Phạm Văn Quyến: Từ 'Cậu bé Vàng' đến người thầy mát tay

3 năm vô địch 3 giải trẻ - đó là khởi đầu lạc quan cho Phạm Văn Quyến khi theo nghiệp huấn luyện viên.

 

Người “truyền lửa”

Tại giải bóng đá vô địch U17 Quốc gia 2020 vừa diễn ra cuối tháng 9 vừa qua ở Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ PVF, tỉnh Hưng Yên, dấu ấn “truyền lửa“ của Văn Quyến được thể hiện rất rõ bên ngoài đường biên. Văn Quyến hò hét, động viên, truyền đạt yêu cầu tới các học trò trên sân. Hình ảnh đó xuyên suốt từ vòng bảng cho đến trận chung kết thắng 3-2 trước U17 Nutifood JMG. Đó là kỷ lục lần thứ 8 đoạt danh hiệu vô địch U17 Quốc gia của lò đào tạo Sông Lam Nghệ An. “Tôi mới làm nghề HLV được 3 năm, may mắn khi được góp sức vào thành công của đội bóng quê hương ở cấp độ giải trẻ” - Văn Quyến chia sẻ.

Trước khi đánh bại Học viện Nutifood JMG ở trận chung kết giải U17 Quốc gia 2020, các học trò của Văn Quyến cũng vốn không xa lạ gì với cảm giác của nhà vô địch. 3 năm nay, lứa cầu thủ sinh năm 2003, 2004 của Sông Lam Nghệ An được dẫn dắt bởi HLV Lê Kỳ Phương, thống trị sân chơi U15 Quốc gia bằng 2 chức vô địch liên tiếp, trong đó Văn Quyến tham gia ban huấn luyện ở giải năm 2019 cùng đồng đội cũ Phan Như Thuật. Những cái tên nổi bật như cầu thủ xuất sắc nhất giải Nguyễn Văn Bách, thủ môn xuất sắc nhất giải Nguyễn Cảnh Tiệp, cùng 4 gương mặt vừa được triệu tập lên U17 Việt Nam là Hồ Văn Cường, Nguyễn Công Huy, Đào Ngọc Tú, hay Đinh Xuân Tiến… đã nổi lên từ 2 giải U15.

Văn Quyến làm nghề HLV được 3 năm và đã góp sức vào thành công của đội bóng quê hương.Sẽ truyền lại những gì tốt nhất của mình ngày xưa!

Xuân Tiến cũng như các đồng đội, sau mỗi bàn thắng, sau mỗi chiến thắng, thường lao tới để ôm lấy người thầy Văn Quyến. Với họ, Văn Quyến không chỉ là thần tượng mà còn là người giúp họ phát triển tài năng.

Bày tỏ vui mừng khi Văn Quyến đang rất “mát tay” với công tác đào tạo trẻ,

BLV Quang Huy cho rằng: Văn Quyến có hậu thuẫn là lò đào tạo Sông Lam Nghệ An thì như một dòng chảy bất tận, để tạo ra những cầu thủ trẻ. Ở xứ Nghệ, những người đã thành danh, có đẳng cấp khi đá bóng thì luôn có cái uy trong công tác đào tạo, đấy là thuận lợi của Văn Quyến.

Thế hệ sinh năm 1995, 1996 là lứa cầu thủ gần nhất của Sông Lam Nghệ An đạt thành tích cao ở các giải trẻ. 8 năm sau chức vô địch U17 Quốc gia của Phan Văn Đức, Phạm Xuân Mạnh, Hồ Tuấn Tài, khi những gương mặt này đã trưởng thành và là trụ cột ở V-League, Sông Lam Nghệ An mới có một lứa kế cận tiếp bước thành công như vậy. Nhưng đương nhiên là không thể ngủ quên trên chiến thắng. “Tôi muốn truyền lại cho VĐV những gì tốt nhất của mình ngày xưa, để đưa đội Sông Lam Nghệ An nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung đi lên. Hy vọng là tỉnh nhà cũng như nhà tài trợ quan tâm đến bóng đá trẻ Nghệ An nhiều hơn!” - trợ lý HLV Phạm Văn Quyến bày tỏ.

“Cậu bé Vàng” Văn Quyến tài năng từng làm bao con tim yêu bóng đá Việt Nam vỡ oà cảm xúc. Có điều, bóng đêm Bacolod cũng gần như đã xóa hết những thành quả mà tiền đạo Văn Quyến từng có. Giờ đây, nếu những ai từng tiếc nuối cho một ngôi sao sớm phải xa rời đời cầu thủ, chắc hẳn đang rất mừng cho Văn Quyến vì sự khởi đầu tuyệt vời ở nghiệp cầm quân./.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận