ĐT nữ Việt Nam vô địch SEA Games 30: Tự hào về các 'nữ chiến binh'

ĐT nữ Việt Nam gặp vô vàn khó khăn, nhưng vẫn chiến đấu hết sức mình, đánh bại ĐT nữ Thái Lan để giành chức vô địch SEA Games 30 ở sân Rizal Memorial

 

Phút 120+3, nữ trọng tài người Nhật Bản - Koizumi Asaka nổi còi kết thúc trận chung kết môn bóng đá nữ SEA Games 30 giữa ĐT nữ Việt Nam với ĐT nữ Thái Lan. Kết quả chung cuộc, ĐT nữ Việt Nam giành chiến thắng với tỉ số 1-0, bảo vệ thành công chức vô địch.

Ngay sau tiếng còi mãn cuộc kết thúc, hàng ngàn cổ động viên ở sân Rizal Memorial cũng như hàng triệu trái tim người Việt Nam vỡ òa cảm xúc, vui mừng, hạnh phúc vì các học trò của HLV Mai Đức Chung xuất sắc giành tấm HCV cho Đoàn Thể thao Việt Nam.

ĐT nữ Việt Nam đánh bại ĐT nữ Thái Lan để vô địch SEA Games 30 (Ảnh: Ngọc Duy).Rizal Memorial ít phút trước là sân đấu thì sau tiếng còi mãn cuộc của trọng tài Koizumi Asaka đã trở thành sân khấu, nơi ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất, hạnh phúc nhất của người hùng Phạm Thị Yến và các đồng đội.

Bên cánh gà của sân khấu đó là những giọt nước mắt của ĐT nữ Thái Lan, những người bại trận và còn có cả đội trưởng Huỳnh Như của ĐT nữ Việt Nam. Huỳnh Như không thể chạy ra ăn mừng cùng các đồng đội vì bị chuột rút, bởi tất cả sức lực cô đã đốt vào trận chiến với ĐT nữ Thái Lan.

Đây là chi tiết nhỏ, nhưng lại là câu chuyện lớn của ĐT nữ Việt Nam ở SEA Games 30. Các cô gái của chúng ta đã vượt qua rất nhiều khó khăn về điều kiện ăn ở, thời tiết, sân bãi, lịch thi đấu dày đặc và cả sự xấu chơi của đối thủ để hiên ngang tiến vào trận chung kết.

ĐT nữ Việt Nam liên tục bị đối phương chơi xấu (Ảnh: Ngọc Duy).

Trong trận chiến cuối cùng của SEA Games 30, không chỉ riêng Huỳnh Như mà tất cả các cầu thủ đều cháy hết mình. Nhìn Chương Thị Kiều lăn xả, bị đối thủ chơi xấu dẫn tới bị xước rất lớn ở đùi, nhưng vẫn cắn răng thi đấu tiếp. Hay như Phạm Thị Tươi, Nguyễn Thị Xuyến, Tuyết Dung, Dương Thị Vân, Bích Thùy, Nguyễn Thị Vạn nhỏ con hơn đối thủ rất nhiều, nhưng vẫn sẵn sàng đấu tay đôi, mới thấy các cô gái của chúng ta kiên cường, bất khuất tới nhường nào.

Những cô gái của chúng ta chiến đấu như những chiến binh thực thụ, không run sợ, không lùi bước dù đối thủ mạnh, cao lớn tới cỡ nào đi chăng nữa. Họ làm điều này không phải vì số tiền mà các đơn vị, các nhà tài trợ hứa thưởng trước trận mà họ chiến đấu vì màu cờ sắc áo, vì niềm tự tôn dân tộc để mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Tinh thần chiến đấu quật cường của ĐT nữ Việt Nam khiến ông thầy Mai Đức Chung cũng phải thốt lên rằng: “Hôm nay, tinh thần chiến đấu của các cầu thủ ĐT nữ Việt Nam rất kiên cường, rất dũng mãnh. Tôi khâm phục tinh thần của các cầu thủ ĐT nữ Việt Nam”.

Không chỉ HLV Mai Đức Chung mà hàng triệu người dân Việt Nam và ngay cả đối thủ Thái Lan cũng phải khâm phục tinh thần chiến đấu của Huỳnh Như và các đồng đội. Và tấm HCV SEA Games 30 là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi đó. Tất nhiên, người hâm mộ bóng đá Việt Nam rất tự hào về các nữ chiến binh sao vàng.

Mặc dù bị đối thủ đá xấu nhưng các cô gái của chúng ta vẫn chiến đấu với trái tim nóng, cái đầu lạnh để giành chức vô địch (Ảnh: Ngọc Duy).

Với chức vô địch ở sân Rizal Memorial, ĐT nữ Việt Nam đã đi vào lịch sử với tư cách là đội bóng xuất sắc nhất lịch sử SEA Games khi có 6 lần đăng quang, hơn đại kình địch Thái Lan 1 chức vô địch.

Chức vô địch này không chỉ khẳng định sức mạnh, tầm vóc của bóng đá nữ ở sân chơi khu vực cũng như châu lục mà còn là lời khẳng định rằng, nếu được sự quan tâm, đầu tư thì bóng đá nữ sẽ còn phát triển hơn nữa để tiến gần tới giấc mơ dự World Cup.

Tất nhiên, chức vô địch SEA Games 30 của ĐT nữ Việt Nam sẽ là liều doping cho U22 Việt Nam trước trận chung kết với U22 Indonesia ở môn bóng đá nam. HLV Park Hang Seo là người giỏi truyền cảm hứng cho các học trò nên chắc chắn không bỏ qua những chi tiết đắt, những hình ảnh các tuyển thủ nữ phải đổ máu mới giành được HCV để kích thích tinh thần chiến đấu của U22 Việt Nam./.

Theo Dương Thuật/VOV.VN

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận