Võ sĩ Trương Đình Hoàng: Không có ước mơ thì không làm gì được

Võ sĩ 30 tuổi người Đắk Lắk Trương Đình Hoàng vừa làm rạng danh quyền Anh Việt Nam khi giành đai WBA châu Á.

 

Môi trường làm việc chuyên nghiệp là yếu tố then chốt

Boxing Việt Nam trước giờ luôn có võ sĩ giỏi, nhưng họ thiếu môi trường tập luyện và HLV chuyên nghiệp. Tôi may mắn hơn những người khác là được làm việc với Saigon Sport Club, CLB hàng đầu ở Việt Nam, và có tiếng ở châu Á. Tôi được bên công ty hỗ trợ tất cả từ ăn, ngủ, tập luyện và thi đấu mới có được ngày hôm nay” - võ sĩ Trương Đình Hoàng chia sẻ.

Đình Hoàng đã nhấn mạnh đến từ “chuyên nghiệp” và coi đây là yếu tố then chốt để mang lại “quả ngọt” trong sự nghiệp quyền Anh của anh - đó là chiếc đai vô địch WBA châu Á hạng siêu trung (76kg). Ở cuộc so găng diễn ra tối 15/2 tại Philippines vừa qua, tay đấm 31 tuổi Yuttana Wongda của Thái Lan được đánh giá cao hơn, nhưng sĩ boxing số 1 Việt Nam đã tạo nên một cú sốc thực sự khi chóng vánh hạ đo ván đối thủ chỉ sau chưa đầy 2 hiệp - dù cuộc thượng đài này có thể diễn ra tối đa 12 hiệp.

Chiến thắng vang dội trước võ sĩ boxing hàng đầu Thái Lan là cột mốc mới trên con đường quyền Anh chuyên nghiệp của Trương Đình Hoàng. Trước đó, hồi tháng 10 năm ngoái tại Hà Nội, võ sĩ sinh năm 1990 đã đánh bại võ sĩ người Hàn Quốc Lee Gyu Hyun để giành đai vô địch WBA Đông Á. Trương Đình Hoàng đi vào lịch sử boxing Việt Nam khi sở hữu 2 chiếc đai gồm WBA châu Á và WBA Đông Á.

Đình Hoàng cho rằng, anh may mắn được làm việc với Saigon Sport Club, CLB hàng đầu ở Việt Nam.

Thất bại là mẹ thành công

Con đường sự nghiệp của võ sĩ cao 1,82m không hề bằng phẳng. Anh từng tập luyện wushu trước khi rẽ ngang sang quyền Anh. “Như cá gặp nước”, Đình Hoàng liên tiếp vô địch Quốc gia suốt 1 thập niên, được xếp vào diện “cao thủ” Đông Nam Á. Thế nhưng cũng phải đợi đến lần thứ 3 dự SEA Games trên đất Singapore năm 2015, Đình Hoàng mới đoạt HCV ở hạng 75kg nam. Còn ở SEA Games 30, Đình Hoàng tiến vào chung kết hạng cân 81kg nam, song lại để thua đối thủ Thái Lan.

Thất bại ấy khiến Đình Hoàng cắt ngắn tối đa kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, lao vào tập luyện để hướng đến chiếc đai WBA châu Á.

Trương Đình Hoàng đi vào lịch sử boxing Việt Nam khi sở hữu 2 chiếc đai gồm WBA châu Á và WBA Đông Á.

Nói về bệ phóng cho thành công, Đình Hoàng nhắc đến sự hỗ trợ từ công ty chủ quản, sự ủng hộ của người hâm mộ và những lời động viên từ gia đình. Vợ của Đình Hoàng cũng là VĐV nổi tiếng, đó là cựu binh của đội tuyển điền kinh Quốc gia Đỗ Thị Thảo, từng đoạt 4 HCV ở 2 kỳ SEA Games 2013 và 2015. Đình Hoàng chia sẻ: “Khi tập luyện tôi phải xa gia đình vào TP.HCM. Hầu như ngày nào vợ chồng cũng trò chuyện, động viên nhau. Điều đó tạo động lực cho tôi cố gắng mỗi ngày”.

Ở tuổi 30, không còn trẻ với một võ sĩ chuyên nghiệp, nhưng khát khao boxing của Đình Hoàng vẫn còn rực cháy và tay đấm giờ là niềm tự hào của boxing Việt Nam mong mỏi, những cố gắng của bản thân sẽ góp phần “hồi sinh” môn thể thao từng có giai đoạn phát triển rực rỡ ở Việt Nam.

Đình Hoàng cũng chia sẻ niềm cảm hứng cho những bạn trẻ mong muốn theo đuổi boxing hay bất cứ lĩnh vực nào khác trong cuộc sống là hãy đặt ra những mục tiêu, vạch ra những con đường và không ngừng nỗ lực để bước tới./.

Nếu không có ước mơ thì không làm được gì hết, Khi mình có ước mơ, hằng ngày mình nỗ lực phấn đấu để tiến gần mục tiêu đề ra. Hiện tại tôi đã có những thành tích nhất định, nhưng con đường vẫn còn dài, có thể là những trận đấu tranh đai quốc tế, xa hơn là đối đầu với những võ sĩ giỏi trong top thế giới” -  võ sĩ Đình Hoàng. 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận