Hồ Khắc Ngọc: Tân binh 'bạc tỷ' của CLB Viettel

Từ vị thế là 'trái tim nơi tuyển giữa' của đội bóng xứ Nghệ, Khắc Ngọc được đánh giá sẽ trở thành 'điểm nhấn khu trung tuyến' của CLB Viettel.

 

Tỏa sáng tại bất cứ đâu

   Tiền vệ trung tâm Hồ Khắc Ngọc đã quyết định chia tay bóng đá Nghệ An để chuyển đến CLB Viettel. Từ chiếc áo vàng nơi xứ Nghệ cho tới sắc đỏ của CLB Viettel, dù nơi đâu,  Hồ Khắc Ngọc vẫn thể hiện được đẳng cấp của một tiền vệ trung tâm hàng đầu V.League ở thời điểm này. Ngay trận đấu chính thức đầu tiên ở đội bóng mới Viettel, làm khách của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng 1 V.League 2020, cầu thủ gốc Nghệ An gây ấn tượng với pha phất bóng dài chuẩn xác, giúp Việt Phong ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Sang vòng 2, Khắc Ngọc tiếp tục chắc suất đá chính trong trận hòa 3-3 đầy kịch tính với đội khách Hoàng Anh Gia Lai.

 Trước đó, trong cuộc thử sức mang tính tổng duyệt trước mùa giải mới, CLB Viettel đã hòa đương kim vô địch V.League Hà Nội FC với tỷ số 1-1. Đó là trận đấu mà Khắc Ngọc - Đức Chiến hợp thành cặp tiền vệ trung tâm rất cơ động và hiệu quả, giúp tuyến giữa của CLB Viettel thi đấu có phần lấn lướt so với bộ đôi Hùng Dũng - Moses bên phía Hà Nội FC. Tất cả cho thấy sự hòa nhập nhanh chóng và vai trò quan trọng của Hồ Khắc Ngọc tại đội bóng giàu tham vọng Viettel.

Hồ Khắc Ngọc đã đầu quân cho CLB Viettel.

Sự nghiệp nhiều chông gai

Sau mười mấy năm gắn bó cùng “ngôi nhà” Sông Lam Nghệ An (SLNA) không hề dễ dàng để Khắc Ngọc nói lời chia tay. Tuy vậy, trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp, tiền vệ cao 1,67m đã quyết định chuyển đến đội bóng có điều kiện tốt hơn, tham vọng cũng cao hơn và nhất là bến đỗ mới có những cầu thủ gốc Nghệ An như: Nguyên Mạnh, Trọng Hoàng hay Quế Ngọc Hải. 

 Sinh năm 1992 trong một gia đình ở thành phố Vinh, Nghệ An, Khắc Ngọc mải mê chạy theo trái bóng tròn ngay từ nhỏ, rồi đến năm 13 tuổi được tuyển chọn vào lò đào tạo trẻ SLNA. Dấu mốc đầu tiên trong sự nghiệp của Khắc Ngọc chính là chức vô địch Giải U17 Quốc gia 2008 trong vai trò đội trưởng U17 SLNA. Đến năm 2012, Khắc Ngọc được đôn lên đội 1, nhưng 6 năm liền không cạnh tranh được suất đá chính với những cái tên khác như Quang Tình, Hoàng Thịnh, Phi Sơn. Chỉ đến mùa giải 2017, khi HLV Nguyễn Đức Thắng lên dẫn dắt SLNA,  Khắc Ngọc mới “đổi vận”. 3 năm qua, ngoại trừ vài trận phải ở ngoài do thẻ phạt, Khắc Ngọc đều có tên trong đội hình chính, là thủ lĩnh tuyến giữa đưa SLNA đến chức vô địch Cúp quốc gia 2017, top 4 V.League 2018.

Lúc này, Khắc Ngọc đã bước sang trang mới của sự nghiệp cầu thủ, mang trên mình chiếc áo của CLB Viettel - đội bóng có tham vọng cạnh tranh cùng với Hà Nội FC và CLB TP HCM ở cuộc đua vô địch V.League. Mùa trước, Viettel thiếu một “nhạc trưởng”, một nhà tổ chức ở khu vực giữa sân. Nhưng với “thương vụ bạc tỷ” Hồ Khắc Ngọc, CLB Viettel có thể tìm lời giải cho bài toán này.

Ở cấp độ đội tuyển, chứng kiến đàn anh Trọng Hoàng hay người bạn kém tuổi Quế Ngọc Hải cứ đều đặn lên tuyển, Khắc Ngọc cũng có chút chạnh lòng và đành tự nhủ: “Cứ cố gắng hết sức để hy vọng có ngày cũng sẽ được gọi!”… Một tiền vệ trung tâm thông minh, ưa cầm nhịp, mạnh trong những pha qua người và kiến tạo, điểm mạnh trong phong cách chơi bóng của Khắc Ngọc có thể được mô tả ngắn gọn như vậy. Còn điểm yếu của Khắc Ngọc là kỹ năng hỗ trợ phòng ngự - và đây cũng chính là nguyên nhân khiến Khắc Ngọc mới chỉ được HLV Park Hang Seo triệu tập lên tuyển đúng 1 lần, vào năm 2018.

Chặng đường tiếp theo vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang Seo đã nhấn mạnh đến việc phải gây bất ngờ cho các đối thủ, thông qua việc chuyển đổi phần nào lối chơi, cũng như bổ sung nhân tố mới. Đó là hy vọng cho Hồ Khắc Ngọc, phần còn lại, tiền vệ tài hoa này sẽ phải nỗ lực với hơn 100% khả năng ở CLB Viettel trong mùa giải mới 2020./.

 

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận