Chờ bất ngờ từ U23 Việt Nam!

20h15 ngày 16/1, U23 Việt Nam có 90 phút thi đấu 'sinh tử' đúng nghĩa trong lượt trận cuối cùng bảng D trước đối thủ đã chắc suất... bị loại là U23 Triều Tiên.

 

Với tình thế hiện tại, các học trò của huấn luyện viên (HLV) Park Hang Seo buộc phải giành chiến thắng với cách biệt 2 bàn, đồng thời trận đấu còn lại phân thắng bại (hoặc hòa không bàn thắng) mới có thể đi tiếp. Trong trường hợp U23 Các tiểu vương quốc A rập thống nhất (UAE) và U23 Jordan chia điểm có bàn thắng (hòa từ 1-1 trở lên), U23 Việt Nam sẽ “xách va-li về nước” bất chấp kết quả trận gặp Triều Tiên ra sao.

Sau 2 trận chia điểm lần lượt trước U23 UAE và U23 Jordan, U23 Việt Nam đang ở trong tình thế rất khó khăn khi chỉ xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng và thua kém cả hai đối thủ nói trên tới 2 điểm. Nói cách khác, hiện tại, thầy trò ông Park Hang Seo không nắm trong tay “quyền tự quyết”.

Nhìn nhận một cách khách quan, chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn tỏ ra sắc sảo trong việc đọc thế trận và điều chỉnh nhân sự. Các thay đổi của ông ít nhiều đều phát huy tác dụng ở 2 trận đấu vừa qua. Đơn cử như ở trận thư hùng với U23 Jordan, việc Đình Trọng được vào sân ngay trong hiệp 1 hay Đức Chinh thay thế Thanh Sơn đã giúp hàng phòng ngự của chúng ta chắc chắn hơn; các pha tấn công cũng trở nên sắc bén, đa dạng. Tuy nhiên, một thực tế không thể phủ nhận là phần lớn các cầu thủ U23 Việt Nam lần này còn quá thiếu kinh nghiệm và “non” về chuyên môn. Nếu như với đội tuyển quốc gia, người hâm mộ và giới chuyên môn hoàn toàn yên tâm về bộ đôi hậu vệ cánh thì đáng tiếc, cả hai vị trí này ở đội U23 Việt Nam (Thanh Thịnh - Tấn Tài) đều “đuối” trên nhiều phương diện (sơ hở trong phòng thủ, thiếu ý tưởng trong triển khai tấn công). Thêm vào đó, nếu tại SEA Games 30, Hùng Dũng đảm nhiệm rất tốt vai trò “máy quét” thì ở giải đấu lần này, chúng ta không có sự thay thế tương xứng.

Không được tuyến dưới hỗ trợ, cung cấp bóng, trên hàng công, cặp tiền đạo Đức Chinh - Tiến Linh dù xông xáo đến mấy cũng chả làm nên trò trống gì, nếu không muốn nói họ gần như vô hại.

U23 Việt Nam có làm nên bất ngờ?

Đây là những thách thức lớn, buộc HLV Park Hang Seo phải tìm cho ra đáp án và bịt kín các “lỗ hổng” trong 2 ngày ngắn ngủi. Chưa hết, dẫu đã chia tay Vòng chung kết giải bóng đá U23 châu Á năm nay thì U23 Triều Tiên vẫn muốn “chơi một trận thật đẹp để tri ân khán giả” (lời HLV U23 Triều Tiên Ri Yu-il). Điều này có nghĩa, cánh cửa đi tiếp của U23 Việt Nam đã hẹp lại càng hẹp!

Tuy nhiên, sân cỏ luôn tiềm ẩn những yếu tố bất ngờ! Chẳng phải 2 năm trước, U23 Việt Nam từng giành ngôi vị Á quân trong sự sững sờ của người hâm mộ sao? Đừng quên là trước giờ bóng lăn, HLV Ahmed Abdel-Qader của U23 Jordan đã công khai mục tiêu giành 3 điểm trước U23 UAE./.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận