Nguyễn Công Phượng: Đã đến lúc tôi trở lại là chính mình

Guồng quay V.League 2020 sắp tiếp tục và quỹ thời gian tạm nghỉ vừa qua đã giúp nhiều đội bóng hoàn thiện về nhân sự.

 

Với CLB TP.HCM, đội bóng đang dẫn đầu bảng đã đạt được thỏa thuận với CLB Hoàng Anh Gia Lai về việc sử dụng tiền đạo Công Phượng cho đến hết mùa giải. Đây là thông tin tích cực cho CLB TP.HCM trong tham vọng ở cả đấu trường quốc nội và quốc tế, cũng như là tin vui cho chính Công Phượng.

Hạnh phúc khi trở về

Tiền đạo 25 tuổi người Nghệ An đã trải qua những tháng ngày dài làm quen với băng ghế dự bị ở cả Hàn Quốc lẫn Bỉ. Nhưng mọi chuyện đã khác khi Công Phượng khoác áo CLB TP.HCM từ đầu năm nay. Tháng 2 vừa qua, khi đương kim á quân V.League đến Myanmar làm khách của Yangon United, ở vòng bảng AFC Cup 2020, Công Phượng đã thi đấu đầy nỗ lực và có cho riêng mình bàn thắng bằng đầu, ấn định tỷ số 2-2. “Bàn thắng đầu tiên khiến tôi thấy hạnh phúc, bởi vì đó là sự trở lại của tôi trong 1 năm vừa qua ít được thi đấu, ở Hàn Quốc cũng như Bỉ” - Công Phượng chia sẻ.

Sau trận đấu này, trang chủ Liên đoàn Bóng đá châu Á nhận xét: “Công Phượng là một tiền đạo giỏi. Tuy vậy, đây mới chỉ là bàn thắng đầu tiên sau gần 6 tháng không ghi bàn. Hy vọng sau bàn thắng này, Công Phượng sẽ trở lại với đúng đẳng cấp”. Trước đó, trang chủ AFC còn lựa chọn Công Phượng là 1 trong 5 cái tên đáng xem nhất AFC Cup năm nay. Theo thời gian, Công Phượng liên tục tỏa sáng ở cả AFC Cup lẫn V.League, với những bàn thắng và các pha kiến tạo.

CLB TP. HCM đề cao lối chơi tập thể, Công Phượng là một mắt xích và ông Chung Hae Soung tận dụng khả năng của Công Phượng có thể thích nghi với mọi vị trí trên hàng công, từ trung phong đến dạt biên. Khẳng định cảm giác bóng của Công Phượng đã trở lại, BLV Quang Huy nhận xét: “Anh ấy trở về TP. HCM tốt hơn trở về Hoàng Anh Gia Lai. TP HCM là đội bóng mạnh hơn, có lối chơi rõ ràng, có tham vọng và vẫn có những trận đấu quốc tế để Công Phượng có thể tỏa sáng, không chỉ ở đấu trường quốc nội. Đồng đội cũng rất trân trọng, ủng hộ Công Phượng. Những năm qua Công Phượng khá lận đận. Ở tuổi 25, Công Phượng có sự chững chạc của nghề, khả năng thích nghi, hiểu đồng đội, đọc tình huống trên sân tốt… khiến Công Phượng sẽ vượt qua những khó khăn”.

Việc Công Phượng duy trì được phong độ cao chắc chắn sẽ giúp HLV Park Hang Seo  vơi đi nỗi lo trên hàng công.

Sẽ là trò cưng của 2 người thầy Hàn Quốc?

Việc Công Phượng về với đội bóng đương kim Á quân V.League từng đặt ra câu hỏi về vị thế của đội trưởng Phi Sơn. Tuy vậy, hai cầu thủ xứ Nghệ vốn nổi tiếng với đôi chân nghệ sĩ, đã nhanh chóng tìm được tiếng nói chung cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Phi Sơn nhận xét: “Phượng có phẩm chất tốt, chăm chỉ và chuyên nghiệp. Phượng chỉ cần một khoảnh khắc thôi là sẽ tỏa sáng, Sơn rất tin tưởng Phượng”.

Phục vụ đội bóng giàu tham vọng, sở hữu dàn cầu thủ chất lượng và đồng đều, lại từng có 1 năm làm việc cùng HLV Chung Hae Soung ở sân Pleiku, rõ ràng Công Phượng đang có rất nhiều yếu tố thuận lợi để tỏa sáng. “Công Phượng là cầu thủ chuyên nghiệp, biết phải làm gì để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tôi không ưu tiên gì cho Công Phượng, tự cậu ấy phải chuẩn bị tốt” - HLV Chung Hae Soung nêu quan điểm.

Trang Fox Sport Asia mới đây đã có một bài viết đánh giá về quá trình phát triển của các cầu thủ châu Á trong 4 năm trở lại đây, đặt cột mốc là giải U23 châu Á 2016, qua đó chọn Công Phượng vào top 10 cầu thủ “tiến xa nhất” châu lục. Đây là một “bằng khen” xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của cầu thủ gốc Nghệ An. Trả lời trên Fox Sports Asia, tiền đạo cao 1,68m của TP.HCM cho biết: “Đã tới lúc để tôi trở lại là chính mình. Những gì xảy ra ở châu Âu đã là quá khứ!”.

Nửa cuối năm nay, đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục vòng loại World Cup 2022, rồi chiến dịch bảo vệ ngôi vương Đông Nam Á. Việc Công Phượng duy trì được phong độ cao chắc chắn sẽ giúp HLV Park Hang Seo vơi đi nỗi lo trên hàng công./.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận