Chặng đua F1 Bahrain không khán giả vì Covid-19: Chặng Hà Nội thì sao?

Sau khi hoãn chặng Trung Quốc, chặng đua F1 Bahrain đã đưa ra quyết định lịch sử với việc tổ chức không khán giả vì Covid-19. Còn chặng Hà Nội thì sao?

 

Chặng đua F1 không khán giả đầu tiên trong lịch sử

Ban tổ chức Bahrain Grand Prix đã thông báo chặng đua sẽ diễn ra đúng theo lịch trình từ 20-22/3 tới, tuy nhiên, khán giả sẽ không được vào xem trực tiếp do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 thời gian qua.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, một chặng đua F1 được tổ chức không có khán giải theo dõi. BTC Bahrain Grand Prix cho biết đã cân nhắc rất nhiều trong bối cảnh quốc gia này có 60 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 còn dịch Covid-19 đàng diễn biến phức tạp trên toàn thế giới.

Chặng đua F1 Thượng Hải, Trung Quốc hoãn vô thời hạn vì Covid-19. (Ảnh: Getty).

Đã có 3.805 người tử vong do dịch Covid-19 và 109.838 ca mắc căn bệnh này trên toàn thế giới, theo số liệu của trang thống kê toàn cầu Worldometers cập nhật đến 5h51 sáng 9/3/2020 (giờ Việt Nam).

Trước đó, chặng đua Thượng Hải ở Trung Quốc, dự kiến diễn ra từ ngày 19/4, sau chặng Hà Nội, Việt Nam, cũng tạm hoãn vô thời hạn khi Covid-19 bùng phát ở quốc gia này.

Với quyết định mới được công bố của BTC Bahrain Grand Prix, F1 trở thành sự kiện thể thao mới nhất phải nói không với khán giả do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Theo kế hoạch, chặng đua F1 đầu tiên của mùa giải 2020 vẫn sẽ diễn ra ở Australia từ ngày 13-15/3.

Chặng F1 đầu tiên ở Australia vẫn tổ chức đúng kế hoạch từ ngày 13 - 15/3 tới.

"Với những sự tư vấn cặn kẽ của hội đồng chuyên gia quốc tế cũng như các tổ chức y tế thế giới, Bahrain quyết định tổ chức chặng đua F1 Bahrain Grand Prix không có khán giả", trích thông báo từ BTC chặng đua F1 ở Bahrain.

Có hoãn chặng đua F1 lịch sử ở Hà Nội?

Theo lịch thi đấu, chặng đua F1 VinFast Vietnam Grand Prix sẽ diễn ra ở Hà Nội lần đầu tiên từ ngày 3-5/4 tới. Tuy nhiên, khả năng tổ chức giải đua xe hoành tráng nhất hành tinh lần đầu ở Việt Nam vẫn đang để ngỏ vì dịch Covid-19. Tính đến thời điểm tối ngày 8/3, Việt Nam có 30 ca mắc Covid-19, trong đó có 9 ca là du khách nước ngoài, hiện đã có 16 ca được chữa khỏi.

Đường đua F1 Hà Nội đã hoàn tất sau 11 tháng khởi công, chờ ngày khai màn lịch sử.

Trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch bệnh, việc BTC các chặng đua F1 cân nhắc tổ chức không khán giả như Bahrain Grand Prix công bố mới đây là hoàn toàn dễ hiểu, nếu không muốn hoãn vô thời hạn như chặng Thượng Hải, Trung Quốc.

"Là quốc gia đăng cai tổ chức chặng đua F1, trách nhiệm của chúng tôi là cân bằng sự cổ vũ cuồng nhiệt của đám đông khán giả tại trường đua cùng sự hưng phấn để thể hiện tài năng của các tay đua ở mỗi chặng. Vì vậy, chúng tôi hiểu sự cần thiết và những tổn thất lớn lao về tinh thần khi một chặng đua F1 không có sự hiện diện của đông đảo khán giả cổ vũ. Tuy nhiên, phòng tránh dịch bệnh là trách nhiệm cộng đồng, và chúng tôi không có lựa chọn nào khác", lời chia sẻ trong công bố chính thức nói không với khán giả ở chặng Bahrain Grand Prix đã cho thấy hết những yếu tố cân nhắc đau đầu khi tổ chức chặng đua F1 "đóng" ở thời điểm này.

Chặng đua F1 VinFast Vietnam Grand Prix đang trong trạng thái chờ, vì e ngại diễn biến phức tạp của Covid-19.

Mới đây, Vietnam Grand Prix (VGPC) – đơn vị tổ chức chặng đua Formula 1 VinFast Vietnam Grand Prix 2020 - chính thức công bố Đường đua Hà Nội đã hoàn tất thi công toàn bộ 5,607km đường đua và các hạng mục cố định đi kèm sau hơn 11 tháng thi công. Theo đó, đường đua Hà Nội là đường đua theo tiêu chuẩn Grade 1, tiêu chuẩn cao nhất của giải đua xe Công thức 1 với yêu cầu cao và khắt khe về kỹ thuật.

Đường đua F1 Hà Nội chặng đua F1 VinFast Vietnam Grand Prix đã sẵn sàng cho ngày khai màn lịch sử, thế nhưng, tất cả vẫn đang trong trạng thái chờ, vì Covid-19./.

Theo VOV.VN

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận