng và đang tạm dừng sản xuất.

Kém may mắn hơn anh Thủy, anh Văn Đức (trú tại Ba Vì, Hà Nội) lặn lội quãng đường hơn 40km đến xếp hàng tại cửa hàng bán pháo hoa ở xã Phú Hộ (thị xã Phú Thọ) để mua sản phẩm giàn phun hoa lửa nhưng sau khi xếp hàng được khoảng hơn 1 tiếng thì cửa hàng báo hết sản phẩm này.

Anh Đức đành ngậm ngùi mua một số sản phẩm ống phun hoa lửa và ống phun nước với rồi trở về. “Tôi về và tìm kiếm trên các chợ online thì thấy sản phẩm giàn phun hoa và giàn phun viên được rao bán với giá gấp 3 lần giá niêm yết của nhà máy. Gọi điện đến các cửa hàng giới thiệu sản phẩm thì cửa hàng nào cũng báo hết hàng hoặc máy bận, không nghe máy”, anh Đức cho hay.

Theo khảo sát của phóng viên, các sản phẩm pháo hoa Tết của nhà máy Z121 hiện được nhiều người rao bán tràn lan trên các mạng xã hội. Tuy nhiên, giá thành bị đội lên rất cao so với giá niêm yết của nhà máy.

Cụ thể, trên chợ mạng, ống phun nước bạc ngoài trời giá 40.000 - 50.000 đồng/chiếc (trong khi giá niêm yết là 25.000 đồng/chiếc); Ống phun hoa lửa cầm tay giá 90.000 - 100.000 đồng/hộp 5 chiếc (giá nhà máy: 32.000 - 33.000/hộp); Thác nước bạc dài 2m giá 670.000/dây (giá niêm yết: 450.000 đồng/dây)...

Đối với 2 loại pháo hoa có tên gọi là Giàn phun viên và Giàn phun hoa "hot" nhất hiện nay, giá bán trên mạng dao động từ 800.000-1.100.000 đồng/giàn, trong khi giá niêm yết chỉ từ 308.000-330.000 đồng/giàn.

Mặc dù pháo hoa chợ mạng đắt hơn nhiều lần so với giá niêm yết, song người tiêu dùng dù có chấp nhận mức giá này cũng khó lòng mua được.

Hai sản phẩm Giàn phun viên và Giàn phun hoa hot nhất hiện nay.

Chị Kim Hoa, một người bán sản phẩm pháo hoa trên chợ mạng cho biết: “Tôi nhập được một số sản phẩm các loại để bán online dịp Tết nhưng cũng đã bán hết từ thứ Bảy tuần trước (15/1). Đến giờ dù có rất nhiều người hỏi nhưng cũng không nhập thêm được mà bán”.

Thử hỏi mua nhiều cá nhân bán các loại pháo hoa này trên chợ mạng, phóng viên nhận được cùng một câu trả lời là hết hàng.

Theo thông tin từ Công ty TNHH Một thành viên Hóa chất 21 (Nhà máy Z121), để phục vụ nhu cầu chơi pháo hoa Tết Nguyên đán 2022 của người dân, đơn vị đã sản xuất được gần 120.000 sản phẩm pháo hoa không nổ, phân phối tại 60 điểm bán trong cả nước.

6 loại pháo hoa không tiếng nổ phục vụ thị trường Tết năm nay bao gồm: Thác nước bạc; Con số đổi màu; Con quay lửa phun sao; Ống phun mưa vàng tức thời; Cây hoa lửa; Giàn phun hoa. Trong đó, có 2 loại pháo hoa có tên gọi là: Giàn phun viên và Giàn phun hoa được người dân ưa chuộng.

Để đảm bảo tính pháp lý, trên mỗi giàn pháo hoa đều in rõ chủng loại, số lô, địa chỉ sản xuất, hướng dẫn sử dụng. Người mua cũng được cung cấp đầy đủ hóa đơn, chứng từ hợp lệ để xuất trình cho các cơ quan chức năng kiểm tra.

Do sức mua của người dân tăng cao đột biến, đặc biệt là với 2 loại giàn phun hoa và giàn phun viên vừa được đưa ra thị trường trong năm nay nên mỗi người dân chỉ được mua giới hạn mỗi chủng loại 5 hộp.

Dù đã tăng cường năng lực sản xuất, chia ca kíp làm việc 24/24 thế nhưng lượng hàng hóa bán ra vẫn chưa đủ để đáp ứng nhu cầu của người mua./.

Theo Công Hiếu/VTC News

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận