Bóng ném bãi biển nữ Việt Nam vào bán kết World Beach Games 2019

Đây là giải đấu danh giá nhất của bóng ném nữ thế giới với đầy đủ những đội bóng mạnh nhất thế giới.

 

Đội tuyển bóng chuyền bãi biển nữ Việt Nam giành quyền vào bán kết giải bóng chuyền World Beach Games 2019 đang diễn ra ở Doha, Qatar ngay lần đầu tham dự sau khi vượt qua Argentina với tỷ số 2-1 vào tối qua 14/10.

Tuyển Việt Nam bước vào tứ kết với ngôi vị thứ 3 bảng B, gặp Argentina, đội xếp nhì bảng A khi có 4 trận thắng và chỉ để thua Brazil. Tuy nhiên, thầy trò HLV Huỳnh Minh Ngôn đã khiến đối thủ đến từ Nam Mỹ bất ngờ. Trong hiệp đầu, các nữ tuyển thủ Việt Nam đã giành chiến thắng với tỷ số 29-22. Sang hiệp 2, tay ném 18 tuổi Corimberto Fiorella ghi điểm liên tiếp cho Argentina và tạo nên thế trận bám đuổi tỷ số kịch tính. Khi Việt Nam đang dẫn 16-14, các cô gái Argentina vùng lên mạnh mẽ, ghi liền 6 điểm và thắng ngược lại 20-16.

Bóng ném bãi biển nữ Việt Nam lập kỳ tích ở giải thế giới (ảnh: KT)

Hòa nhau 1-1 sau 2 hiệp chính buộc hai đội phải bước vào loạt ném shoot-out để phân định thắng thua. Tại đây, các tuyển thủ Việt Nam thành công trong cả 5 lượt ném và mang về 10 điểm tuyệt đối, trong khi Argentina bị hỏng một lượt. Chiến thắng với tỷ số 2-1 giúp Việt Nam góp mặt ở bán kết ngay lần đầu tham dự. Ở trận bán kết ngày 15/10, Việt Nam sẽ đối đầu với Hungary, đội bóng vượt qua Hy Lạp với tỷ số 2-0.

Giải bóng ném bãi biển thế giới 2019 (World Beach Games 2019) đang diễn từ ngày 10-16/10 tại Doha, Qatar. Đây là giải đấu danh giá nhất của bóng ném nữ thế giới với đầy đủ những đội bóng mạnh nhất thế giới.

Hoàng Tùng/VOV2

 

Bình luận

    Chưa có bình luận