Quảng Nam, Đà Nẵng 'bắt tay nhau' đón khách quốc tế

Quảng Nam và Đà Nẵng vừa đề xuất kết nối các cơ sở cung ứng dịch vụ của hai địa phương để tạo thành điểm đến chung nhiều trải nghiệm cho du khách quốc tế.

 

UBND tỉnh Quảng Nam và UBND TP. Đà Nẵng vừa có văn bản gửi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị cho phép hai địa phương này kết nối các cơ sở cung ứng dịch vụ đủ điều kiện đón, phục vụ khách du lịch quốc tế đã được phê duyệt. Theo đó, các đơn vị kinh doanh lữ hành quốc tế sẽ xây dựng những chương trình du lịch khép kín dưới 07 ngày để đón du khách nước ngoài.

Theo văn bản này, đề xuất trên được căn cứ theo nhu cầu của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế tham gia chương trình thí điểm, đồng thời nhằm tăng cường thu hút khách quốc tế đến miền Trung. Hai địa phương khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ, đảm bảo hiệu quả trong quá trình triển khai phương án phối hợp. Thời gian thực hiện từ 1/1/2022.

Ông Nguyễn Sơn Thủy – Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quảng Nam cho biết việc Quảng Nam và Đà Nẵng trở thành điểm đến chung sẽ tạo thuận lợi hơn cho khách quốc tế. Khi kết nối hai địa phương, chương trình tour sẽ phong phú trong không gian du lịch rộng rãi, thoải mái hơn và trải nghiệm nhiều điểm đến trong vùng.

Đoàn khách quốc tế tham quan Hội An hôm 20/11. (Ảnh: Long Phi)Quảng Nam, Đà Nẵng cùng với Phú Quốc (Kiên Giang), Quảng Ninh và Khánh Hòa đã bắt đầu thí điểm đón khách quốc tế từ tháng 11/2021, tuy nhiên lượng khách chưa đạt kỳ vọng. Riêng Quảng Ninh dự kiến cuối tháng 1/2022 mới đón đoàn khách quốc tế đầu tiên trong chương trình thí điểm.

Theo nhận định của ông Nguyễn Vũ Khắc Huy - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Kiên Giang, diễn biến mới của dịch Covid-19, đặc biệt là biến chủng Omicron khiến tâm lý khách quốc tế rất e ngại. Một số đối tác tại Singapore, Malaysia, Hàn Quốc đã thông báo với công ty lữ hành tại Kiên Giang về tạm dừng đưa khách đến Phú Quốc, dự kiến chuyển sang tháng 1/2022./.

Theo Nam Anh/VOV.VN

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận